Người phụ nữ thông minh chắc chắn không bao giờ làm điều này với chồng

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ thông minh chắc chắn không bao giờ làm điều này với chồng, hãy chú ý ngay kẻo hôn nhân tan vỡ.

dan-ong1

 

Đừng quá vị tha

“Nhân vô thập toàn” – đã là con người thì chẳng ai là toàn mỹ và hoàn hảo. Ai cũng có những tật xấu thuộc về bản chất, rất khó để thay đổi. Nhưng quá nhiều tật xấu và không bao giờ có ý định muốn thay đổi vì người bạn đời của mình thì sao? Thì đừng vị tha, bao dung nữa phụ nữ ạ! Tật xấu khó có thể tha thứ cho chồng phải kể đến cờ bạc triền miên, rượu chè bê bết, gái gú linh tinh, tiêu xài hoang phí và tất nhiên là cả ngoại tình – tội to nhất nhưng lại dễ được tha thứ nhất.

Phụ nữ luôn mắc một căn bệnh cố hữu: không dám nhìn thẳng vào vấn đề, luôn tìm một lý do nào đó để lấp liếm cho cái sự thật không mấy đẹp đẽ kia. Phụ nữ còn mắc một căn bệnh nữa, “nan y” không kém, đó là nghĩ rằng sự bao dung, vị tha sẽ giúp “thuần hóa” ông chồng xấu tính. Chồng sẽ cảm động và từ đó yêu thương mình nhiều hơn. Phụ nữ không biết rằng, càng “phũ” thì đàn ông càng yêu, càng “ác” thì đàn ông càng mê đắm. Bởi thích phiêu lưu, chinh phục những cái mình chưa có mới là bản chất của đàn ông. Còn những thứ đã nắm chắc trong tay, đàn ông coi đó là phù du dễ quên lãng.

Tình dục/trao thân

Nói đến khía cạnh này thì lại hơi nhạy cảm, nhưng đã bóc tách vấn đề thì phải bóc cho triệt để. Nhiều người phụ nữ cho rằng một khi đã có chuyện nhạy cảm với người đàn ông nào đó thì người đó nhất định là “nợ” mình, mình phải trói cho bằng được để người ta “chịu trách nhiệm” với mình. Thật ra nếu xét về khía cạnh Á Đông thì điều đó cũng đúng. Nhưng xét về khía cạnh bình đẳng giới, thì nó chưa hẳn là đúng. Theo khoa học chứng minh thì nhu cầu này của cả nam lẫn nữ là như nhau. Tất nhiên, ở một quốc gia châu Á như Việt Nam thì người nữ lúc nào cũng cảm thấy mình thiệt thòi hơn vì thật ra "cuộc tình dù đúng dù sai thì người mang thai cũng là đứa con gái" và một người đàn ông có tình sử dài dằng dặc vẫn dễ được chấp nhận hơn là người phụ nữ.

Tuy nhiên, phụ nữ khi yêu nên xác định chỉ có chuyện đó với người mình yêu sâu đậm, điều đó là do bạn tự nguyện và nếu có vấn đề gì dẫn đến chia tay thì tuyệt đối đừng mang chuyện đó ra để chì chiết nhau khi cuộc tình sắp đứt. Câu phổ thông mà các cô hay dùng là: “Á à, con ong đã tỏ đường đi lối về rồi nên bây giờ trở mặt à?”. Đùa, nói thế mà cũng nói, tỏ thì cả hai cũng tỏ mà? Con ong với chả con ruồi, mắc mệt.

dan-ong

 

Đừng thay đổi diện mạo vì chồng

Sinh xong, bụng xổ, ngực xệ, tăng cân chóng mặt và kết cục “đắng” là chồng chê, chồng chán chẳng muốn nhìn vợ. Thế rồi sao? Các bà vợ khổ sở lao vào ăn uống kiêng khem, tập thể dục cật lực để mong lấy lại vóc dáng thon gọn, để chồng nhìn “vừa mắt” hơn, để chồng đi ra ngoài cùng mình khỏi ngại, khỏi xấu hổ. Trong trường hợp này giảm cân là đúng. Ước mơ sở hữu thân hình khỏe khoắn, săn chắc, bụng không bèo nhèo mỡ là quá chính đáng.

Thế nhưng mục đích cuối cùng phụ nữ làm như vậy lại không phải vì bản thân mình, không phải để cho mình vui, mà là “mua vui” cho chồng. Ngoài cái “phũ”, cái “ác” đã nói ở trên, thì đàn ông còn bị cuốn hút bởi sự tự tin toát ra từ người phụ nữ. Đẹp mà không có thần thái thì vứt, đẹp mà không tự tin thì cũng chẳng ăn thua. Thế nên đừng dại vì chồng mà thay đổi bản thân, hãy vì chính mình ấy, phụ nữ ạ!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn