Người sống thọ thường có 3 bộ phận hồng hào trên cơ thể, có 1 thôi cũng là người khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia sức khỏe, những người sống thọ thường có 3 bộ phận trên cơ thể hồng hào.

Sức khỏe tốt, tuổi thọ cao là một điều mà con người hướng tới trong đời. Nhất là hiện nay, điều kiện kinh tế đã tăng lên vượt bậc. Con người ngày càng chú trọng hơn tới sức khỏe, cải thiện chất lượng sống, hướng tới sống lâu, sống thọ.

Mặc dù chúng ta vẫn nói rằng muốn sống thọ phải chú ý ăn uống và rèn luyện cơ thể nhưng bạn có biết, đặc điểm chung của người sống thọ là thường có 3 bộ phận sau có màu hồng. Nếu bạn có một bộ phận đạt tiêu chuẩn này thì cũng xin chúc mừng.

3

Nước da hồng hào

Để biết một người có khỏe mạnh hay không, cách trực tiếp nhất là xem tướng mặt. Nói chung, sắc mặt của một người bình thường là hồng hào. Nếu bạn không khỏe mạnh, mặt bạn sẽ nhợt nhạt. Điều này có thể do thiếu khí hoặc thiếu máu. Nếu điều này xảy ra, bạn nên điều chỉnh cơ thể của mình kịp thời.

Môi hồng

Khi bạn đến gặp bác sĩ Đông y để khám bệnh, điều đầu tiên mà bác sĩ Trung Quốc nhìn thấy là đôi môi của bạn. Trong trường hợp bình thường, môi của người khỏe mạnh có màu đỏ tươi, có chút hồng, bóng và ẩm. Nhưng nếu môi của bạn có màu đỏ sẫm hoặc xám đen thì có thể cơ thể bạn đang mắc bệnh, hiện tượng này chủ yếu là do bệnh lý về gan, nếu môi bạn cũng xuất hiện màu trắng có thể là do thiếu khí, huyết hư. Nếu xung quanh miệng bạn có màu đen thì có thể là do các vấn đề về thận, lá lách và dạ dày.

2

Bàn tay và bàn chân có màu hồng

Các bộ phận trên cơ thể có thể phản ánh tình trạng thể chất của chúng ta, cũng như lòng bàn tay và bàn chân. Nói chung, bàn chân, lòng bàn tay hồng hào, ấm áp chứng tỏ khí huyết lưu thông đầy đủ nên cơ thể khỏe mạnh hơn. Nếu bàn tay, bàn chân có màu hoặc nhợt nhạt thì phải chú ý. Điều này có thể là do lưu thông máu trong cơ thể bạn có vấn đề, vì lòng bàn tay và bàn chân của chúng ta ở xa tim. Nếu cung cấp máu không đủ, nó sẽ chuyển sang màu trắng.

Một số món ăn giúp bạn khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ

Ớt chuông

Trong một quả ớt chuông đỏ cỡ lớn chứa khoảng 300% nhu cầu vitamin C và 100% nhu cầu vitamin A  với mỗi cơ thể trong một ngày. Ớt chuông chứa ít chất béo bão hòa, không chứa cholesterol, natri. Bằng việc bổ sung ớt chuông đỏ thường xuyên vào thực đơn hàng giúp cơ thể duy trì thể lực tốt.

Khoai lang

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra khoai lang có tới 5 công dụng: dinh dưỡng đa dạng, giúp thúc đẩy hệ bài tiết, tăng cường khả năng miễn dịch, có chất phòng chống ung thư, chậm lão hóa, ngăn ngừa bệnh hẹp mạch vành. Khoai lang được coi  là thực phẩm dành cho sức khỏe

Tỏi

Tỏi là loại gia vị giúp món ăn gia tăng hương vị, đồng thời  nó cũng cung cấp rất nhiều  các chất dinh dưỡng thiết yếu, hàm lượng calo thấp. Tỏi có khả năng kháng  khuẩn, nấm, chống ký sinh trùng, đặc tính đẩy lùi  virus giúp cơ thể chống lại các bệnh tật như cảm cúm.

Rau cái bó xôi

Rau cải bó xôi chứa  nguồn vitamin, khoáng chất vô cùng dồi dào, đặc biệt là các vitamin A, K, B6. Rau cải bó xôi dễ trồng, chúng có mặt ở tất cả mọi miền thế giới. Loại rau này cũng rất dễ dàng chế biến với các món súp, salad hay bạn có thể xay thành nước uống bổ dưỡng.

Ăn bông cải xanh có công dụng giảm cholesterol hiệu quả và thải độc cho cơ thể. Ước tính một chén bông cải xanh chỉ chứa khoảng 55 calo. Bông cải xanh là nguồn protein, vitamin E.

Nấm

Khoa học chỉ ra trong nấm có chứa những hợp chất ngăn chặn việc sản xuất hoocmon estrogen, phòng chống bệnh ung thư vú. Nấm sò, nấm hương, và nấm linh chi đều mang những đặc tính phòng bệnh ung thư. Trong nấm còn có  chất chống viêm,  giúp kích thích hệ miễn dịch, ngăn chặn tổn thương ADN, làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Thường xuyên dùng nấm trong các món ăn hằng ngày như món pizza, nướng, làm súp nấm, lẩu  rất ngon miệng và bổ dưỡng. Nấm chỉ chứa hàm lượng cholesterol rấtthấp, ít natri, ít béo. Nấm chính là loại thực phẩm giúp tuổi thọ của bạn được kéo dài

Đậu nành

Ăn đậu nành và các sản phẩm từ nó như đậu phụ, sữa đậu nành sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh dài lâu. Thành phần chính của đậu nành là protein và isoflavones, có công năng làm giảm nồng độ chì trong máu, giúp bổ máu, bảo vệ gan, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm chậm quá trình lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link