Người mệnh hỏa nuôi cá cảnh có bị xung khắc không?

20:43, Chủ nhật 25/02/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì thủy khắc hỏa, nên nhiều người mệnh Hỏa thích nuôi cá nhưng lại rất đắn đo.

Trong quan điêm về ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa. Trong khi đó bể cá thuộc mệnh thủy nên nhiều người cho rằng những người mệnh hỏa khi nuôi bể cá cảnh sẽ phạm vào kiêng kỵ xung khắc. Tuy nhiên trên thực tế nhiều người không kiêng kỵ vẫn nuôi theo sở thích. Thế nên quan điểm xung khắc cũng chỉ tương đối. Hơn nữa nước nuôi cá là thủy nhưng từng loại cá thì có màu sắc biểu trưng cho mệnh khác nhau để tương hợp với người mệnh Hỏa.

Bởi vậy nếu bạn là người yêu thích cá cảnh và có mệnh hỏa thì vẫn có thể thỏa mãn đam mê của mình và nên lưu ý chọn bể cá cảnh để hợp với bản mệnh: 

be-ca-canh-menh-hoa

Chọn cá có màu sắc phù hợp: Theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, do đó, người mệnh Hỏa nên chọn nuôi các loại cá có màu sắc thuộc hành Thổ, như cá vàng, cá rồng, cá koi,... Những loại cá này sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng Thổ cho người mệnh Hỏa, giúp cân bằng âm dương, mang lại may mắn, tài lộc. Người mệnh Hỏa nên tránh những loại cá có màu sắc thuộc hành Thủy hoặc hành Kim, tức là màu trắng, màu xanh dương, màu đen, màu bạc.

Chọn vị trí đặt bể cá phù hợp: Người mệnh Hỏa nên đặt bể cá theo bản mệnh của mình để gia tăng năng lượng cho bản thân, và đó là hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc. 

Chăm sóc cá cẩn thận: Khi nuôi cá cảnh bạn nên tìm hiểu về cách chăm sóc tránh để cá chết. Cá khỏe mạnh mà sinh con thì theo phong thủy càng mang lại tài lộc may mắn. 

Một số loại cá cảnh phù hợp cho người mệnh Hỏa là:

Cá vàng: Cá vàng rất phổ biến trong giới chơi cá cảnh và cũng là loại cá hợp bản mệnh hỏa. Loài cá này cũng là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc, thịnh vượng. 

Cá dĩa: Cá dĩa có hình dáng tròn trịa, màu sắc bắt mắt, đặc biệt là màu đỏ và cam. Cá dĩa mang ý nghĩa của sự viên mãn, hạnh phúc, giúp gia đình người mệnh Hỏa luôn hòa thuận, vui vẻ.

chon-ca-canh-cho-nguoi-menh-hoa

Cá rồng: Đây là loài cá cảnh quý hiếm và đắt đỏ, được mệnh danh là "vua của các loài cá cảnh". Cá rồng có thân hình dài, màu sắc rực rỡ, được coi là biểu tượng của quyền lực, may mắn và thịnh vượng.

Cá huyết anh vũ: Cá huyết anh vũ có thân hình nhỏ nhắn, màu sắc rực rỡ, đặc biệt là màu đỏ. Cá huyết anh vũ mang ý nghĩa của sự may mắn, tài lộc, giúp người mệnh Hỏa gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Cá koi: Cá chép koi là loài cá cảnh được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp độc đáo và ý nghĩa phong thủy tốt lành. Cá chép koi có nhiều màu sắc khác nhau, trong đó màu đỏ, cam, vàng là những màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Hỏa. Cá chép koi mang ý nghĩa của sự kiên trì, vượt khó, giúp người mệnh Hỏa có được thành công trong cuộc sống.

Người mệnh hỏa nên chọn số lượng cá trong bể là bao nhiêu?

Theo ngũ hành người mệnh hỏa thuộc cung Ly hợp với các con số may mắn là 3, 4 và 9, tương khắc với số 1. 

Số 3: thuộc hành Mộc, Mộc sinh Hỏa, mang ý nghĩa sinh sôi, phát triển.

Số 4: thuộc hành Hỏa, cùng hành với bản mệnh, mang ý nghĩa tương trợ, bổ sung cho nhau.

Số 9: thuộc hành Hỏa, mang ý nghĩa vĩnh cửu, bền vững.

Số 1 thuộc hành Thủy, Thủy khắc Hỏa, mang ý nghĩa bất lợi, cản trở.

Do đó khi nuôi cá cảnh, những người mệnh hỏa nên chọn 3, 4, 9 con cá để mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho bản thân và gia đình. Ngoài ra, họ cũng có thể nuôi 3, 4, 9 hoặc 13, 14, 19 con cá trong bể để tăng cường vận khí.

Vị trí đặt bể cá cảnh tốt cho người mệnh hỏa

Theo ngũ hành thì thủy khắc hỏa nên người mệnh hỏa cần chú ý vị trí đặt bể cá cho hợp lý. Theo phong thủy, hướng đặt bể cá cho người mệnh Hỏa là hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc. Do đó, những hướng này sẽ là lựa chọn tốt nhất để đặt bể cá cho người mệnh Hỏa.

Người mệnh Hỏa tương ứng hướng nam nên bể cá đặt hướng nam mang lại ý nghĩa may mắn tốt lành, thuận lợi trong công việc, thăng tiến, thu hút tài lộc. Còn hướng Tây Nam tương sinh với Hỏa nên tạo sự ổn định hòa hợp. Đặt bể cá ở hướng này sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa có được cuộc sống yên bình, hạnh phúc và gia đình hòa thuận. Hướng Đông Bắc là hướng tương hợp với mệnh Hỏa, mang ý nghĩa sức khỏe, trường thọ và may mắn. Đặt bể cá ở hướng này sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa có sức khỏe tốt, sống lâu và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên