5 loại quả giàu dinh dưỡng nhưng ăn nhiều tăng cân nhanh hơn ăn thịt

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ ăn thịt mới tăng cân mà ăn hoa quả cũng có thể bị tăng cân nếu như ăn quá nhiều các loại quả chứa lượng calo cao. Dưới đây là 5 loại quả giàu dinh dưỡng, nhưng ăn nhiều lại tăng cân nhanh hơn ăn thịt.

1. Quả na

Hãy thử làm một phép tính so sánh đơn giản như thế này: Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, để có thể đảm bảo duy trì được các hoạt động của cơ thể thì một người trưởng thành trung bình sẽ cần khoảng từ 1800 đến 2000 calo mỗi ngày, và chia lượng calo này thành 3 bữa trong ngày thì mỗi bữa cần khoảng 667 calo.

Trong trường hợp, một ngày bạn chỉ ăn na thay thế cho các bữa ăn chính và không ăn thêm bất kỳ món ăn nào khác thì trung bình 1 người cần ăn khoảng 1kg na trong một bữa. Trong đó với 1 kg na chúng ta có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 930 calo, cao hơn lượng calo cần thiết trong một bữa mỗi ngày. Từ đây chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng ăn na sẽ béo.

Tuy nhiên, nếu bạn biết sử dụng chúng một cách hợp lý như ăn vào các bữa phụ với số lượng phù hợp và lượng calo không vượt quá mức cho phép thì không cần lo lắng sẽ gây dư thừa cân nặng, trong quá trình giảm cân.

lu-y-khi-an-dao-100-16600366193961811498857

2. Quả chuối

Chuối là một trong những loại trái cây có lượng calo không quá cao, với 100g chuối thì chỉ có khoảng 98 calo mà thôi, nên ăn chuối không dễ gây tăng cân mà còn được sếp vào những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Nhưng tại sao chúng lại được xếp vào thực phẩm ăn nhiều nhiều tăng cân hơn thịt này? Vấn đề ở đây đó là, tuy lượng calo ở chuối không cao nhưng lượng đường trong chuối lại quá nhiều, nếu bạn ăn không cẩn thận có thể khiến tăng cân. 

Một câu hỏi được đặt ra rằng là tại sao, chuối là thực phẩm được các vận động viên và những người đam mê thể dục ăn nhiều và thường xuyên, nhưng đâu có bị tăng cân? Thì câu trả lời rất đơn giản đó là khi vận động, tập thể dục thể thao thì bạn ăn có nhiều chuối cũng sẽ giúp giảm mỡ thừa bên trong cơ thể. Không chỉ vậy, chuối còn rất giàu kali, gấp 10 lần so với các thức uống giúp bổ sung năng lượng. Do vận động mạnh, họ sẽ đổ mồ hôi nhiều, đồng thời cơ thể mất nước, nồng độ ion kali cũng giảm dần, việc ăn chuối sẽ giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và thư giãn cơ bắp.

sk130901-anh1-4407

3. Quả bơ

Như chúng ta đã biết, bơ là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, nên không ít chị em rất thích bổ sung loại quả này vào các món salad rau củ của mình khi đang trong quá trình giảm cân. Mặc dù bơ có chứa rát nhiều các chất béo lành mạnh nhưng lại có hàm lượng calo cao, vì vậy, bơ cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn tăng cân.

Bên cạnh đó, trong bơ có hàm lượng dầu chiếm từ 8% - 29% và hàm lượng chất béo chiếm khoảng 15% mức cơ thể cần hàng ngày, gấp đôi hàm lượng chất béo và calo của một số thịt gà và cá. Chính vì vậy, khi sử dụng bơ bạn cũng nên lưu ý không ăn quá nhiều tránh bị tăng cân.

dang-xinh-da-dep-voi-sinh-to-bo-chuoi-thom-ngon-202201071430267959

4. Sầu riêng

Sầu riêng là một loại quả có một hương vị vô cùng đặc biệt và giàu dinh dưỡng, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên loại quả này lại có chứa hàm lượng calo rất cao. Trong mỗi 100g sầu riêng có chứa đến 147 calo, cao gấp đôi so với các loại trái cây thông thường. Nhưng lại có không ít chị em bỏ việc ăn cơm để chuyển sang ăn sầu riêng với mục đích giảm cân nhưng lại không biết rằng chỉ với 100g sầu riêng cũng đã bằng với 1 bát cơm rồi. Chính vì vậy, các chị em nên chú ý trước khi ăn.

xoi-sau-rieng-204761

5. Cùi dừa

Dừa đứng đầu trong bảng xếp hạng các loại trái cây chứa nhiều calo, chất béo và đường cao, với 100g dừa thì chứa 241 calo tương đương với 2,1 bát cơm, đặc biệt là phần cùi dừa. Ăn quá nhiều cùi dừa sẽ làm tăng cường hàm lượng cholesterol trong cơ thể, gây ra bệnh tim, hoặc nguy cơ đột quỵ.

Vì vậy, những người đã và đang có ý định giảm cân nếu muốn ăn cùi dừa thì chỉ nên ăn một lượng nhỏ mà thôi. Các chất béo có trong cùi dừa là loại chất béo thực vật chứa hàm lượng acid béo no lớn, không chỉ tăng nguy cơ béo phì mà còn là xuất phát điểm của nhiều loại bệnh khác.

cach-su-dung-qua-dua-6-16572967666261364778952
Theo:  xevathethao.vn copy link