Người tự ti và người hướng nội luôn khác nhau ở 8 điểm: Bạn biết hết chưa?

( PHUNUTODAY ) - Người tự ti rất sợ bày tỏ ý kiến của riêng mình, thiếu quyết đoán, không đủ bản lĩnh để tự làm chủ tình huống. Họ luôn bất an về quyết định của mình, quá xem trọng người khác cũng như ý kiến của họ.

Không thoải mái chấp nhận những lời khen ngợi

Khiêm tốn là một tốt, nhưng nếu bạn không thoải mái với tất mọi lời khen ngợi của người khác, thậm chí khó chịu, chứng tỏ bạn không đủ tin tưởng vào bản thân, luôn nghĩ mình yếu kém.

Coi những gì mình làm được là tầm thường

Người tự ti sẽ luôn mặc định mình nằm ở dưới đáy thấp nhất của tiêu chuẩn. Với họ, những thành quả họ đạt được đều tầm thường mà bất cứ một ai khác cũng có thể thực hiện. Dù thực chất, họ đã làm rất tốt.

475f474a-ed82-11e7-b320-56c566ee3692

Luôn nghĩ mình thấp kém trong mắt người khác

Thay vì tập trung phát huy thế mạnh, kẻ tự ti luôn dằn vặt, day dứt mình về những thứ bản thân chưa hoàn hảo. Và nghĩ rằng người khác luôn ghét bỏ, xem thường họ.

Phụ thuộc nhiều vào ý kiến của mọi người

Người tự ti rất sợ bày tỏ ý kiến của riêng mình, thiếu quyết đoán, không đủ bản lĩnh để tự làm chủ tình huống. Họ luôn bất an về quyết định của mình, quá xem trọng người khác cũng như ý kiến của họ. 

15282802661879

Không biết cách chiều chuộng bản thân

Họ không dám khoác lên mình những trang phục xinh xắn, lịch lãm, và luôn khước từ những điều tốt đẹp dành cho bản thân. Họ quan niệm: mình không phù hợp và xứng đáng có được nó. 

Phản ứng thái quá khi bị phủ định

ggg

Họ lúc nào cảm thấy bức xúc khi gặp phải ý kiến trái chiều. Họ luôn sợ bản thân mình sẽ bị cô lập, bởi mình làm không tốt và quá kém cỏi. 

Kỳ vọng quá nhiều

Thật tuyệt nếu như bạn kỳ vọng vào bản thân và đạt được thành tựu nào đó. Họ chỉ chăm chăm muốn thành công nhanh chóng, sợ hãi gặp thất bại và bị thất vọng.

Ghen tị

Họ không thoải mái với hạnh phúc của người khác. Và chính sự ghen tị, đố kị, so bì của họ đang dần nhấn chìm họ, khiến họ luôn bứt rứt và chẳng thể bình yên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link