Tắm lâu biểu hiện của cô đơn: Vậy phụ nữ cô đơn thường muốn làm gì khi tắm?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lời tâm sự thật lòng của 3 người phụ nữ về sở thích của họ khi tắm và khi cảm thấy cô đơn.

Tắm nước nóng quá lâu chính là biểu hiện của sự cô đơn?

Gần đây các nhà nghiên cứu tâm lý của trường Đại học Yale đã đưa ra kết luận rằng những người thường xuyên tắm vòi hoa sen hoặc tắm nước ấm trong thời gian dài có xu hướng cô đơn hơn những người dành ít thời gian hơn cho việc tắm và thích nước mát hơn.

Theo chia sẻ của nhà Tâm lý học, Tiến sĩ, Nhà nghiên cứu tại Đại học Yale, John Bargh cho biết: "Một người càng có cảm giác cô đơn sẽ càng thích đi tắm nhiều hơn, nhất là nước càng ấm thì họ ngâm mình trong nước càng lâu."

Đồng thời, kết quả nghiên cứu tiết lộ rằng hơi ấm từ nước trong bồn tắm hoặc từ vòi hoa sen có thể đóng vai trò như một vật thay thế cho bạn bè bên cạnh chúng ta. Đồng thời, hơi ấm từ nước nóng nó tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái và thực sự có khả năng xua tan cảm giác bị cô lập trong xã hội hoặc bị đối xử lạnh lùng từ phía mọi người trong cuộc sống của họ. Chính vì vậy, những người cô đơn thường tắm khá lâu bởi khi tắm họ được xoa dịu về mặt cảm xúc.

phu-nu-co-don-lau-thuong-lam-gi-khi-tam

Tâm sự của 3 người phụ nữ về sở thích khi tắm của mình

Chị Quỳnh, 22 tuổi

Đi tắm tôi muốn nhìn vào điện thoại di động nhất nhưng không thể mang theo bên mình như mọi khi. Tôi sợ có người gọi điện hoặc nhắn tin cho mình, yêu cầu tôi một việc khẩn cấp.

Thông thường, khi linh cảm có thể có cuộc gọi hoặc tin nhắn quan trọng, tôi sẽ tắm thời gian càng ngắn càng tốt. Điều tôi sẽ làm là nhìn vào điện thoại của mình khi tắm để không bỏ lỡ các cuộc gọi hay tin nhắn quan trọng, tôi sẽ cảm thấy thoải mái. Điện thoại di động đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi. Nếu điện thoại di động không ở bên cạnh tôi, tôi sẽ cảm thấy rằng cuộc sống như thiếu đi thứ gì đó.

phu-nu-co-don-thich-lam-gi-khi-tam

Chị Phương, 27 tuổi cho biết:

Khi đi tắm là khoảng thời gian hiếm hoi để tôi tĩnh tâm. Nhân cơ hội này, tôi sẽ liên tục nghĩ về người đàn ông mà mình phải lòng. Những lúc như vậy trong lòng sẽ cảm thấy vui vẻ và ấm áp hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc đi tắm cũng giống như đi vào một căn phòng tối để suy ngẫm, thường khi đứng trước những quyết định trọng đại của cuộc đời, tôi sẽ đưa ra trong khi tắm.

Chị Tâm, 30 tuổi cho biết:

Tôi thường chọn tắm trước khi đi ngủ, bản thân tôi cho rằng tắm có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ rất nhiều. Nên lúc tắm tôi luôn nghĩ rằng sau đó mình sẽ có một giấc ngủ êm ái.

Suy nghĩ của tôi rất đơn giản, ngoại trừ muốn ngủ ra, trong lòng tôi có thể nói là không có tâm tư gì khác. Dù sao thì mỗi người có một cách sống nên đó chính là cách sống của tôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link