Người Việt dùng ngô đều vứt lõi đi nhưng nó lại được bán tại Hàn Quốc để dùng làm trà đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Ở Việt Nam, lõi ngô được xem là thứ bỏ đi, chỉ dùng hạt và râu ngô nhưng lõi ngô lại là món đồ uống chăm sóc sức khỏe.

Hẳn là nhiều người sẽ không bao giờ thấy lõi ngô có giá trị dinh dưỡng. Chúng ta thường tách lấy hạt rồi bỏ lõi đi. Nhưng ở Hàn Quốc, lõi ngô được mang đi nấu nước uống. Đó là vì nước trà lõi ngô được cho là giúp thanh nhiệt giải độc, chống phù nề, lợi tiểu, thanh nhiệt mát gan. Bởi thế lõi ngô có tác dụng tương tự các loại thảo mộc thanh nhiệt khác giúp những người nóng trong sẽ thanh nhiệt, giúp thải độc cơ thể tốt hơn.

ban loi ngo

Theo một số thông tin lõi ngô ở Hàn Quốc được bán với giá 40.000 đồng một túi được 5-6 cái lõi. Lõi ngô này đã được tách hạt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Do đó khi bạn mua bắp ngô non đừng nên bỏ lõi đi. Hãy giữ lại lõi và râu ngô để nấu nước trà. Tuy nhiên lõi ngô này nên dùng là lõi ngô tươi thì nước ngô sẽ thơm ngọt hơn. Những người bị nóng, da sạm nám, hay nổi mụn, dùng nước ngô này sẽ rất tốt. Nếu bạn mua lõi ngô khô thì cần chú ý đảm bảo lõi ngô sạch, không bị dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Để tận dụng được dinh dưỡng trong lõi ngô, bạn nên chẻ ra hoặc chặt thành từng lát để tiết được nhiều dinh dưỡng vào nước nhất.

tra loi ngo

Nước lõi ngô cũng giúp khắc phục tình trạng nhiệt miệng bằng cách bạn nấu nước lõi ngô, để nguội, sau đó ngậm và súc miệng. Để tăng thêm khả năng thanh nhiệt bạn có thể nấu lõi ngô cùng với râu ngô để tăng đậm vị cho trà. Bạn cũng có thể dùng lõi ngô nấu với một số loại thảo mộc thanh nhiệt khác như rễ cỏ tranh, hoa cúc, astiso để tạo nên vị trà đa dạng dễ uống hơn.

loi ngo tuoi

Sau khi biết các thông tin này chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ vứt bỏ lõi ngô đi nữa nhé. Sau khi nấu nước làm trà, lõi ngô đó nghiền ra để bón vào chậu cây cảnh cũng rất tốt nhằm giữ độ ẩm cho đất và cũng cung cấp dưỡng chất tự nhiên cho cây cảnh. Hãy giữ lại lõi ngô làm nước uống lợi cho sức khỏe và chăm sóc làn da, thanh nhiệt lá gan của bản thân mình nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn