Tổ tiên dạy con cháu: Nhà có 4 điểm này chắc chắn hưng thịnh giàu có, phong thủy tốt, xem nhà bạn có không?

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa trong một gia đình cứ có đủ 4 điểm này thì sẽ hưng thịnh giàu có phát tài.

Điều thứ nhất: Con cái hiếu thảo với cha mẹ

Khi con cái hiếu kính với cha mẹ thì gia đình sẽ yên ấm tốt lành. Hiếu thuận là đạo lý quý báu nhất trong kiếp người dù bất cứ thời đại nào thì hiếu thuận cũng được xem là phước lành lớn nhất đời người.

Người xưa nói “Bách thiện hiếu vi tiên”, nghĩa là trong trăm cái thiện, thì hiếu đứng đầu. Việc hiếu thảo với cha mẹ là gốc của con người, gốc rễ cắm sâu thì lá mới đâm chồi nảy lộc, nếu chặt bỏ gốc rễ thì sẽ xảy ra tai họa lớn. Do đó trong một gia đình mà con cái cháu chắt hiếu thuận với cha mẹ thì chắc chắn gia đình đó có nề nếp và có tình yêu thương, có gia phong vững vàng.

4-dieu-gia-dinh-giau-co

Hơn nữa khi trong gia đình nuôi dưỡng được sự hiếu thuận thì chính là đã nuôi dưỡng được phúc đức sâu dày. Phong thủy tốt nhất chính là tu tâm, tu thân, và tu tâm thân tốt nhất thì đầu tiên phải biết yêu thương chăm lo gia đình, hiếu kính với cha mẹ mình. Mạnh Tử nói: “Duy hiếu thuận phụ mẫu khả dĩ giải ưu”, chỉ có lòng hiếu thảo với cha mẹ mới có thể giải quyết được mọi rắc rối trên đời. Chỉ bằng cách này bạn mới có thể đạt được sự an tâm thực sự.

Do đó trong gia đình mà con cái không hiếu thảo với cha mẹ thì mọi thứ đảo lộn, phước đức tiêu tan thì tài vận sẽ lụi dần.

Điều thứ 2: Vợ chồng hòa thuận thì mọi việc sẽ thịnh vượng

Người xưa dạy thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn. Khi vợ chồng bất hòa thì mặt nặng mày nhẹ tinh thần đi xuống, chỉ toàn hỏng việc, không tập trung làm việc cùng nhau, không nâng đỡ, toàn lo giận dỗi là hết ngày. Còn vợ chồng thuận hòa thì mọi khó khăn chung lòng chung sức vượt qua nên từ đó mà ăn nên làm ra và hạnh phúc vui vẻ. Vợ chồng để hòa hợp cần bao dung cảm thông, thấu hiểu cho nhau.  Khi vợ chồng hòa hợp thì mọi việc sẽ được bàn thảo kỹ càng từ đó mà mọi chuyện tốt lành. Khi vợ chồng không hòa hợp thì mọi chuyện sẽ thành sinh sự nên càng xấu đi.

dau-hieu-tre-hieu-thao

Điều thứ 3: Gia đình có quy củ thì con cái sẽ thành tài

Gia đình mà không có quy củ thì đạo đức bại hoại, con cái không được giáo dục tốt, cha mẹ con cái không có thứ tự lễ nghĩa. Lễ nghi, tức là quy củ, chính là thước đo để con người phân biệt đúng sai. Nếu không có quy củ thì không có cách nào để gắn kết chặt chẽ các mối quan hệ. Nếu một gia đình thiếu quy củ, truyền thống gia đình sẽ không phát triển tiếp được. Một người không tuân theo các lễ nghi gia đình còn khủng khiếp hơn nghèo đói.

Quy củ cũng chính là yếu tố giúp trẻ thành đạt khi lớn lên. Những gia đình không quy củ thì người lớn khó lòng dạy trẻ nhỏ tốt được, trẻ sẽ không phục không nghe.

Điều thứ 4: Tích lũy việc thiện sẽ mang lại phúc lành từ đó gia đình hưng thịnh

Trong Kinh Dịch có viết rằng: “Tích thiện chi gia tất hữu dư khánh, tích bất thiện chi gia tất hữu dư ương” ý nói là nhà tích chứa điều thiện ắt sẽ có niềm vui, nhà tích chứa điều ác ắt sẽ có tai ương. Phong thủy đề từ tâm. Một trái tim nhân hậu sẽ mang lại may mắn tài lộc, sẽ gặp gỡ quý nhân. Những gia đình nhiều phúc lành thì sẽ được người khác nể trọng giúp đỡ và đi theo từ đó gia đình hưng thịnh.

Truyền thống gia đình tốt đẹp không chỉ là trụ cột cho đời sau mà còn là nguồn gốc phúc lành bền vững cho mọi gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link