Người xưa đúc kết: 5 cây này nở hoa vận xui kéo tới giàu có cũng sa sút, cắt bỏ ngay kẻo họa

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa không phải loại cây nào nở hoa cũng mang lại may mắn mà còn báo điềm xấu cho gia chủ.

Cây cảnh phong thủy không phải loại cây nào ra hoa cũng tốt. Bởi với một số loại cây cảnh rất hiếm khi ra hoa nên đến khi ra hoa là một "biến cố" với cây và với cả người trồng. Do đó theo kinh nghiệm của người xưa những cây cảnh sau mà ra hoa thì không mang lại may mắn: 

Sen đá ra hoa là cây sắp chết

Sen đá ra hoa là cây sắp chết

Cây sen đá

Sen đá là loại cây cảnh thấp, thường trồng trong chậu để nơi có nắng. Khi sen đácra hoa, cây thường không đẹp và tiêu hao nhiều nước cùng các chất dinh dưỡng. Do đó khi sen đá ra hoa thì cũng thường là lúc chậu cây trở nên xấu hơn, héo và dễ rụng. 

Sen đá là loại cây cảnh dùng để ngắm lá. Những chiếc lá sen đá tạo nên dáng vẻ xinh đẹp và sức sống mạnh mẽ. Nhưng khi sen đá nở hoa là báo hiệu cây sắp tàn. Do đó hãy ngắt hoa đi hoặc tách lá giâm sang chậu mới bởi chậu sen đá có hoa kia đã sắp kết thúc sứ mệnh của nó rồi.

Hoa của cỏ đồng tiền không đẹp

Hoa của cỏ đồng tiền không đẹp

Cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền lá xanh tốt, dễ trồng, lá tròn như đồng xu mang ý nghĩa thu hút tài lộc giàu có. Cỏ đồng tiền có thể ra hoa mọc thành từng cụm nhỏ như hạt kê nhưng không có giá trị làm cảnh. Hoa của cỏ đồng tiền không đẹp lại phá thế phong thủy của chậu cây. Hoa cũng làm ảnh hưởng tới sự phát triển của lá nên giảm năng lượng tích cực của loài cây này. Vì thế khi cỏ đồng tiền ra hoa bạn nên cắt bỏ hoa của chúng.

Mục đích của cắt bỏ hoa là để lá cỏ đồng tiền xanh mướt, thu hút tài lộc tốt hơn.

Tre trúc nở hoa hay gắn với thiên tai

Tre trúc nở hoa hay gắn với thiên tai

Tre, trúc cảnh

Giống tre trúc cũng được nhiều gia đình trồng làm phong thủy, biểu trưng cho sự ngay thẳng, quân tử, người thành công phát triển. Tre trúc không phải cây dễ ra hoa thế nên khi cây a  hoa là bất thường. Tre, trúc thuộc giống loài trăm năm mới nở hoa. Nhưng cây này  vốn không chịu được hạn hán hoặc bị sâu bệnh. Khi gặp vấn đề này, chúng sẽ héo úa dần. Trước khi cây mất hết sự sống, nó sẽ nở hoa. Do đó khi thấy hoa trúc, tre là điềm báo sắp kết thúc sinh mệnh của cây, và lúc đó điềm báo phong thủy xấu cho gia chủ. Dân gian cho rằng tre, trúc ra hoa là điềm gở, cảnh báo hung hạn đang đến gần.

Còn trong thực tế cho thấy trúc tre ra hoa thường liên quan tới hạn hán, động đất. Bởi thế khi thấy loài cây này trong nhà ra hoa nên cắt bỏ hoa của chúng và chuẩn bị trồng chậu mới.

Cây lưỡi hổ ra hoa

Cây lưỡi hổ ra hoa

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là cây phong thủy tốt lành và cũng là cây thuốc tại gia. Cây lưỡi hổ trồng vài năm mới ra hoa. Nhiều người cho rằng hoa nở là điềm lành nhưng có một thực tế hoa lưỡi hổ có chất nhầy nhớt dễ nhỏ xuống lá làm xấu lá. Khi cây ra hoa thì lá cũng yếu và mỏng hơn. Thế nên cây lưỡi hổ ra hoa cũng không hẳn là điềm lành.

Cây thùa

Cây thùa có lá dày và có khả năng hấp thụ khí thải tốt giúp làm sạch không khí. Cây thùa cũng là cầy bản chất khỏe mạnh, chịu hạn tương đối tốt, dễ nuôi nên được người dân ưa chuộng. Loài cây này hiếm khi ra hoa. Chúng chỉ ra hoa một lần trong đời trước khi chết. Do đó khi cây nở hoa tức là lúc bạn sắp mất chậu cây này. Điều đó theo phong thủy báo hiệu sự lụi tàn, xui xẻo, hao hụt tài chính. Vì vậy, nếu không muốn cây thùa mẹ chết và gia đình bị hao tài tốn của thì hãy cắt bỏ khi thấy cây thùa đang mọc cuống hoa, điều này có thể cứu sống nó.

Với những loại cây trên hoa không phải là một phần giúp gia tăng vẻ đẹp cho cây cảnh mà lại là điềm báo xấu. Thế nên nếu trồng cây phong thủy bạn nên chú ý.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm chiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn