Người xưa mách bảo treo chữ này trước nhà xua đuổi vận xui, thần tài tới ban tặng giàu có, đó là chữ gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa khi treo chữ này trước nhà là cách xua đuổi nghèo khó, giúp gia chủ làm ăn phát tài giàu có.

Theo quan niệm phong thủy thì cửa nhà là nơi quan trọng nhất để đón rước thần tài. Do đó phía trước nhà cần đặc biệt chú ý để tránh luồng khí xấu vào nhà và làm sao để khí tốt, ánh sáng dương và đón rước được thần tài. Do đó người xưa thường nói trước nhà mà sáng sủa quang đãng, ánh sáng nhiều thì tụ tài hút lộc.

Trong kinh nghiệm của người xưa, trang trí dọn dẹp phần cửa nhà vô cùng quan trọng. Trước nhà cần tạo không khí vui vẻ màu sắc tài lộc như xanh, đỏ, trang trí cây xanh, thế nước phong thủy. Đặc biệt người xưa thường dán hoặc treo một chữ này trước nhà để xua đuổi thần nghèo. Đó chính là chữ Phúc màu đỏ.

Treo chữ Phúc trước cửa nhà xua đuổi vận xui

Treo chữ Phúc trước cửa nhà xua đuổi vận xui

Chữ Phúc và ý nghĩa

Truyền thuyết về chữ phúc kể rằng Khương Tử Nha khi còn nghèo hèn thì bị vợ bỏ. Sau nhiều cố gắng và biến cố, Khương Tử Nha thực hiện được giấc mộng lớn, trở thành người có danh vọng ở chốn quan trường, sau đó Khương Tử Nha còn được phong thần. Lúc này vợ cũ của ông cũng như nhiều khác tới xin ấn. Khương Tử Nha đã ban cho vợ cũ chức Cùng thần tức thần nghèo. Có nghĩa là bà ấy có thể đi tới bất cứ đâu trừ những nơi được ban phúc. 

Bởi vậy thần nghèo có thể tới bất cứ nơi nào nếu không được ban phúc,. Còn nơi nào được ban phúc thì thần nghèo sẽ không được tới, thấy phúc là bỏ chạy. Thế nên nên người xưa thường treo hoặc dán chữ phúc trước cửa nhà, để xua đuổi cái nghèo và rước về may mắn.

Trong đời sống, ai cũng mong mình có phúc, có phúc thì sẽ có may mắn và tài lộc. Dán hoặc treo chữ phúc trước nhà, thì thần nghèo thì tới nhìn thấy sẽ bỏ chạy còn thần tài thì sẽ vào ban phát lộc lá. Chình vì thế chữ Phúc trong phong thủy được xem là chữ đẹp tạo ý nghĩa tốt lành.

Chữ phúc mang lại may mắn

Chữ phúc mang lại may mắn

Cách treo dán chữ phúc trước nhà

Vì chữ Phúc có ý nghĩa tốt lành trong phong thủy, tạo may mắn, hạnh phúc, thuận lợi thành công. 

Bạn có thể dán chữ phúc dạng cắt chữ vào cửa nhà hoặc có thể treo tranh thư pháp có chữ Phúc ở trước cửa.

Để tăng thêm phúc khí và vận may thì chữ Phúc dán nên có màu đỏ hoặc chữ phúc thư pháp mực đen trên nền đỏ. Màu đỏ trước cửa nhà có ý nghĩa xua đuổi ma quỷ và mang lại niềm vui sự rực rỡ hân hoan, đón rước may mắn, hỷ sự vào nhà.

Khi chữ phúc bị ẩm ướt, rách thì nên thay chữ phúc mới, tránh để chữ bị hỏng trước nhà.

Thông thường người dân sẽ dán chữ phúc dịp đầu năm mới rồi để trên cửa cả năm.

Để tạo thêm ý nghĩa phong thủy và tăng tính thẩm mỹ thì treo tranh thư pháp chữ Phúc là một lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình. Tranh thư pháp vốn dĩ đã mang một năng lượng tốt lành, biểu trưng cho trí tuệ và tâm trầm ổn nên rất tốt cho những người sống trong gia đình và tạo thiện cảm cho những vị khách vào nhà.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn