Nguy hiểm khôn lường gây ch.ết người khi cho con đeo vòng bạc mà nhiều bà mẹ không hề hay biết

08:28, Chủ nhật 04/11/2018

( PHUNUTODAY ) - Các mẹ hết sức lưu ý khi đeo vòng bạc cho con bởi những nguy hiểm tiềm ẩn vô cùng lớn đến sức khỏe của bé thậm chí có thể gây ch.ết người.

Vòng bạc được khá nhiều các bà mẹ lựa chọn đeo cho con từ khi còn rất nhỏ bởi bạc có tác dụng kỵ gió, rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy nhiên đối với trẻ sơ sinh , khi chọn đeo vòng bạc các bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý do làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và có thể gây ra những ảnh hưởng nguy hiểm sau:

Ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và dị ứng

nguy-hiem-khi-deo-vong-bac-cho-con1

Da của trẻ có thể bị rộp lên vì những cạnh sắc của đồ trang sức cứa vào da, đặc biệt những loại trang sức quá nhỏ gây chật và khó chịu, hay bị cong vênh sẽ ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu của trẻ. Bên cạnh đo với làn da của con, nhiều trẻ sơ sinh đeo vòng bạc không nguyên chất còn có thể bị dị ứng, nổi mọng nước hay mẩn đỏ.

Khiến trẻ ngủ không ngon giấc

Nhiều loại vòng, lắc tay, lắc chân có gắn lục lạc, chuông nhỏ hay loại có chức năng phát ra âm thanh có thể nhìn thấy đẹp nhưng đối với giấc ngủ của bé lại không tốt. Khi ngủ bé co thói quen hay trở mình hoặc động đậy, những tiếng kêu phát ra từ trang sức sẽ khiến trẻ bị giật mình và khó ngủ.

Gây ung thư

nguy-hiem-khi-deo-vong-bac-cho-con2

Đặc biệt, khi đeo các loại vòng bạc thường có thói quen ngậm, điều này rất nguy hiểm với những loại vòng bạc chứa chất chì và cadmi. Chì là chất gây độc hại cho bé khi tiếp xúc với mật độ cao, cadmi còn độc hơn nhiều ngay cả với một lượng nhỏ, gây ra các bệnh ở thận, xương và gan. Kim loại này còn được biết đến với biệt danh “chất sinh ung thư”.

Gây viêm

Khi cho trẻ sơ sinh đeo vòng bạc có thể gây ra những tổn thương trên cơ thể của trẻ. Nhiều trường hợp những đứa trẻ đeo đồ trang sức quá sớm khiến cho làn da quanh cổ bị xây xát và dẫn đến viêm, sinh mủ.

Trẻ có thể bị hóc, nghẹn bởi những chi tiết trên vòng

nguy-hiem-khi-deo-vong-bac-cho-con3

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang trong giai đoạn thích khám phá, ngậm mút đương nhiên sẽ khó lòng bỏ qua đồ vật đầy hấp dẫn trên tay mình như chiếc lắc bạc. Những kiểu vòng, lắc bạc có chạm trổ nhiều chi tiết hay đính thêm các sợi dây, hạt chuông nhỏ càng đặc biệt nguy hiểm với trẻ vì bé có thể dễ dàng nuốt chửng chúng hay bị những chi tiết trang trí này mắc kẹt trong cổ họng, gây nghẹt thở dẫn đến tử vong.

Cách chọn vòng bạc an toàn cho bé các mẹ rất nên biết:

Chọn chất liệu phù hợp với làn da nhạy cảm của bé

Hầu hết trẻ ở độ tuổi từ 1 tháng tuổi – 2 tuổi ( trẻ sơ sinh) có làn da rất nhạy cảm. Do vậy mà khi chọn mua vòng bạc cho trẻ ở độ tuổi này , các bậc cha mẹ cần hết sức lưu ý. Nếu mua phải bạc kém chất lượng sẽ gây ra hậu quả không lường đối với trẻ nhỏ, bởi bạc kém chất lượng có chứa mỹ ký thành phần hóa học rất độc hại đối với sức khỏe con người. Đặc biệt là trẻ sơ sinh sức đề kháng còn rất yếu do đó sẽ rất nguy hiểm.

Chọn kiểu dáng đơn giản, ít họa tiết , kích thước vừa vặn

nguy-hiem-khi-deo-vong-bac-cho-con4

Khi đã chọn mua được vòng bạc đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe thì điều lưu ý thứ hai đối với các bậc cha mẹ chính là việc lựa chọn kiểu dáng phù hợp tránh trường hợp trong quá trình đeo vòng bạc gây khó chịu cho bé.

Đối với kiểu dáng: Các bà mẹ cần lưu ý chọn mua vòng bạc cho trẻ sơ sinh nên chọn mua vòng có kiểu dáng đơn giản, ít họa tiết, tốt nhất là nên mua vòng bạc trơn để đảm bảo trong quá trình bé đeo không bị trầy xước da do va chạm hay bé nghịch.

Theo dõi quá trình phát triển để nới rộng vòng cho bé

Đối với trẻ sơ sinh, quá trình phát triển của trẻ luôn thay đổi, vì thế khi đeo vòng bạc cho bé, bạn cũng cần lưu ý để nới rộng vòng cho bé, tránh tình trạng bé đeo vòng quá chật ảnh hưởng đến sự phát triển .

Các bà mẹ cũng nên thường xuyên để ý và vệ sinh vòng cho bé để tăng tác dụng kháng khuẩn hiệu quả của vòng bạc, giúp bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Với những cách chọn đeo vòng bạc cho trẻ sơ sinh như trên, hi vọng các mẹ có thêm những lựa chọn thông thái giúp con thêm khỏe mạnh và chóng lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link