Nguyên liệu bé tí nhưng cực giàu canxi, giá rẻ lại dễ mua, đem chế biến có ngay món canh ngon bổ, thanh mát

14:03, Thứ bảy 22/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến đơn giản này, bạn sẽ có ngay một bát canh ngọt ngọt, bổ dưỡng và thanh nhiệt hiệu quả cho mùa hè nóng nực.

Được biết đến như một trong những nguyên liệu nhiều người yêu thích vào mùa hè, ngao có giá trị dinh dưỡng cao, giàu canxi và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Bên cạnh những món ăn như ngao hấp thái, ngao xào bơ tỏi, ngao xào bơ dừa, trứng hấp ngao… thì bạn còn có thể sử dụng nguyên liệu này để nấu canh.

Khi được kết hợp cùng tảo bẹ, “vua của các loại thực phẩm” và đậu phụ, bạn sẽ có ngay món canh ngao tảo bẹ đậu ngọt ngon, thanh mát, bổ dưỡng và có tác dụng kích thích tiêu hoá, thanh nhiệt cơ thể. Cùng học theo cách làm món canh hấp dẫn này theo công thức đơn giản dưới đây nhé.

Empty

1. Nguyên liệu nấu món canh ngao tảo bẹ đậu

- Ngao: 450 gram

- Đậu phụ: 1 miếng

- Tảo bẹ nhỏ: 1 miếng

- Gừng, hành lá

- Gia vị: Muối, dầu ăn, bột nêm, hạt

2. Cách làm món canh ngao tảo bẹ đậu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Ngao sau khi mua về sẽ được ngâm trong một chậu nước muối và nhỏ thêm vài giọt dầu ăn để có thể nhả hết bùn đất, cát trong miệng. Sau đó, vớt ngao ra rửa lại với nước sạch và để ráo nước.

- Cạo vỏ gừng, rửa sạch và thái lát mỏng.

- Nhặt bỏ lá hỏng, lá úa của hành lá rồi mang đi rửa sạch và thái nhỏ.

- Mang đậu phụ đi rửa nhẹ nhàng cho sạch và thái thành những miếng nhỏ vừa ăn.

- Ngâm tảo bẹ trong nước cho đến khi thấy chúng nở to ra. Rửa lại thật sạch với nước rồi cắt thành những khúc ngắn hoặc dải dài vừa ăn.

Empty

Bước 2: Nấu canh

- Đặt nồi lên bếp rồi thêm vào một chút dầu ăn. Sau đó, cho gừng vào xào thơm và đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi.

- Chờ cho đến khi nước trong nồi sôi thì cho đậu phụ, tảo bẹ vào đun cùng. Bạn cần đậy kín nắp vung và đun trên lửa lớn.

- Khi thấy nồi canh đã sôi, hạ lửa vừa và tiếp tục nấu thêm 10 phút. Lúc này, bạn cần cho ngao vào nồi và đun sôi trên lửa lớn rồi đợi đến khi ngao mở miệng ra.

Khi ngao mở miệng, tuỳ vào sở thích và khẩu vị, bạn có thể nêm nếm canh cùng một chút muối hoặc bột nêm.

- Rắc thêm hành lá vào nồi và tắt bếp. Để món canh ngon và trọn vị hơn, bạn cũng có thể nêm thêm một chút hạt tiêu vào nồi.

Món canh ngao tảo bẹ sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc và mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được thịt ngao dai ngọt kết hợp với tảo mẹ thanh mát và đậu phụ mềm thơm. Món ăn này ngon nhất khi được dùng kèm cơm nóng.

Empty

3. Lưu ý khi chế biến món canh ngao tảo bẹ đậu

- Khi chọn ngao, bạn nên mua những con có vẻ ngoài lành lặn, tròn mẩy, to và có cảm giác nặng tay khi cầm. Không nên mua ngao đã bị vỡ hay nứt vỏ, đặc biệt là những con cầm nhẹ tay hoặc có mùi hôi vì chúng đã được bảo quản trong thời gian dài.

- Để làm sạch cát trong ngao, bạn nên ngâm chúng trong một chậu nước muối (pha khoảng 1-2 thìa trong nước) khoảng 2 đến 3 tiếng. Nếu muốn rút ngắn thời gian ngâm ngao, có thể thêm vào chậu nước muối một chút dầu ăn hoặc một vài quả ớt thái lát.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu