Nguyên nhân khiến da liên tục nổi mụn, thâm sạm dù tốn nhiều tiền chăm sóc

( PHUNUTODAY ) - Một số thói quen tưởng như vô hại nhưng lại chính là nguyên nhân khiến thâm mụn, nám da.

Chăm sóc da bên ngoài nhưng sai cách

Nhiều người thường bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng vì cho rằng không cần thiết. Thậm chí, nhiều trường hợp sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần BHA, AHA, vitamin C (các thành phần khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời), nhưng lại không dùng kem chống nắng khi ra đường.

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có khả năng kích thích sự hình thành các hắc sắc tố trên da, gây thâm mụn hoặc khiến các vết thâm kéo dài. Chính vì vậy, kem chống nắng chính là hàng rào bảo vệ da khỏi ánh nắng trực tiếp.

vi-tri-moc-mun-1

Loại bỏ tế bào chết giúp kích thích sự thay đổi tế bào da nhanh hơn. Từ đó, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế bị mụn, giúp da hấp thụ tối đa các dưỡng chất và làm đều màu da.

Tuy nhiên, việc tẩy tế bào chết quá nhiều kèm theo việc không sử dụng kem chống nắng khiến làn da dần mất đi lớp dầu tự nhiên, dễ tổn thương và bắt nắng hơn. Vì vậy, nên sử dụng tẩy da chết hóa học chứa AHA, BHA (salicylic acid) bởi loại này ít gây mài mòn hơn trên da.

Ngoài ra, thói quen thức khuya và nặn mụn cũng nguyên nhân khiến mụn "đua nhau" xuất hiện, thâm mụn vì vậy cũng xuất hiện và kéo dài dai dẳng, da mặt trở nên xỉn màu, kém sắc.

Bỏ qua các yếu tố bên trong cơ thể

Để chăm sóc làn da thâm mụn hiệu quả, phái đẹp cần kết hợp cả yếu tố bên ngoài và bên trong cơ thể. Chế độ dinh dưỡng cân đối, duy trì luyện tập thể thao và hạn chế căng thẳng là cách để có làn da đều màu.

Ngoài ra, chị em cần chú ý trong quá trình tự làm lành tổn thương, mụn dễ bị tăng sắc tố, làm xáo trộn sự cân bằng và sản sinh nhiều melanin. Khi lựa chọn các sản phẩm dưỡng sáng da, trị thâm mụn, chị em có thể xem xét thành phần có chứa hoạt chất Thiamidol, giúp ức chế sản sinh tyrosinase (enzyme quan trọng tham gia vào quá trình tổng hợp melanin).

vi-sao-da-de-noi-mun-vao-mua-he

Khi lựa chọn các sản phẩm dưỡng sáng da, trị thâm mụn, chị em có thể xem xét thành phần có chứa hoạt chất Thiamidol. Thiamidol với khả năng dưỡng sáng từ sâu bên trong vượt trội. Nhờ vậy, da sáng khỏe và đều màu chỉ sau 2 tuần mà mụn không tái lại.

Bạn có thể dùng sản phẩm  kết hợp giữa các thành phần chuyên biệt dành cho da mụn. Hoạt chất Licochalcone A chiết xuất từ rễ cây cam thảo, có tác dụng kháng viêm, làm dịu da. Salicylic Acid giúp làm sạch tế bào chết đậm màu do thâm mụn để lại, đồng thời, làm sạch bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Theo:  xevathethao.vn copy link