Nguyên tắc vàng giúp đánh bay mỡ bụng hiệu quả tức thì

( PHUNUTODAY ) - Muốn có một thân hình đẹp hoàn hảo, không có mỡ thừa, tuyệt đối không được quên những nguyên tắc vàng dưới đây.

nguyen-tac-vang-giup-giam-mo-bung

 

Áp dụng ngay những nguyên tắc này để bụng ngấn mỡ không còn làm phiền đến bạn nữa:

Chế độ ăn uống hợp lý

Trong quá trình giảm cân , lên cơ, chế độ ăn quyết định 70% và chế độ tập luyện chỉ quyết định 30%. Thế nên hãy chọn một chế độ ăn uống phù hợp với bản thân để quá trình tập luyện đạt hiệu quả tối đa.

Tránh xa đường, tinh bột, các loại đồ ăn nhanh, còn lại thịt hay rau, nước hoa quả hay nước lọc hay chanh ấm mật ong là tùy bạn chọn cho mình. Miễn làm sao đừng để đến 3 4h chiều đói chỉ muốn xỉu và chẳng có sức lực tập tành gì nữa.

Uống nước chanh cách giảm mỡ bụng tốt

Hãy uống nước chanh mỗi ngày thay cho nước. Tuy nhiên, cách giảm mỡ bụng nước chanh để uống hàng ngày này sẽ khác so với nước chanh được pha để giải khát. Bạn cần pha loãng nước chanh và không được cho đường. Khi thực hiện theo cách này, bạn vẫn có thể duy trì chế độ ăn hàng ngày và chỉ cần hạn chế ăn vặt.

Với cách làm này, bạn vẫn có thể cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể. Đồng thời, các chất có lợi trong chanh sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm mỡ bụng và giúp làm đẹp da.

Cách làm nước chanh để giảm mỡ bụng: Sử dụng nước chanh muối theo tỷ lệ 1/2 quả chanh pha với 250ml nước ấm và một chút muối trắng để uống thay nước lọc. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng chanh ngâm muối để pha nước uống.

Hàm lượng vitamin phong phú trong chanh giúp thải độc cho gan, thận, phổi, cải thiện chất lượng máu, thúc đẩy trao đổi chất và điều chỉnh sự cân bằng cho hệ tiêu hóa. Nếu không có nhu cầu giảm mỡ bụng, bạn cũng nên dùng chanh hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

nguyen-tac-vang-giup-giam-mo-bung-1

 

Hạn chế ăn vặt

Rất nhiều người khi ngồi làm việc thường bị "buồn mồm" và có thói quen đi tìm đồ ăn vặt để ăn. Đây là một thói quen cực kì xấu bởi bản thân cơ thể đã khó tiêu hao năng lượng khi không được vận động nhiều, nay lại được nạp thêm đồ ăn vặt thì lại càng dễ tích mỡ bụng hơn.

Nếu bạn thấy khó bỏ thói quen ăn vặt, hãy cố gắng chọn những loại đồ ăn vặt tốt cho cơ thể như hoa quả, các loại hạt, ngũ cốc... bởi chúng vừa giúp bạn có thêm năng lượng để tập trung năng lượng làm việc, vừa "thân thiện" với cơ thể bạn nữa đó!

Chăm vận động di chuyển

Như đã đề cập ở đầu bài viết, lười vận động di chuyển chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây nên sự tích tụ mỡ ở trong cơ thể, và đặc biệt là phần mỡ ở bụng đối với những người có thói quen ngồi nhiều.

Nếu công việc yêu cầu bạn phải ngồi nhiều, hãy nghỉ giải lao sau mỗi một tiếng làm việc, vận động di chuyển một chút trong văn phòng. Cách này không chỉ giúp cơ thể bạn bớt trì trệ, giảm nguy cơ tích tụ mỡ bụng mà còn giúp mắt bạn được nghỉ giải lao sau một thời gian làm việc căng thẳng đó!

Theo:  khoevadep.com.vn