13 mẹo tiết kiệm tiền của bà nội trợ Nhật, càng ‘bủn xỉn’ càng giàu

07:03, Chủ nhật 03/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ Nhật rất giỏi quán xuyến gia đình. Họ có những bí quyết tiết kiệm tiền rất đáng học hỏi.

Chuẩn bị ngân sách

Phần lớn phụ nữ Nhật Bản có thói quen ghi sổ tay, không chỉ ghi chép chi tiêu hàng ngày trong gia đình mà còn lập kế hoạch ngân sách hàng tháng để đảm bảo cân đối giữa thu nhập và chi tiêu.

Nhờ vậy họ sắp xếp được các khoản chi tiêu trong gia đình, hiểu rõ từng tài khoản, giảm bớt những chi phí và lãng phí không cần thiết, thuận lợi hơn cho việc tiết kiệm tiền bạc và sinh hoạt.

Nấu ăn tại nhà

Đồ ăn tự nấu đảm bảo hợp vệ sinh, thơm ngon hơn và có thể giảm chi tiêu trong gia đình, tiết kiệm tiền. Vậy nên nếu muốn tiết kiệm tiền, hãy cố gắng tự nấu ăn tại nhà và giảm tần suất đi ăn ngoài. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm tiền mà còn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh.

Mua sản phẩm giảm giá

Phụ nữ Nhật Bản để ý đến những sản phẩm đặc biệt, khuyến mãi và mua những món đồ giảm giá để tiết kiệm tiền. Đây là một thói quen tiết kiệm tốt và không có gì đáng xấu hổ.

Sử dụng phiếu giảm giá

Các bà nội trợ Nhật ưu tiên sử dụng phiếu giảm giá khi mua sắm để được hưởng thêm ưu đãi. Họ có thể lấy phiếu giảm giá qua Internet, ứng dụng di động hoặc báo chí để tiết kiệm chi phí.

Mua đồ cũ

Ở các khu chợ second hand, các bà nội trợ Nhật có thể mua một số đồ cũ như đồ nội thất, đồ điện tử,… Nhờ vậy mà họ mua được những món đồ chất lượng cao với giá thấp hơn, tiết kiệm được chi phí.

Đồ gia dụng tự làm

Phụ nữ Nhật Bản thường thích tự làm một số đồ gia dụng như xà phòng giặt, bột giặt,… vì nó giúp họ tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Tiết kiệm năng lượng

Tiết kiệm nước, điện, gas và các năng lượng khác cũng là một cách để cắt giảm chi phí. Chẳng hạn như tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên để giảm tiêu thụ năng lượng trong gia đình.

Ưu tiên mua sản phẩm chất lượng cao

Phụ nữ Nhật ưu tiên mua những sản phẩm có chất lượng tốt hơn để tránh chi phí thường xuyên thay thế, sửa chữa những sản phẩm kém chất lượng. Đây là cách tiết kiệm về lâu dài.

Chia sẻ tài nguyên

Bằng cách chia sẻ một số vật dụng hoặc dụng cụ gia đình với hàng xóm hoặc bạn bè, phụ nữ Nhật có thể tiết kiệm tiền mua những món đồ tương tự.

Giảm lãng phí

Phụ nữ Nhật Bản thích lên kế hoạch sử dụng thực phẩm hợp lý và hạn chế lãng phí. Chẳng hạn lên danh sách thực phẩm để tránh mua những nguyên liệu không cần thiết.

Tránh mua sắm quá mức

Trước khi mua thứ gì bạn hãy suy nghĩ xem mình có thực sự cần nó hay không để tránh việc mua sắm bốc đồng dẫn đến lãng phí. Đó cũng là điều các bà nội trợ Nhật áp dụng.

Du lịch tiết kiệm

Các bà nội trợ Nhật thích đi du lịch nên họ chọn những phương pháp u lịch hợp lý như du lịch bụi, du lịch tiết kiệm,… để tiết kiệm chi phí đi lại.

Mua cùng bạn bè

Mua hàng theo nhóm với bạn bè hoặc hàng xóm là cách để tận dụng giá bán buôn và chiết khấu. Đây cũng là cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy