Tại sao ngoài chợ thịt bò treo lên cao còn thịt lợn để trên bàn, lý do bất ngờ đi chợ nhớ chú ý

( PHUNUTODAY ) - Việc bày bán thịt lợn thịt bò tại chợ cũng là một điểm quan trọng để người nội trợ quyết định có mua thịt ở hàng đó không nhé

Nếu bạn chú ý quan sát những hàng thịt bò thịt lợn ngoài chợ, đặc biệt khi hàng lớn nhiều hàng thì thường thấy những miếng thịt bò được treo lên móc còn thịt lợn bày ở mặt bàn. Đó có phải do thói quen thường thấy hay có lý do gì, ý nghĩa việc này là gì?

treo-thit-bo

Vì thịt lợn bán nhiều bán nhanh hơn thịt bò

Việc bày bán tại chợ là một cách để thu hút khách hàng. Đặc trưng của thịt lợn là có mỡ lẫn bì lẫn nạc. Đặc trưng của thịt bò là thường là nạc. Do đó nếu trưng bày giống nhau cùng treo lên bạn sẽ thấy thịt bò hấp dẫn còn thịt lợn thì không. Đó là vì khi treo lên, thịt lợn có thể để lộ ra nhiều mỡ hơn. 

Hơn nữa nhu cầu thịt lợn thường cao hơn thịt bò, mua số lượng lớn hơn nên treo lên thì rất mất thời gian so với treo thịt bò. Hơn nữa cách treo thịt lợn lên không hấp dẫn. Và thường người bán cần để cả tảng thịt lợn trên bản cho dễ cắt, treo lên rất nặng tay khó treo.

thit-lon-dat-tren-ban

Treo thịt bò giúp bảo quản thịt bò tốt hơn

Bán ở chợ, thịt tiếp xúc với không khí và môi trường nhiều hơn nên có thể nhanh bị ôi thiu hơn. Do đó khi bán ngoài chợ người bán thường treo thịt bò lên để tránh tiếp xúc nước ẩm trên mặt bàn nên thịt bò để được lâu. Tốc độ bán thịt bò thường bán chậm hơn thịt lợn nên thời gian bày bán dài hơn vì vậy treo lên giúp ăn thịt hơn nên giữ được lâu hơn. 

Treo thịt bò lên để khoe chất lượng 

Khi mua thịt thì người mua thường đắn đo về thịt bò bởi chúng giá cao và lượng mua cũng ít hơn thịt lợn. Mua thịt bò người ta e dè sợ thịt bị bơm nước. Do đó nếu thịt bơm nước người bán sẽ không dám treo bởi khi treo lên chúng sẽ rỉ nước xuống. Còn khi đặt trên bàn thì khó phát hiện hơn. Do đó nhiều người bán sẽ treo thịt bò lên để khoe chất lượng thịt của mình ngon.  Hơn nữa thịt bò treo lên để khách hàng đi từ xa cũng đã thấy được nên hấp dẫn câu khách hơn.

Ngoài các vấn đề trên khi mua thịt lợn thịt bò, để đảm bảo mua được thịt tươi ngon, người nội trợ nên chú ý: 

- Màu sắc thịt ngon mới mổ phải là màu hồng, đỏ tự nhiên tránh màu quá sậm hoặc màu lạ. 

- Ấn vào thịt thì miếng thịt đàn hồi

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn