Nhà giàu mạnh tay chi nghìn đô "săn hàng độc" chơi Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tết Nguyên đán 2016 đã cận kề, các đại gia lại rục rịch săn lùng hàng hiếm như chim trĩ, bạch đào...để chơi Tết.

Nhà giàu săn lùng chim trĩ 9 màu giá "nghìn đô" chơi Tết

Năm nay giới chơi chim cảnh đang rộ mốt chơi chim trĩ, nhưng phải là những con chim có ít nhất 7 đến 9 màu. Với những con chim trĩ 9 màu, dù giá lên đến cả “nghìn đô” song không phải ai có tiền cũng may mắn sở hữu được.

Trĩ là một loài chim hoang dã, thời gian qua được thuần dưỡng và nuôi phổ biến ở nhiều địa phương như Bắc Giang, Hà Nam, Hà Nội… Chim trĩ có rất nhiều loại, với nhiều màu sắc khác nhau, nhưng thông thường chim có 3 màu chủ đạo là xám, đỏ hung và xanh biếc, gần giống như màu lông của chim bồ câu trống (đối với chim trống) và màu xám, đen (đối với chim mái). Tuy nhiên, cũng có con “đột biến gen” có tới 5 – 6 màu, thậm chí  7 – 8 màu, cá biệt có con có tới 9 màu trên cơ thể. Điều đặc biệt là mỗi một màu lông được phân bố ở một bộ phận khác nhau không mọc lẫn lộn, khiến chú chim trông như “bảy sắc cầu vồng”, rất đẹp và bắt mắt.

Chính bởi sự đặc biệt và quý hiếm này, những con chim trĩ có từ 6 màu trở lên được giới chơi chim săn lùng rất ráo riết. Song đắt và quý nhất là những con chim trĩ có bộ lông đầu màu vàng, mỏ vàng và chân vàng. Bởi theo quan niệm của giới chơi chim thì màu vàng là tượng trưng cho sự giàu sang quyền quý, màu của vàng bạc: Trên có vàng, dưới có vàng và ở giữa có “mỏ vàng”.

Nhà giàu mạnh tay chi nghìn đô
 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, thôn Cẩm, xã Lương Phong (Hiệp Hòa, Bắc Giang), người đang sở hữu chú chim trĩ gần như “độc nhất vô nhị” với bộ lông có tới 9 màu cho biết, ông đã mua chú chim này cách đây 2 năm, từ một người dân chuyên nuôi chim trĩ với giá 6 triệu đồng. Song vừa qua có nhiều người trả tới 22 triệu đồng nhưng ông không bán.

Anh Nguyễn Văn Tài - một "dân sành" trong giới chơi chim ở gần chợ Bưởi (Hà Nội) cho biết, năm nay ngoài thú chơi gà (gà quý phi, gà đuôi dài, gà ngực nở…), dân chơi chim, thú cảnh đang ráo riết săn lùng chim trĩ 7 –  9 màu. Anh Tài nhận định: “Có lẽ số 9 tượng trưng cho sự vĩnh cửu nên những chú chim trĩ có 9 màu giá rất đắt nhưng không phải ai có tiền cũng may mắn có được”.

Đại gia chi trăm triệu “săn” bạch đào chơi Tết

Vài năm gần đây, xu thế chơi đào rừng để trưng bày trong dịp Tết Nguyên Đán được nhiều người ưa chuộng. Không ít người sẵn sàng chi bạc triệu, thậm chí trăm triệu chỉ để “săn” được những cây đào có thế độc, lạ.

Để có những cây đào rừng đẹp, các chủ vườn thường phải thuê người lặn lội vào các cánh rừng sâu để săn tìm. Đào rừng có nhiều loại, song phổ biến nhất là đào tuyết, đào đá, đào phai đơn, bích kép... Trong đó, đắt nhất là đào tuyết cổ. Một cây đào tuyết có tuổi đời trên 30 năm thậm chí còn được trả giá lên tới vài trăm triệu đồng.

Nhà giàu mạnh tay chi nghìn đô
 

Sở dĩ đào tuyết có giá đắt như vậy là bởi loại đào này có cánh trắng như tuyết, sắc diện tinh khôi thuộc vào loại đặc biệt quý hiếm. Ngày xưa, chỉ có vua chúa, quý tộc mới được thưởng thức loại đào này.  Đặc biệt, hương thơm của đào tuyết thơm dịu, phảng phất và rất đặc trưng. Để “săn” được những cây đào tuyết “khủng” không phải đơn giản. Đôi khi phải mất hàng năm, thậm chí vài năm mới may mắn tìm được một vài cây “bạch đào” trong rừng sâu: “Những cây đào tuyết có tuổi đời vài chục năm hiện rất khan hiếm. Nếu có, cũng có người đặt mua luôn…” - Anh Thế Anh (chủ vườn đào rừng Sapa, Lào Cai) cho biết.

Nữ sinh lớp 7 bị bạn đánh kinh hoàng ngay tại trường
Nữ sinh lớp 7 bị bạn đánh kinh hoàng ngay tại trường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh bị 4 người bạn học cùng đánh tới tấp vào mặt được chia sẻ trên facebook khiến cộng đồng mạng phẫn nộ...
Theo:  khoevadep.com.vn