Bắt kẻ cầm dao xông vào bệnh viện truy sát bệnh nhân đang cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin mới nhất, cơ quan chức năng đã bắt được đối tượng xông vào bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đâm người.

Theo tin tức từ báo Công an TP. HCM, ngày 11/1, phòng PC45- Công an tỉnh Vĩnh Long kết hợp với Công an huyện Long Hồ đã bắt giữ được đối tượng xông vào bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long đâm người. Đối tượng bị bắt tên Khưu Văn Minh (27 tuổi, ngụ ấp Thạnh Lợi A2, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang).

Chân dung đối tượng Khưu Văn Minh (Ảnh công an cung cấp).

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, sau khi đâm anh Lâm Kim Hoàng bị thương phải đi cấp cứu, đối tượng tiếp tục vào bệnh viện dùng dao đâm anh Hoàng hai nhát rồi bỏ chạy. Sau đó Minh lại mang con dao khác đến quan sát và tìm cách truy sát nạn nhân thêm một lần nữa.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Nguyên nhân là do mâu thuẫn cá nhân nên vào trưa 10/1, đối tượng Minh mang theo con dao Thái đi tìm anh Lâm Kim Hoàng, 36 tuổi, ngụ thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ, để đâm.

Khi đến địa phận xã Long Phước, huyện Long Hồ thì gặp anh Hoàng nên đối tượng đã dùng dao đâm anh Hoàng bị thương. Anh Hoàng bỏ chạy và được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Sau đó, Minh tiếp tục tìm đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, lợi dụng sơ hở của các bác sĩ trong quá trình cấp cứu bệnh nhân, dùng dao đâm hai nhát vùng thắt lưng và vùng đùi phải anh Hoàng, làm nạn nhân ngã xuống đất. Đối tượng tiếp tục đuổi theo và sau đó bỏ chạy để lại hiện trường con dao.

Các bác sĩ tiếp tục sơ cấp cứu anh Hoàng và chuyển ngay qua Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ điều trị.      

Chưa dừng lại ở đó, đến khoảng 16h15, khi công an đang có mặt tại hiện trường thì đối tượng Minh tiếp tục dùng một con dao khác đến khu vực cấp cứu, quan sát tìm bị hại, mục đích tấn công tiếp nhưng đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện nạn nhân Hoàng vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ và đang trong giai đoạn hậu phẫu.

Liên quan đến vụ việc, chiều tối ngày 11/1, ông Nguyễn Thành Nhôm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã chấp dứt hợp đồng ngay tức khắc với công ty cung cấp lực lượng bảo vệ cho bệnh viện. Nguyên nhân là do, trong lúc chứng kiến xô xát xảy ra tại Khoa Cấp cứu hồi chiều ngày 10/1, một số bảo vệ không có động thái can ngăn mà lại bỏ chạy thoát thân.

Hình ảnh này được camera tại bệnh viện ghi lại. "Hành động bỏ chạy khi bệnh viện đang có vấn đề an ninh là không thể chấp nhận được, như thế là họ không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm hợp đồng đã ký kết trước đó giữa 2 đơn vị với nhau, nên việc buộc chấm dứt hợp đồng là hoàn toàn hợp lệ" - ông Nhôm cho biết.

Ông Nhôm thừa nhận, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long hiện có 12 bảo vệ “biên chế” và 3 vệ sĩ chuyên nghiệp đảm nhiệm hoạt động suốt ngày đêm. Tuy nhiên, việc bảo vệ an ninh trật tự, an toàn cho bệnh nhân và người thân chưa như mong muốn.

"Trước tình hình anh ninh đáng báo động trong thời gian qua, chúng tôi sẽ có phương án thay thế toàn bộ bảo vệ. Bên cạnh đó, sẽ có phương án trang bị thêm thiết bị cho công tác bảo vệ an ninh trong khu vực bệnh viện để người bệnh yên tâm thăm khám và điều trị", ông Nhôm cho biết.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Giáo viên bỏ lớp, bé gái 4 tuổi bị bạn vây đánh, cào rách mặt
Giáo viên bỏ lớp, bé gái 4 tuổi bị bạn vây đánh, cào rách mặt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giáo viên mầm non tự ý bỏ lớp khiến bé gái 4 tuổi bị các bạn cùng lớp xông vào vây đánh, cào cấu gây hoảng loạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn