Nhà kiểu này phải sửa ngay kẻo càng ở lâu càng mất lộc, gia đình lụn bại, con cháu khó phát triển

14:05, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Những lỗi này của nhà ở khiến gia đình gặp nhiều trục trặc về sức khỏe cũng như phong thủy.

Nhà ít ánh sáng không khí âm u

Nếu căn nhà luôn âm u, thiếu sáng thì âm khí rất nặng. Điều đó ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như phong thủy. Ánh sáng rất cần cho sự sinh sống của loài người. Ánh sáng giúp người ta khỏe mạnh, không chỉ để nhìn mọi vật mà để tăng cường sức khỏe cơ bắp và xương khớp. Thiếu sáng thì người xanh xao nhẽo nhuột mệt mỏi. Theo phong thủy nhà thiếu sáng là nhà âm, nhà của ma quỷ không phải của con người.

Hơn nữa khi thiếu sáng dương khí kém thì con người dễ bị trầm uất, kém minh mẫn, dễ bị tâm thần trầm cảm. Bởi vậy hãy sửa ngay bằng cách làm giếng trời, thêm đèn chiếu sáng, tạo thêm cửa. 

Nhà sáng rộng thì nhiều sinh khí, nhà tối thì như hầm mộ

Nhà sáng rộng thì nhiều sinh khí, nhà tối thì như hầm mộ

Nhà không có cửa sổ

Cửa sổ hỗ trợ cửa chính mang ánh sáng vào nhà và giúp lưu thông không khí. Thiếu cửa sổ nhà sẽ như nhà tù và như hầm mộ. Vì thế người xưa rất kỵ nhà thiếu cửa sổ. Những ngôi nhà đủ cửa sổ giúp cho không gian thông thoáng, ánh sáng tự nhiên dễ chịu hơn. Nhà thiếu cửa sổ thiếu sáng thiếu khí dễ sinh bệnh, người sống trong đó dễ mệt mỏi, ốm đau.

Nhà có cửa đối nhau, hai cửa bằng nhau

Người xưa rất kiêng kỵ khi nhà có hai cửa thẳng nhau, dù đó là cửa sổ hay cửa chính. Việc cửa đối cửa sẽ khiến không khí không giữ lại được, mọi thứ vào lại ra, biểu thị cho tài lộc hao tổn, tiền bạc vào cửa trước ra cửa sau. Vì thế tuyệt đối tránh làm nhà có cửa đối nhau.

Nhà có thể có nhiều cửa nhưng nên nhớ chỉ có một cửa chính, các cửa khác phải nhỏ hơn là cửa phụ. Nếu nhà có 2 cửa bằng nhau thì sẽ phạm kỵ, gia đình lụn bại, không có hòa thuận,nề nếp. 

Nhà cửa ẩm ướt nhất là phòng khách, phòng ngủ gây ra tổn hại sức khỏe

Nhà cửa ẩm ướt nhất là phòng khách, phòng ngủ gây ra tổn hại sức khỏe

Nhà bị ẩm ướt

Nhà mà thường xuyên ẩm ướt chứng tỏ phong thủy xấu, âm khí tà khí mạnh. Ẩm ướt lâu ngày làm nấm mốc vi khuẩn phát triển, người khó thở, dễ ốm đau. Do đó phải xử lý ngay nguyên nhân gây ẩm ướt trong nhà. Ví dụ nhà tắm ẩm ướt lau dọn thường xuyên, ẩm ướt do thiếu sáng thì mở thêm cửa, làm thêm đèn, tăng thêm đèn sấy... 

Nhà không có cây xanh

Trong nhà phố dẫu có chật chội cũng nên có một vài cây xanh nhỏ. Cây xanh mang lại không khí trong lành cho gia đình. Bởi thế trong nhà nên trồng cây. Nhà không có cây trông khô cằn thiếu sự sống, con người dễ cục tính, gia đình dễ bất hòa. Vì thế tùy theo ngôi nhà mà chọn cây. Nhà nhỏ trồng cây nhỏ, nhà to trồng cây to.

Nhà thiếu cây xanh sẽ thiếu sức sống

Nhà thiếu cây xanh sẽ thiếu sức sống

Nước rò rỉ trong nhà

Trong nhà mà để nước rò rỉ thì cực xấu về tài lộc. Nước biểu thị cho sự giàu có tiền bạc. Nước rò rỉ thể hiện sự mất mát. Nước rò rỉ làm ẩm ướt trong nhà gây bệnh tật. Nước rò rỉ thì sẽ tốn tiền mua nước và còn gây thất thoát tài nguyên. Do đó ở góc độ nào thì nước rò rỉ cũng là tai hại. Do đó cần sửa ngay khi những vòi nước bị rò rỉ. Nếu bạn không thể sửa thì gọi thợ tới sửa.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên