Nhân chứng kể lại vụ lật xe: "Tất cả gào thét tìm đường sống"

11:47, Thứ tư 24/06/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Sau ít giây lắc đảo, ôtô lao xuống vực thẳng đứng, người ở giường tầng hai rơi xuống sàn, khách đang ngủ bật dậy la hét thất thanh".

Sau ít giây lắc đảo, ôtô lao xuống vực thẳng đứng, người ở giường tầng hai rơi xuống sàn, khách đang ngủ bật dậy la hét thất thanh - nhân chứng sống sót kể lại giây phút sinh tử khi chiếc xe 45 chỗ gặp nạn ở đèo Lò Xo (Quảng Nam).

Khuya 23/6, vài nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo ngồi thất thần trước Trung tâm y tế huyện Phước Sơn (Quảng Nam). Họ liên tục nghe điện thoại của người hỏi thăm. Bên trong phòng bệnh, hàng chục nạn nhân bị gãy chân tay, chấn thương nặng được bác sĩ tích cực điều trị.

Choáng váng không thể đi lại, ông Đặng Ngọc Oánh (44 tuổi, Nam Định) cho biết, ông làm thuê ở Đăk Nông nhiều năm nay. Khoảng 1h sáng, ông bắt xe về thăm nhà, trên xe lúc này có hơn 40 khách kèm nhiều trẻ em. Chạy tới đèo Lò Xo đã giữa trưa, mọi người thấm mệt nên hầu hết thiu thiu ngủ.

"Xe đang đổ dốc, tôi ngồi ngay sau ghế lái bỗng giật mình vì tiếng tài xế hô to hốt hoảng Xe mất thắng rồi. Chiếc xe lao qua, lao lại hai bên đường, người đang ngủ bật dậy la hét thất thanh. Tôi lấy hai tay ôm đầu và cúi xuống. Ít giây lắc đảo, xe lao thẳng xuống vực, lộn nhiều vòng rồi khựng lại", ông Oánh hồi tưởng.

"Thấy mình bị lộn ngược, mọi thứ xung quanh im lặng như tờ, tôi choáng váng đầu óc, không thể nhúc nhích vì bị kẹt vào ghế. Lúc đó nghĩ chắc chỉ có mình may mắn sống sót. Nhiều phút trôi qua, tôi bắt đầu nghe tiếng kêu cứu từ cuối xe, rồi tiếng đạp cửa", ông Oánh thuật lại.

Theo anh Hải (áo đen), nhiều khách chưa trấn tĩnh để tiếp tục hành trình. Ảnh. Tiến Hùng.

Những người đầu tiên thoát ra ngoài nhanh chóng gọi cứu hộ. Khoảng 30 phút, Công an huyện Phước Sơn có mặt khi hàng chục người vẫn mắc trong chiếc xe bẹp dúm, la hét. Những cánh tay thò ra ngoài vùng vẫy. Ông Oánh cùng nhiều người khác bị kẹp giữa những thanh sắt của giường. Mất hơn 2 tiếng, lực lượng cứu hộ mới giải cứu được ông.

"Lúc chiếc xe lộn vòng, khách ở tầng hai văng xuống sàn, nếu họ còn trên đó chắc thương vong rất nhiều. Chúng tôi chẳng ai nghĩ mình có thể sống sót", nạn nhân tên Toàn (ngụ Thanh Hoá), cho hay khi trong đầu vẫn còn ám ảnh bởi toàn bộ giường tầng hai bẹp nát.

Bị thương nhẹ sau tai nạn, chị Nguyễn Thị Hạ (ngụ Đăk Nông) sợ chồng đang nằm trên giường bệnh bị đói nên bế con gái 6 tháng tuổi chạy khắp nơi tìm mua cháo. Chị cùng chồng đưa con gái về quê ngoại chơi, cả gia đình đang ngủ thì xe gặp nạn.

"Biết xe gặp sự cố, hai vợ chồng tôi quay mặt lại cùng ôm chặt con nhỏ la hét. Xe lộn nhiều vòng khiến con văng ra, tôi bất tỉnh. Lúc mở mắt thì thấy con bị miếng nhựa đè lên đầu. Cháu được người đàn ông nằm gần đó bế ra đưa viện trước", chị Hạ kể và cho hay chị cũng bị kẹt và may mắn chỉ xây xát nhẹ sau khi được cứu, còn người chồng chưa đi lại được.

Nằm lặng một mình trên giường bệnh, thi thoảng ngước mắt nhìn quanh, bé trai khoảng 10 tuổi không chịu nói tên của mình mà chỉ hỏi "bố cháu đâu". Bé là con anh Võ Đức Nam đã tử nạn. "Cháu bị gãy chân, khi tỉnh dậy đã liên tục gọi bố nhưng chưa ai dám nói sự thật", một bệnh nhân ngậm ngùi.

Những nạn nhân này cho hay, nhà xe đã điều xe khác đến đón họ tiếp tục hành trình. "Tuy nhiên, tất cả hành lý vẫn ở dưới vực, một số người chưa hết bàng hoàng, còn hàng chục người khác phải điều trị nên nhà xe  đang cân nhắc giờ xuất phát", nạn nhân Hoàng Văn Hải (25 tuổi, Ninh Bình), nói.

Trước đó, khoảng 12h ngày 23/6, xe khách giường nằm loại 45 chỗ do tài xế Lê Quang Huấn (39 tuổi) điều khiển chở hơn 40 hành khách từ Đăk Nông đi Nam Định. Khi đổ dốc đèo Lò Xo giáp ranh Quảng Nam và Kon Tum, chiếc xe lao xuống vực. Vụ tai nạn khiến một người chết tại chỗ, hai người nguy kịch, hàng chục người khác bị thương. Việc kéo chiếc xe từ vực lên gặp khó khi địa hình hiểm trở, cáp liên tục đứt.

Nguyên nhân tai nạn đang được làm rõ.

Xe giường nằm rơi xuống vực, gần 50 hành khách gặp nạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tai nạn xảy ra vào khoảng 12h trưa nay khi xe giường nằm 45 chỗ lưu thông từ Đăk Nông ra phía Bắc bất ngờ mất lái lao xuống vực sâu 100 m.