Nhận hàng online xong đừng vội ném bỏ hộp: Xé lấy chỗ này, bạn sẽ hưởng nhiều ưu đãi

( PHUNUTODAY ) - Thói quen vứt bỏ ngay các gói hàng sau khi mở có thể dễ dàng để lộ thông tin cá nhân của bạn. Hãy cẩn trọng hơn với những gì bạn quyết định vứt đi!

Dùng bật lửa

Một cách đơn giản để che dấu thông tin cá nhân trên hóa đơn là sử dụng bật lửa. Bạn chỉ cần hơ ngọn lửa trực tiếp lên phần in chứa thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại. Ngọn lửa sẽ tạo ra khói, làm cho khu vực in thông tin chuyển sang màu đen và che khuất các chữ số. Tuy nhiên, hãy cẩn thận để tránh gây cháy khi thực hiện cách này.

mua-hang-xoa-thong-tin

Dùng nước để lau

Cách khác, bạn có thể dùng nước để làm mờ thông tin trên hóa đơn. Chỉ cần nhúng ngón tay vào nước và xoa nhẹ lên phần in chứa thông tin. Nước sẽ làm cho mực in trên hóa đơn bị phai dần và biến mất. Sau khi hoàn thành, bạn có thể vứt đi giấy hoặc hộp gói hàng mà không cần lo lắng.

Dùng kem đánh răng

Ngoài ra, kem đánh răng cũng là một phương pháp hiệu quả để che dấu thông tin cá nhân. Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ kem đánh răng và bôi lên phần giấy có thông tin, sau đó xoa đều. Khoảng 30-45 giây sau, bạn sẽ thấy các thông tin đã hoàn toàn biến mất.

Kem đánh răng chứa các chất hoạt động bề mặt, giúp loại bỏ mực in nhanh chóng. Khi kết hợp việc xoa đều kem đánh răng trên bề mặt giấy bằng tay, các dấu mực in sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Dùng dung dịch chứa ethanol

Bạn cũng có thể tận dụng các loại dung dịch chứa ethanol như rượu, nước hoa để làm mờ mực in trên gói hàng. Cách thực hiện đơn giản, chỉ cần thấm tăm bông vào dung dịch và thoa nhẹ lên phần in chứa thông tin trên hóa đơn. Tiếp tục thoa cho đến khi mực in hoàn toàn biến mất.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng các dung dịch chứa ethanol rất dễ bắt lửa. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện cách này ở nơi xa nguồn lửa để tránh nguy cơ gây cháy.

mua-hang-xoa-thong-tin1

Sử dụng dầu gió

Ngoài các cách ở trên, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu gió nhỏ lên bề mặt của biên lai, hóa đơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tăm bông để xoa dầu gió lên. Sau khi tiếp xúc với dầu gió, phần mực in trên biên lai hộp sẽ nhanh chóng bị mờ đi và biến mất.

Sử dụng bút bôi đen thông tin

Cách cuối cùng và cũng là cách đơn giản nhất, tốn ít công sức nhất đó là sử dụng bút để bôi đen các thông tin cá nhân trên hóa đơn. Bạn có thể sử dụng mực đen hoặc mực xanh tô nhiều lần lên các dòng thông tin mà mình muốn xóa. Như vậy, bạn có thể vứt hộp đi mà không cần phải lo lắng việc lộ thông tin cá nhân của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link