Mẹo làm ruốc bằng máy xay siêu nhanh mà sợi ruốc vẫn tơi bông, không bị vụn

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể làm được mẻ ruốc bông tơi mà không mất nhiều thời gian.

Làm ruốc bằng phần thịt nào ngon nhất?

Dùng thịt thăn lợn để làm ruốc sẽ cho ra thành phầm ngon, đẹp nhất. Phần thăn lợn không có mỡ, thớ dài giúp sợi ruốc bông tơi, đẹp hơn.

Ngoài thịt thăn, một số người sẽ dùng thịt mông để làm ruốc.

lam-ruoc-01

Khi mua thịt, bạn cần chú ý phải chọn miếng thịt có màu hồng tươi. Khi chạm tay vào bề mặt thấy thịt mềm ẩm nhưng không bị nhớt, thịt chắc, có độ đàn hồi tốt.

Thịt tươi có mùi tanh tự nhiên. Không mua thịt có mùi lạ.

Sơ chế thịt

Thịt cần được lọc sạch phần gân, thái dọc thớ để có sợi ruốc dài và bông.

Trước khi rim thịt với gia vị, bạn cần chần thịt qua nước sôi. Chần sơ thịt trong nồi nước sôi khoảng 3 phút để loại bỏ mùi hôi của thịt. Rửa lại thịt với nước sạch.

Ướp thịt

Tùy khẩu vị của gia đình, bạn có thể ướp thịt với nước mắm, đường, tiêu và hành khô cho ngấm gia vị trước khi rim thịt.

Làm chín thịt

Cho thịt vào nồi và rim cho đến khi thịt chín. Có thể cho thêm nước để thịt chín mà không bị khô. Đun đến khi thịt chín thì tắt bếp.

Vớt thịt ra để chuẩn bị làm ruốc. Phần nước thịt còn lại có thể để đến lúc rang ruốc sẽ cho vào chảo để ruốc đậm đà hơn.

lam-ruoc-02

Mẹo làm ruốc bằng máy xay

Bạn cần cho thịt chín, còn nóng ra thớt rồi dùng chày đập thịt dập cho các thớ thịt tơi ra. Việc này làm khi thịt còn nóng sẽ nhanh hơn là khi để thịt nguội.

Dùng băng dính cuốn chặt lưỡi dao của máy xay thịt. Băng dính sẽ giảm độ sắc của dao. Khi đó, sợi ruốc không bị nát vụn mà sẽ bông lên.

Cho thịt đã đập dập vào trong máy xay. Xay khi thịt còn nóng thì sợi ruốc càng bông hơn. Khi xay thì chỉ nên ấn khoảng 3 giây rồi nhả tay ra nghỉ vài giây mới ấn tiếp. Không nên ấn máy xay liên tục làm sợi ruốc bị đứt. Khi sử dụng máy xay, bạn chỉ cần 15-20 giây là xay xong một mẻ.

lam-ruoc-03

Rang ruốc

Khi xay hết toàn bộ phần thịt cho cho nguyên liệu vào chảo để rang khô. Khi ruốc khô như ý muốn thì tắt bếp và để nguội.

Bảo quản ruốc

Cho ruốc vào lọ sạch, đậy nắp kín và để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link