Nhấn ngay nút này để cài quyền riêng tư cho iPhone, tránh bị phiền, không mất tiền

11:39, Chủ nhật 03/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Quyền riêng tư cho điện thoại đến lúc cần được phát huy tối đa để đảm bảo sự bí mật cá nhân và không bị xâm phạm của người dùng

iPhone là thiết bị điện thoại được xem là có khả năng bảo mật cao nhất hiện nay. Tuy nhiên có rất nhiều cách để người khác vẫn có thể xâm phạm sự riêng tư của bạn. Do đó hãy áp dụng ngay cách này để cài đặt quyền riêng tư cho iphone, bao gồm Dịch vụ Định vị, Danh bạ và Lịch mà các ứng dụng có thể truy cập được. 

Việc bạn thiết lập chế độ cài đặt quyền riêng tư giúp bảo mật thông tin tốt hơn.

Để cài đặt quyền riêng tư, trước tiên bạn vào phần ứng dụng Cài đặt -> chọn Quyền riêng tư. Sau đó  mỗi khi bạn cài ứng dụng mới hãy truy cập vào quyền riêng tư để xem ứng dụng đó có muốn truy cập vào các thông tin cá nhân của bạn hay không.

quyen-rieng-tu-cu-iphong

Dữ liệu vị trí trên iPhone

Dịch vụ vị trí là tính năng GPS của iPhone hỗ trợ bạn xem đường đi, hiển thị vị trí xung quanh để bạn có thể tìm được điểm tới và xem các vị trí quanh đó để quyết định tìm cửa hàng ăn, mua sắm, đường đi... Tính năng này rất hữu ích nhưng cũng đồng thời theo dõi chuyển động của bạn. Do đó nếu thường xuyên bật tính năng này thì bạn có thể bị thu thập dữ liệu cá nhân. Do đó bạn cần cân nhắc dịch vụ nào thì bật và cái nào tắt để vừa tiết kiệm pin, vừa bảo vệ quyền riêng tư của bản thân. Trong màn hình Quyền riêng tư, chạm vào Dịch vụ Định vị để xem các tùy chọn.

Dịch vụ Định vị: Dịch vụ sử dụng GPS, Bluetooth và vị trí các cột phát sóng di động và điểm truy cập Wifi lấy nguồn từ cộng đồng để xác định vị trí gần đúng của bạn. Khi bạn tắt nó đi để vô hiệu hóa GPS và nhiều tính năng cốt lõi của iPhone.

rieng-tu-tren-iphone

Chia sẻ vị trí của tôi: Đây là cách gửi vị trí GPS của thiết bị của bạn cho người khác. Khi bạn cần gửi thông tin vị trí cho ai đó tìm tới chỗ bạn thì đây là giải pháp hữu ích giúp chia sẻ vị trí, tìm đường. Đối với các tùy chọn chia sẻ vị trí khác, hãy xem cách sử dụng Tìm bạn cho iPhone và iPad cũng như cách chia sẻ vị trí của bạn trên iPhone hoặc iPad. (Điều này áp dụng cho iOS 8 trở lên)

Ứng dụng: Nghĩa là danh sách các ứng dụng có thể truy cập vào thông tin vị trí của bạn. Khi ứng dụng này truy cập được vị trí của bạn thì họ sẽ thực hiện một số việc như giới thiệu các nhà hàng hoặc cửa hàng gần đó. Nhưng thực tế không phải lúc nào bạn cũng cần điều đó. Do vậy hãy xem ứng dụng nào cần thiết cho truy cập vị trí thì hãy cho dùng nhé.  Để có thể kiểm soát quyền truy cập vào vị trí của bạn, hãy nhấn vào từng ứng dụng và chọn cho phép ứng dụng đó biết vị trí của bạn Luôn luôn, Không bao giờ hoặc Trong khi sử dụng ứng dụng.

Dịch vụ hệ thống: Dịch vụ hệ thống cấp thấp cung cấp nhiều tính năng cho iOS và các ứng dụng. Chúng cũng sử dụng thời lượng pin khi hoạt động ở chế độ nền và sử dụng dữ liệu.

Khi cài đặt được dịnh vụ quyền riêng tư trên, bạn sẽ hạn chế được việc rò rỉ thông tin cá nhân, vị trí cá nhân, để tránh bị làm phiền.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên