Điểm danh 3 loại hoa “đậm mùi phú quý", trồng cả chục năm mà vẫn đẹp mỹ miều, càng trồng lâu càng có giá

( PHUNUTODAY ) - Sẽ không quá lời nếu nói đây chính là 3 loại hoa thân gỗ có sức sống mãnh liệt và tuổi thọ cao. Đặc biệt, những cây này càng trồng lâu càng có giá trị cao.

Hoa đỗ quyên

Không phải ai cũng biết rằng có đến hơn 100 loại hoa đỗ quyên với màu sắc khác nhau và mỗi màu lại có một ý nghĩa khác biệt. Nếu như đỗ quyên vàng là biểu tượng của gia đình và bạn bè thì đỗ quyên tím, hồng lại tượng trưng cho một cuộc sống thoải mái, vui vẻ và tràn ngập niềm vui… Trong khi đó, đỗ quyên đỏ thể hiện tình cảm vợ chồng son sắc, tình yêu đôi lứa lãng mạn, ngọt ngào… Và đỗ quyên trắng là biểu tượng của sự thuần khiết, tinh khôi…

Trong phong thuỷ, hoa đỗ quyên sẽ mang đến sự vui vẻ, ấm áp và tình yêu thuỷ chung cho gia đình. Không những vậy, loại hoa này sẽ mang lại may mắn, vượng khí tràn trề cho gia chủ.

Empty

Vì hoa đỗ quyên có vẻ ngoài bắt mắt nên bạn có thể mang trồng trong các chậu nhỏ để làm cảnh. Cũng nhờ có tuổi thọ cao, vẻ ngoài sang trọng mà đỗ quyên có thể coi như một vật gia truyền cho con cháu sau này.,

Nhiệt độ phù hợp để trồng hoa đỗ quyên là từ 15 đến 25 độ C. Đỗ quyên không chịu được khô hạn cũng như ngập úng, trong điều kiện bình thường, bạn nên tưới cây từ 1 đến 2 lần mỗi ngày vào sáng sớm hoặc chiều tối.

Hoa giấy

Hoa giấy là một loại hoa quen thuộc và mang những màu sắc nổi bật như hồng, cam, đỏ, vàng, tím… Hoa giấy là loại cây thân gỗ, nở quanh năm và thời gian ra hoa dài từ 20 đến 30 ngày. Bạn không chỉ trồng loại cây này trong những chiếc chậu nhỏ hoặc trồng cạnh hàng rào để trang trí cổng cũng vô cùng phù hợp.

Với màu sắc tươi sáng của mình, hoa giấy chính là biểu tượng cho sự may mắn, phát tài phát lộc và điềm lành. Đặc biệt, theo quan niệm của người xưa, hoa giấy giúp gia chủ xua đuổi xui xẻo, tà ma và ngăn chặn những điều không tốt.

Empty

Nhiệt độ thích hợp để trồng hoa giấy là từ 20 đến 30 độ C. Mặc dù loại hoa này có khả năng chịu nhiệt tốt nhưng lại không chịu được lạnh. Vì thế vào mùa đông, bạn nên chăm sóc cây thật tốt và giữ cho chậu hoa giấy trên 10 độ C. Ngoài ra, bạn cũng cần chờ cho đến khi đất khô mới tưới cây và thường xuyên cắt tỉa cành lá để cây hoa giấy ngày một sum suê hơn.

Hoa mẫu đơn

Không phải tự nhiên mà hoa mẫu đơn được mệnh danh là vua của các loại hoa. Sở dĩ như vậy là vì chúng có nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau, đều mang đến cảm giác sang trọng, thanh lịch. Nếu trồng một cây hoa mẫu đơn trong nhà, gia chủ có thể nhận nhiều may mắn và có cơ hội vươn đến một cuộc sống giàu sang, phú quý hiếm ai sánh bằng.

Empty

Ở điều kiện bình thường, hoa mẫu đơn sẽ nở một lần mỗi năm vào khoảng tháng 4 đến tháng 5. Thời gian nở của loại hoa này cũng rất ngắn, chỉ khoảng 10 ngày. Nhiệt độ lý tưởng để hoa mẫu đơn phát triển là từ 15 đến 22 độ C. Thế nên nếu nhiệt độ quá nóng, cao hơn 25 độ thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình ra hoa của chúng. Khi mẫu đơn ra hoa, bạn cần chú ý kỹ đến việc tưới nước và chỉ tưới khi thấy đất trồng đã khô. Ngoài ra, bạn không nên để hoa mẫu đơn tiếp xúc với nắng nóng hoặc gió mạnh khi ra hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link