Nhân những ngày ở nhà, chị em hãy tranh thủ tút tát lại làn da với 5 bước skincare sau

( PHUNUTODAY ) - Quy trình phục hồi, cải tổ làn da cũng không cần quá phức tạp, chị em cứ tuân theo 5 bước sau đây là ổn.

Vì dịch bệnh nhiều người hải làm việc ở nhà để phòng tránh dịch, cũng nhờ vậy mà gần như bỏ qua được công đoạn makeup, dành nhiều thời gian cho skincare hơn. Quy trình phục hồi, cải tổ làn da cũng không cần quá phức tạp mà chỉ cần 5 bước cơ bản sau.

1. Làm sạch nhẹ nhàng

Đầu tiên cần gảm thiểu tối ưu nguy cơ bị kích ứng, khô da trong bước làm sạch bằng sản phẩm sữa rửa mặt có khả năng làm sạch cao mà vẫn dịu nhẹ với làn da. Sau khi dùng sữa rửa mặt nhẹ dịu, bạn sẽ thấy làn da trở nên thanh khiết, ẩm mọng chứ không khô rít hay căng kéo.

Da bạn không nhạy cảm hơn mà sẽ thêm phần khỏe mạnh, mịn màng, tránh được mụn lẫn tình trạng da khô tróc/đổ dầu mất kiểm soát.

chamsocda

2. Tẩy da chết dịu nhẹ

Dù ở nhà cả ngày, bạn cũng không nên lười tẩy da chết để da sẽ trở nên thoáng sạch, dễ hấp thụ tốt những dưỡng chất. Bạn cần chọn sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ và chỉ nên thực hiện bước này khoảng 1 – 3 lần/tuần, tránh mắc sai lầm. 

3. Bôi serum

Serum giải quyết nhiều vấn đề khó nhằn của làn da như là: xỉn màu, đốm nâu, mụn hay bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa… Nên tranh thủ trị dứt điểm các vấn đề của làn da bằng cách dùng một lọ serum phù hợp. Điều này sẽ giúp xóa mờ các khuyết điểm và cho bạn một làn da đẹp vượt bậc.

chamsocda2

4. Dùng kem dưỡng ẩm

Sản phẩm này sẽ giúp bổ sung đầy đủ độ ẩm cho da thêm căng mọng, khỏe khoắn. Bật mí là để làn da được phục hồi, bạn nên dùng những lọ kem dưỡng có khả năng củng cố lớp màng bảo vệ và xoa dịu như rau má chẳng hạn. Mùa hè, bạn cần ưu tiên kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông để không khiến da bị nặng nề, bức bí, hay lên mụn.

5. Dùng kem chống nắng chặn được ánh sáng xanh

Dù chỉ ở trong nhà, da bạn vẫn có nguy cơ bị tia UV làm ảnh hưởng nên bạn cần chú ý bôi kem chống nắng. Chưa kể việc tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử thông minh có thể khiến ánh sáng xanh (HEV light) có thêm cơ hội "tàn phá" làn da của bạn nên lý tưởng nhất, hãy dùng kem chống nắng tích hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link