Nhập đúng mã PIN nhưng không rút được tiền, nguyên nhân do đâu?

( PHUNUTODAY ) - Trong một số trường hợp dù bạn đã nhập đúng mã PIN nhưng vẫn không thể rút được tiền. Vậy nguyên nhân do đâu?

Việc nhập đúng mã PIN nhưng vẫn không rút được tiền từ cây ATM có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo lời giải đáp từ các nhân viên nhân hàng thì có một số nguyên nhân phổ biến như sau:

Thẻ ATM đang tạm khoá

Trong thời gian thẻ ATM đang bị tạm khoá, khách hàng sẽ không thể thực hiện giao dịch bao gồm cả việc rút tiền từ cây ATM. Nguyên nhân khiến thẻ bị khoá có thể do trong vòng 12 tháng khách hàng không sử dụng thẻ ATM hoặc khách hàng đã nhập sai mã PIN quá 3 lần.

Máy ATM hết tiền

Trong nhiều trường hợp máy ATM không nhả tiền sau khi khách hàng đã thao tác đầy đủ các bước trong lệnh rút tiền. Một số nguyên nhân có thể là do máy ATM không được bảo trì đúng cách nên dẫn đến trả tiền chậm hoặc tại thời điểm đó máy ATM đã hết tiền.

Số tiền trong tài khoản không đủ

Có một nguyên nhân khá phổ biến là số tiền trong thẻ ATM không đủ để thực hiện giao dịch rút tiền. Trong quá trình rút tiền, khách hàng cần tính toán số tiền rút cộng với tiền phí.

Chẳng hạn, nếu trong tài khoản còn 2.050.000 đồng mà chủ thẻ tạo lệnh rút 2.000.000 đồng thì cây ATM sẽ không thể trả tiền do không đủ khoản phí rút tiền.

Rút tiền vượt quá hạn mức quy định

Mỗi ngân hàng sẽ có quy định về số tiền tối đa khách hàng có thể rút trong một lần và một ngày từ thẻ ATM. Vậy nên, nếu khách hàng rút tiền vượt quá hạn mức cho phép thì giao dịch sẽ không thành công.

Rút tiền tại máy ATM không liên kết

Rút tiền tại máy ATM không liên kết với ngân hàng thì tính năng rút tiền sẽ không được hỗ trợ. Dù có nhập đúng mã PIN thì khách hàng vẫn không thể rút tiền.

Nhập đúng mã PIN nhưng báo sai phải làm sao?

Nếu như bạn đã chắc chắn nhập đúng mã PIN nhưng máy ATM vẫn báo sai thì có thể nguyên nhân do một trong hai điều sau:

Mã PIN đã bị thay đổi

Dù bạn đã nhập đúng mã PIN nhưng máy vẫn báo sai thì có thể mã PIN của thẻ đã bị thay đổi. Cách giải quyết là chủ thẻ hãy liên hệ với ngân hàng để kiểm tra và thay đổi mã PIN mới.

Cây AMT bị lỗi

Thường thì khi bạn nhập đúng mã PIN mà máy ATM vẫn thông báo sai thì nguyên nhân chính là do lỗi từ cây ATM. Một khi cây ATM gặp sự cố, nó sẽ không nhận diện được thẻ và hiển thị thông báo mã PIN sai.

Muốn giải quyết tình trạng này bạn nên thử sử dụng một cây ATM khác, tốt nhất là cây ATM thuộc cùng ngân hàng. Nếu sau khi thử và hệ thống vẫn báo mã PIN sai thì hãy liên hệ với tổng đài ngân hàng để được hỗ trợ và kiểm tra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link