Quên mật khẩu thẻ ATM có rút được tiền không? Ấn nút này là lấy lại nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã từng lo lắng vì quên mật khẩu thẻ ATM và không biết liệu có thể rút tiền được hay không? Đây là cách giúp bạn rút tiền nhanh nhất khi quên mật khẩu mà không cần ra ngân hàng mất thời gian.

Quên thẻ ATM mật khẩu ATM làm sao để rút tiền nhanh?

Thẻ ATM là công cụ giúp khách hàng rút tiền, chuyển tiền nhanh chóng tại cây ATM. Trong trường hợp quên mật khẩu thẻ ATM, khách hàng không thể rút tiền qua thẻ tại cây ATM. Bởi chủ thẻ không còn mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống của ATM.

Tuy nhiên, nếu quên mật khẩu ATM và cần rút tiền nhanh nhất, bạn vẫn có thể rút tiền bằng phương pháp truyền thống là rút tiền tại quầy giao dịch của ngân hàng.

quat-mat-khau-ATM

Với hình thức rút tiền tại quầy, khách hàng cần mang theo CMND hoặc CCCD đến chi nhánh ngân hàng đang sử dụng. Tại đây, nhân viên ngân hàng sẽ cung cấp cho khách hàng một giấy rút tiền theo mẫu của ngân hàng. Bên trong mẫu giấy yêu cầu điền một số thông tin như: ngày tháng, tên ngân hàng và chi nhánh, họ và tên chủ tài khoản, số tài khoản, CMND/CCCD, số tiền muốn rút...

Sau khi hoàn thành các thông tin, nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra và chuyển tới bộ phận rút tiền. Cuối cùng, khách hàng nhận tiền tại quầy.

Ngoài cách rút tiền tại quầy giao dịch, chủ thẻ có thể chuyển khoản trên dịch vụ ngân hàng điện tử cho một tài khoản khác và nhờ người đó rút tiền hộ.

Thay đổi mật khẩu ATM cần lưu ý gì?

Đa số tất cả các ngân hàng đều yêu cầu mang CMND đến phòng giao dịch để xin cấp lại mật khẩu ATM mới.

Mỗi ngân hàng cũng quy định mức phí cấp lại mã PIN khác nhau, giao động từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng tùy từng ngân hàng. Các ngân hàng sẽ cấp lại mật khẩu cho chủ thẻ ngay khi có yêu cầu, một số ngân hàng thì bạn sẽ phải chờ vài ngày sau.

quen-mat-khau-rut-tien

Một số lưu ý khi đổi mật khẩu ATM đó là:

- Bạn cần kiểm tra lại ngay lập tức sau khi hoàn thành thủ tục cập lại mật khẩu mới.

- Tránh sử dụng những cây ATM bị mờ nút bấm số.

- Không cho người khác biết mật khẩu ATM của mình.

- Không nên đặt mật khẩu trùng với ngày sinh, ngày kỉ niệm hoặc những con số liên quan tới bạn mà nhiều người biết đến.

- Không nên ghi mật khẩu tại những nơi dễ thấy và thường xuyên kiểm tra lại mật khẩu để tránh trường hợp bị quên hoặc mất thẻ không tìm lại được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link