Nhặt được tảng đá hình miếng thịt lợn kỳ lạ, người đàn ông mang về nhà thì nằm viện vì lý do không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Miếng đá quý được người đàn ông mang từ trên núi về được nhiều người trả giá rất cao.

Mới đây, một ông lão ở vùng nông thôn Tứ Xuyên, Trung Quốc trong lúc lên núi lấy củi đã phát hiện ra một hòn đá quý có hình dáng và màu sắc hệt như miếng thịt nên quyết định mang về nhà.

Nghe tin đồn, các nhà sưu tập ở khắp nơi tới xem và hỏi mua tảng đá lạ hình miếng thịt này. Đầu tiên có người ra giá 30.000 tệ, sau đó số tiền tăng lên 50.000, 80.000, 150.000 nhưng ông lão không bán.

Viên đá hình miếng thịt lợn.

Viên đá hình miếng thịt lợn.

Sau đó, có một người trung niên hỏi mua giá 300.000 tệ (khoảng 1 tỷ đồng) ông lão cả đời chưa từng nhìn thấy nhiều tiền như vậy, liền đồng ý bán luôn.

Đáng nói, sau đó một tuần thì có một nhà sưu tập họ Lý cho biết viên đá này trị giá ít nhất 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 10,5 tỷ đồng). Thấy vậy, ông lão choáng váng rồi ngã lăn ra đất và được mọi người đưa đi cấp cứu sau đó.

Cách đây không lâu, một người nông dân Trung Quốc lên núi đào được miếng đá hình thịt lợn nặng đến 45kg cũng từng gây xôn xao.

Viên đá này của ông Lý chắc chắn có giá trị rất cao.

Viên đá này của ông Lý chắc chắn có giá trị rất cao.

Theo đó, sau khi phát hiện viên đá ở một ngọn núi gần làng người đàn ông đã cẩn thận đào nó ra bằng xẻng và rửa bằng nước sạch.

Sau khi giám định, ông biết được đây là loại đá thịt lợn, một loại đá thiên nhiên, đa số thuộc đá trầm tích, đá silic hoặc đá biến chất, trong quá trình vận động địa chất tiếp xúc với các khoáng chất khác, bị sắc hóa nên tạo thành hình dạng đặc thù như vậy. Viên đá của ông Lý với cân nặng lên tới 45 kg.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link