Nhảy từ tầng 2, nghi can chết thảm ngay trụ sở công an

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Hải xin phép đi vệ sinh. Khi vừa được tháo còng tay, ông Hải đã bất ngờ nhảy qua lan can tầng 2 lao đầu xuống sàn bê tông tại trụ sở công an huyện. Ông Hải sau đó đã bị chấn thương nặng ở đầu, được lực lượng công an đưa đến cấp cứu tại bệnh viện huyện Thanh Hà nhưng đã tử vong.

Ngày 21/1, ông Lê Minh Hoàn, Phó trưởng Công an huyện Thanh Hà, Hải Dương xác nhận, Nguyễn Văn Hải (SN 1970, quê quán xã Thanh Xuân - huyện Thanh Hà, Hải Dương), là nghi can vụ tàng trữ trái phép chất ma túy đã chết tại trụ sở công an huyện này.

Trụ sở công an huyện Thanh Hà - nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, 8h sáng ngày 20/1, điều tra viên đã dẫn ông Hải từ nhà giam giữ lên tầng 2 phòng điều tra ma túy để làm hồ sơ khởi tố. Ông Hải xin phép đi vệ sinh. Khi vừa được tháo còng tay, ông Hải đã bất ngờ nhảy qua lan can tầng 2 lao đầu xuống sàn bê tông tại trụ sở công an huyện. Ông Hải sau đó đã bị chấn thương nặng ở đầu, được lực lượng công an đưa đến cấp cứu tại bệnh viện huyện Thanh Hà nhưng đã tử vong.

Nơi nghi can Hải nhảy xuống và tử vong.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Thanh Hà, Công an tỉnh Hải Dương và các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời thông báo, giải thích cho gia đình Nguyễn Văn Hải.

Chiều 21/1, đại tá Cao Ngọc Lan, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương, cho biết nguyên nhân dẫn đến tử vong của ông Hải tại trụ sở Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) là trong quá trình lấy lời khai, Hải đã nhảy từ tầng 2 xuống đất tự vẫn. " Quá trình khám nghiệm tử thi có sự chứng kiến của Viện kiểm sát và các cơ quan chức năng nên không thể có chuyện thiếu khách quan…”, ông Lan khẳng định.

Tuy nhiên, anh Vương (SN 1988, con trai nạn nhân) thì cho rằng: “Lúc 9 giờ 30 ngày 18/1, tôi đến gặp bố tại trụ sở công an huyện thì thấy bố tôi mặt mũi đã sưng bầm tím, ngực và sau lưng sưng tấy.

Bố tôi nói với tôi là bị đánh. Đến ngày 20/1, công an điện báo cho gia đình tôi là bố tôi đã chết. Quá trình khám nghiệm tử thi, gia đình tôi không được thông báo, trên thi thể bố tôi có nhiều vết bầm tím ở những bộ phận như mũi, lưng, các ngón tay, không thể do ngã mà tạo nên được. Việc bố tôi có bị đánh hay không tôi đề nghị công an cần làm rõ”.

Trước đó, Công an huyện Thanh Hà ra quyết định tạm giữ ông Hải về hành vi tàng trữ trái phép 10 gói ma tuý.

Theo tài liệu điều tra, ngày 17/1, tại khu vực Cấn Hợp thuộc địa bàn xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà, tổ công tác công an huyện Thanh Hà bắt quả tang ông Hải tàng trữ trong người 10 gói giấy nhỏ chứa 1,308 gam heroin. Tại cơ quan điều tra, ông Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Công an huyện Thanh Hà đã ra lệnh tạm giữ hình sự ông Hải để điều tra làm rõ.

Được biết, Nguyễn Văn Hải đã có 3 tiền án về các tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy với tổng hình phạt 58 tháng tù, mới ra tù vào năm 2013.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn