Nhìn mái tóc, đoán tuổi thọ: Người sống lâu thường có 2 đặc điểm này trên mái tóc

19:09, Thứ ba 02/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Người sở hữu 2 đặc điểm này trên mái tóc thường sống thọ hơn những người khác.

Tình trạng tóc của bạn nói lên điều gì?

Mọi người ở mọi lứa tuổi đều mong muốn có một mái tóc đen bóng, không bạc, mượt mà và tăng trưởng nhanh, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng vậy. Một số người có tóc khô và nhiều sợi bạc, trong khi những người khác lại có mái tóc đen nhánh. Vậy, nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt này là gì?

Trên thực tế, tình trạng tóc liên quan chặt chẽ đến sức khỏe thể chất. Có ý kiến cho rằng tình trạng tóc có thể dự đoán tuổi thọ của một người. Tuy nhiên, đây là một sự cường điệu quá mức. Khoa học đã chứng minh rằng tuổi thọ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như di truyền, môi trường, cảm xúc, và lối sống, trong khi tình trạng tóc không được coi là một yếu tố chính.

Trên thực tế, tình trạng tóc liên quan chặt chẽ đến sức khỏe thể chất.

Trên thực tế, tình trạng tóc liên quan chặt chẽ đến sức khỏe thể chất.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tình trạng tóc có thể phản ánh một phần sức khỏe thể chất. Ví dụ, để tóc phát triển khỏe mạnh cần cung cấp đủ dinh dưỡng hàng ngày, duy trì trạng thái tinh thần tốt và có phương pháp chăm sóc tóc đúng cách để đảm bảo độ bóng mượt.

Đặc điểm mái tóc của người sống lâu

Tóc không dễ rụng

Khi tuổi tác tăng lên, đặc biệt là ở người cao tuổi, sự thoái hóa của các mô và cơ quan trong cơ thể cũng ảnh hưởng đến tóc, dẫn đến tình trạng rụng tóc. Tuy nhiên, ở người khỏe mạnh, tình trạng rụng tóc không diễn ra trên diện rộng. Việc rụng tóc hàng ngày dưới 100 sợi được coi là bình thường và không cần quá lo lắng.

Nếu bạn rụng nhiều tóc mỗi khi chải hoặc dùng tay chạm vào, có thể nguyên nhân liên quan đến các bệnh lý như rối loạn hệ miễn dịch hay hệ nội tiết. Trong trường hợp này, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra. Nếu bạn có tuổi mà tóc vẫn chắc khỏe và bóng mượt, đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt.

Nếu bạn rụng nhiều tóc mỗi khi chải hoặc dùng tay chạm vào, có thể nguyên nhân liên quan đến các bệnh lý như rối loạn hệ miễn dịch hay hệ nội tiết.

Nếu bạn rụng nhiều tóc mỗi khi chải hoặc dùng tay chạm vào, có thể nguyên nhân liên quan đến các bệnh lý như rối loạn hệ miễn dịch hay hệ nội tiết.

Không bị tóc bạc sớm

Tóc bạc thường bắt đầu xuất hiện từ độ tuổi 35 đến 45, nhưng một số người có thể trì hoãn sự xuất hiện của tóc bạc nhờ di truyền, lối sống lành mạnh và thái độ sống tích cực. Điều này khiến họ trông trẻ trung hơn so với những người cùng lứa tuổi và là dấu hiệu của sức khỏe tốt hoặc tuổi thọ cao.

Ngược lại, nếu tóc bạc sớm, cần cảnh giác với các yếu tố bẩm sinh (như bất thường di truyền, tiền sử tóc bạc sớm trong gia đình), suy dinh dưỡng (đặc biệt ở những người kén ăn), thiếu các chất dinh dưỡng và axit amin cần thiết cho cơ thể, hoặc các bệnh liên quan đến hệ nội tiết, tiêu hóa, và bạch biến. Bạn nên gặp bác sĩ để xác định rõ nguyên nhân gây tóc bạc sớm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang