Những bộ phim cảm động nhất thế giới ai xem cũng phải khóc

( PHUNUTODAY ) - Có những bộ phim làm nên thành công khi lấy đi hết không biết bao nhiêu giọt nước mắt của khán giả. Cùng điểm tên qua những tác phẩm điện ảnh còn mãi với thời gian viết nên bởi những câu chuyện cảm động.

Hachi: A Dog’s Tale

Bộ phim được công chiếu vào năm 2009. Làm lại từ bộ phim Nhật Bản nổi tiếng Hachiko Monogatari được công chiếu năm 1987. Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về chú chó trung thành Hachi. Được đông đảo khán giả đón nhận, biết đến với bản Hachi: A Dog’s Tale của Hollywood.

phim-cam-dong-nhat-the-gioi (1)

Câu chuyện cảm động Hachi: A Dog’s Tale 

Nhân vật chính của bộ phim là chú chó Hachiko. Đây là chú chó cưng của vị Giáo sư Ueno Hidesaburo Sensei. Mỗi buổi sáng nó theo ông ra ga Shibuya khi ông đi làm và chờ ông ở cổng soát vé vào mỗi buổi chiều tối. Tình cảm của hai nhân vật không chỉ dừng lại ở mối quan hệ chủ tớ. Họ còn là tình thân gắn bó, yêu thương, nương tựa nhau.

Tuy nhiên, mọi việc thay đổi vào ngày 21/5/1925, khi giáo sư Ueno đột ngột ra đi trong một cơn tai biến mạch máu não. Sự sinh ly, tử biệt đã chia cắt họ. Giữa những người xem nhau như gia đình giờ không còn ai nương tựa.

Trước sự ra đi của giáo sư Ueno, Hachiko bỏ ăn ba ngày nhưng kể cả sau đám tang của ông giáo sư, chú chó vẫn đều đặn đến chờ ông ở ga tàu mỗi tối. Sau đó ít lâu, Hachi lần lượt được chuyển cho một người họ hàng của thầy Ueno và người làm vườn cũ của gia đình ông chăm sóc.

Mặc dù đã có chủ mới, tuy nhiên chú vẫn lẻn ra ngoài mỗi tối và chạy đến ga tàu quen thuộc chờ đợi. Trong suốt gần 10 năm sau đó, ngày nắng cũng như ngày mưa, gió lớn hay tuyết lạnh, người ta đều thấy con chó đến chờ ở ga tàu vừa vặn chuyến tàu 6h chiều. Những ngày xưa lúc giáo sư Ueno còn sống và mong chờ ông trở về nhà sau khi đi làm.

Câu chuyện của chú chó trung thành được biết đến sau gần 10 năm kiên nhẫn chờ đợi. Một ngày tháng 3/1935, người ta phát hiện ra chú chó trung thành chết trong một con hẻm gần nhà ga. Các trang nhất báo chí đồng loạt đề tên cậu, chú chó tuyệt vời.

Bộ phim được viết dựa trên một câu chuyện có thật. Chú chó Hachiko được dựng tượng sống ngay tại nhà ga Shibuya.  Ở đây mỗi năm, người dân Nhật Bản đều tổ chức lễ tưởng niệm Hachiko tại đây, ở thời điểm hoa anh đào nở rộ. Để nhớ đến chú chó một lòng tiếc thương người thân quá cố.

One Day

Đây là bộ phim điện ảnh được công chiếu vào những năm 2011. Câu chuyện xoay quanh Dexter và Emma. Trải qua "tình một đêm" với nhau sau lễ tốt nghiệp, Dexter và Emma quyết định dừng lại ở mức bạn bè tri kỷ và hẹn nhau mỗi năm sẽ tái ngộ một lần, vào một ngày nào đó trong năm. Họ dành cho nhau tình cảm rất chân thành.

Những tưởng câu chuyện chỉ dừng lại ở đó, nhưng không. Cả bộ phim là hành trình đuổi bắt tình yêu giữa hai người bạn thân tưởng không yêu nhưng lại yêu nhau rất nhiều. Trải qua bao sóng gió, bao lần lỡ hẹn và trốn tránh, cả hai cuối cùng cũng nhận ra mình là một nửa của nhau trong vội vàng, ngọt ngào hạnh phúc xen lẫn chua xót.

Bộ phim đã đưa khán giả đến những phút giây đau xót, những giọt nước mắt cảm thông thương tiếc khi sắp đặt để một trong hai người phải rời xa nhau mãi mãi, để lại người kia sống trong cảnh hối tiếc về những phút giây hạnh phúc quá ngắn ngủi. Tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở, đó chính câu chuyện của Dexter và Emma.

A Walk to Remember

Năm 2002, đây là bộ phim đầu tiên của Nicolas Sparks khiến bao khán giả phải xúc động trước chuyện tình học trò trong sáng, lãng mạn nhưng không kém phần bi thương giữa anh chàng cá biệt Landon Carter và cô nàng ngọt ngào Jamie Sullivan. Một chuyện tình đẹp và thanh khiết đến lạ.

phim-cam-dong-nhat-the-gioi (3)

Phim A Walk to Remember 

Xuyên suốt cả bộ phim là sự khác biệt, đấu tranh, nổi loạn trong họ. Ban đầu không chỉ khắc khẩu mà còn chống đối và căm ghét nhau. Nhưng rồi theo thời gian, những hiểu lầm, những ngộ nhận được xóa bỏ và cả hai phát hiện ra mình đã phải lòng nhau từ lúc nào không hay. Tình yêu trong họ dìu dắt nhau, ôm trọn, cắn rứt nhau như vậy.

Tuy nhiên, biên kịch đã không nhân từ đên vậy. Một kết thúc tốt đẹp đã không đến với họ. Bộ phim để lại kết thúc khá buồn khi Jamie phải ra đi vì một chứng bệnh ung thư quái ác. Để lại một Landon trưởng thành, chín chắn và luôn giữ trong lòng những hồi ức đẹp đẽ từng có cùng cô. Tình yêu trong họ luôn còn mãi, cho dù đã có sự chia cắt về âm dương. Thông điệp thật nhẹ nhàng và tinh tế.

Turner & Hooch

Turner & Hooch được công chiếu vào năm 1989 trên màn ảnh nhỏ. Turner & Hooch là câu chuyện khá thú vị xoay quanh nhân viên cảnh sát tên Turner (do Tom Hanks đóng), người quyết tâm theo đuổi một vụ án mà nhân chứng duy nhất lại là một con chó Pháp giống lớn tai cụp tên Hooch. Chủ nhân của chú đã bị sát hại một các man rợ. Turner & Hooch là một cuộc hành trình gian nan đi tìm đáp án, những cuộc truy đuổi, những manh mỗi đứt quãng… làm nên sức hút của bộ phim.

Để điều tra ra hung thủ kết thúc vụ án, cách duy nhất là chăm sóc và làm bạn với Hooch. Tình bạn của họ, cùng với sự thông minh của chú chó đã tạo nên một bộ phim đầy lôi cuốn bởi những tình tiết vừa khiến khán giả cười, mà cũng vừa làm họ phải bật khóc thút thít ngay sau đó.

Bộ phim không khiến khán giả rơi vào lối mòn hay lạm dụng cảm xúc. Những tình huống hài hước đến từ cuộc sống nhiều xáo trộn của viên cảnh sát sau khi chú chó thông minh, tinh quái bước vào cuộc đời mình. Anh chàng đã từng bất lực trước chú chó thông minh nhưng không kém phần ngỗ nghịch. Và một chú chó đáng yêu, thân thương như người thân của anh vậy.  

Không chỉ dừng lại ở những giây phút hạnh phúc, vui vẻ cùng nhua phá án hay tìm ra manh mối. Cuối phim khiến khán giả đau đớn rơi những giọt nước mắt lại đến từ mối dây liên hệ tình cảm chân thành, cảm động của con người và loài vật, và nhất là khoảnh khắc Hooch trúng đạn và chết trên tay Turner là một cảnh quay mà không khán giả nào có thể cầm được nước mắt. Bộ phim này đã tốn không ít khăn giấy của khán giả.

The Fault in Our Stars

Giống như tên của chính bộ phim, công chiếu vào năm 2014. Câu chuyện tình yêu lấy nhiều nước mắt nhất của hai thanh niên bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư, cùng nhau thực hiện chuyến du lịch "để đời" và nhận ra bản thân đã rơi vào chiếc bẫy ngọt ngào của thần tình yêu ở những phút giây cuối đời.

Họ có cuộc sống được tính bằng giây, bằng phút. Đối với những cô cậu thiếu niên trẻ trung, đầy sức sống phải mang trong mình cái án tử hình, thì tình yêu giống như liều thuốc duy nhất giúp họ quên đi thực tại, để có thể sống và tận hưởng cuộc đời trong những giây phút quý giá mà họ còn sở hữu. Tình yêu chính là ngọn lửa sưởi ấm tâm hồn họ.

phim-cam-dong-nhat-the-gioi (2)

 Phim tình cảm The Fault in Our Stars

Câu chuyện tình yêu dang giở của Hazel và Gus đã lấy đi biết bao nước mắt của khán giả và được xem là một trong những phim chuyển thể từ tiểu thuyết YA khá thực tế. Phim cũng kết thúc trong cảnh không trọn vẹn khi để Gus ra đi, Hazel ở lại dù đã thay đổi và có niềm tin hơn trong cuộc sống, nhưng những hối tiếc về những gì đã qua. Thông điệp của bộ phim cũng nhẹ nhàng như vậy, sống quý trọn từng giây, từng phút để thêm yêu đời, yêu người, yêu cháy bỏng cho những người không có cơ hội được yêu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn