Những bộ phim về gia đình hay nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang tìm kiếm những bộ phim nói về đề tài tình cảm gia đình hay nhất mọi thời đại. Lấy cảm hứng từ những câu chuyện cảm động, nhân văn và sâu sắc. Cùng điểm mặt qua top 5 bộ phim về gia đình hay nhất.

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Từng gây được tiếng vang lúc còn là tác phẩm văn học của nhà văn Laura Ingalls Wilder. Sau khi được chuyển thể thành phim, "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" do Mỹ sản xuất năm 1970 đã trở thành một hiện tượng giải trí thời kì đó.

Bộ phim nổi tiếng này là một câu chuyện có thật, được kể bởi người con gái thứ hai trong gia đình Ingalls - Laura. Gia đình Ingalls là một gia đình nông dân nghèo, gồm 5 thành viên. Họ luôn phải đấu tranh với cuộc sống khổ cực hàng ngày, với miếng cơm, manh áo cơ cực đớn hèn.

Họ giành giật sự sống từ những khó khăn. Có lúc vật chất đưa họ vào chỗ bế tắc, tuyệt vọng, cùng cực nhất. Nhưng họ vẫn vượt qua cùng nhau bằng chính tình yêu thương vô bờ của những thành viên trong gia đình dành cho nhau. Chia sẻ những ngọt bùi, cay đắng trong những hoàn cảnh và tính huống hết sức éo le.

top-5-nhung-bo-phim-gia-dinh-hay-nhat-the-gioi (1)

Diễn viên trong phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên 

Cho dù có chuyện gì xảy ra, cuộc sống này vẫn luôn tươi đẹp, gia đình luôn là điểm tựa vững chắc, mang lại niềm tin và sự chở che, yêu thương, nguồn sức mạnh cũng như động lực cho mọi người. Đó cũng là bức thông điệp mà những nhà làm phim NBC muốn gửi tới người xem.

Kết thục bộ phim đã để lại giá trị rất lớn và nuối tiếc cho người xem. Có người vỡ òa hạnh phúc vui sướng, có người tỉnh ngộ, có người biết mình phải làm gì… Bộ phim đã chiếm được tình cảm của rất nhiều khán giả, đồng thời được phát hành đi nhiều nước trên thế giới và cũng nhận được sự đồng tình, hưởng ứng rất lớn mang lại sự thành công cho bộ phim cũng như giàn diễn viên trong phim.

Yours, Mine & Ours

Đây là một tác phẩm điện ảnh nổi tiếng, đánh dấu sự thành công cho đạo diễn Raja Gosnell. Đưa các tác phẩm của ông đến gần hơn với khán giả, gửi gắm một giá trị nhân văn cao cả mà nhiều thế hệ cũng như bộ phim sau đó không thể phá vỡ được đỉnh cao này.

Bộ phim nói về câu chuyện vợ đô đốc hải quân FrankBeardsley (Dennis Quaid) qua đời để lại cho anh 8 đứa con nghịch ngợm. Ngài đô đốc đã phải áp dụng hàng loạt quy tắc và mệnh lệnh đúng theo kiểu nhà binh để dạy dỗ các con mà không để ý lũ trẻ, dù rất nghịch nhưng lại không thích xê dịch nhiều, thầm ao ước có được một nơi ở ổn định. Ông gặp không ít khó khăn khi vừa làm bố, vừa làm mệ ở nơi không phải bình yên này.

Như thể số phận đã định sẵn, lúc ông khó khăn với việc dạy giỗ con cái, những giằn vặt về gia đình, sự cô đơn và bất lực khó lòng các con thấu hiểu. Frank gặp HelenNorth (Rene Ruso), người yêu cũ giờ là một nhà thiết kế thời trang góa chồng đang sống cùng 10 đứa con. Họ bắt đầu hẹn hò và nhanh chóng đi tới quyết định kết hôn trong sự chúc phúc của mọi người.

Câu chuyển tưởng như vậy là viên mãn, nhưng họ không ngờ được rằng đây mới chỉ là sự khởi đầu của những cơn bão tố nổi loạn trong gia đình nhỏ này. Rắc rối bắt đầu phát sinh khi những đứa con của hai người phải sống cùng nhau. Chúng thường xuyên cãi vã. Cuốicùng, lũ trẻ nhất trí hợp tác với nhau "quậy" để chấm dứt cuộc hôn nhân của Fankvà Helen để ai về nhà nấy theo đúng quy luật mà chúng muốn.

Chúng bay ra vô số trò quái quỷ, nghịc ngợm, những tình huống giở khóc giở cười diễn ra trong ngôi nhà đó. Nhưng khi gần đạt được mục đích, đám nhóc lại nhận ra bố Frank - mẹ Helen thật sự cần có nhau và chúng hoàn toàn có thể sống hạnh phúc dưới một mái nhà nếu biết chấp nhận những khác biệt của bên kia họ sẽ thật sự hạnh phúc với một mảnh chắp vá của mình.

Bộ phim không chỉ dường lại ở các yếu tố, câu chuyện tình cảm. Đan xen ở đấy là những tình tiết hài hước vừa thật vừa không tưởng được kết nối khéo léo tạo nên một bức tranh đại gia đình ồn ào nhưng ấm áp và vui nhộn về một gia đình đông đúc.

Bộ phim Yours, Mine & Ours sẽ giúp người xem có cái nhìn rộng lượng hơn về những vấn đề tế nhị như: cha dượng, mẹ kế, con anh con em... Những điều đó sẽ không còn là vấn đề nhức nhối nếu mọi người đều hiểu rằng: Đến sỏi đá cũng cần có nhau... Cuộc sống này sẽ thật sự đẹp nếu họ biết yêu thương, thấu hiểu và quan tâm nhau. Những giá trị về con người, gia đình luôn bền vững trong mọi điều kiện.

The Parent Trap - Bố mẹ mắc bẫy

Đây không chỉ là một bộ phim tình cảm gia đình lãng mạn mà còn xen lẫn không ít yếu tố gây cười. Bộ phim "The Parent Trap" được sản xuất năm 1998, thuộc thể loại phim hài hước về gia đình. Bộ phim thành công là một tác phẩm điện ảnh giải trí hay nhất mọi thời đại.

Các tình huống của phim xoay quanh hai nhân vật là Hallie và Annie vốn là hai chị em song sinh nhưng bị chia cắt từ nhỏ. Hai cô bé tình cờ gặp nhau tại một hội trại hè và nhanh chóng làm quen thân thiết với nhau. Khi cả hai nói về gia đình của mình, họ đã phát hiện ra bí mật huyết thống giữa họ. Bởi vậy, hai cô bé tinh quái Hallie và Annie đã tìm cách kéo 4 thành viên gia đình lại gần với nhau hơn bằng những lý giải và câu chuyện trẻ thơ.

top-5-nhung-bo-phim-gia-dinh-hay-nhat-the-gioi (2)

Bộ phim The Parent Trap - Bố mẹ mắc bẫy 

Bộ phim lồng gép những phân cảnh và diễn tả rất tốt cảm xúc cũng như nội dung câu chuyện được đạo diễn Nancy Meyers xây dựng rất thành công.

Câu chuyện bắt đầu khi Holly Parker sống ở bangCalifornia với người cha tuyệt vời nhất trên đời, còn cô bé đồng lứa Enny James thì ở tại London với người mẹ yêu dấu. Holly luôn mơ về mẹ, còn Enny thì ngược lại - nghĩ về bố. Khi hai cô bé tình cờ gặp nhau tại trại hè, những trò nghịch ngợm tai quái đã khiến hai bên thậm chí không muốn nhìn mặt nhau, thế nhưng không thể phủ nhận một điều: họ là hai chị em sinh đôi! Cực kì thân thiết và quấn quýt nhau không thể xa rời.

Sự đổ vỡ, rạn nứt gia đình nhỏ trước kia của hai đứa trẻ. Bố mẹ đã chia tay nhau nhiều năm về trước và hai cô bé quyết định sửa chữa sai lầm này. Vậy là hai cô bé đã đưa ra những quyết định bất ngờ đến không tưởng. Không có gì ngăn trở bố mẹ hai cô bé từ từ rơi vào cái bẫy của chính các con mình một cách thú vị và hài hước đến vậy.

Bộ phim thành công không chỉ bởi một kịch bản hay, một câu chuyện thú vị, đề tài nóng bỏng, đạo diễn giỏi. Mà còn đan xen vào đó những tình huống hài ngộ nghĩnh của phim chính là bệ đỡ đẩy cung bậc cảm xúc trong lòng khán giả lên cao trào. Diễn tả cảm xúc chân thực đến khó quên.

Thông điệp mà bộ phim gửi đến cho mỗi người cùng cảm nhận là khi bất cứ đứa trẻ nào dù giàu hay nghèo đều mong ước và có quyền được hưởng một mái ấm gia đình có cả cha và mẹ. Một mái ấm gia đình trọn vẹn dành cho những đứa trẻ ngây thơ, vô tội cần tình yêu thương để lớn lên một cách toàn diện.

Gia đình là số 1

Đây từng là bộ phim thu hút lượng xem khủng khiếp nhất xứ Hàn một thời. Là huyền thoại trong top những bộ phim thành công nhất nói về đề tài gia đình. "Gia đình là số 1" là bộ phim hài hước về tình cảm gia đình do Hàn Quốc sản xuất. Bộ phim tái hiện lại những tình huống dở khóc dở cười trong cuộc sống thường ngày nhưng cũng không kém phần bất ngờ và chân thực. Bất cứ ai khi xem phim đều bắt gặp mình, gia đình mình, tình huống giống như gia đình mình trong đó.

Bộ phim không chỉ vẽ lên một câu chuyện màu hồng, tình cảm, lãng mạn.  "Gia đình là số 1" còn châm biếm những thói hư tật xấu trong đời sống một cách thật kín đáo. Miêu tả chân thực về cuộc sống của nhiều gia đình, nhiều con người với những tính cách khác nhau. Đằng sau những tiếng cười sảng khoái ấy là một câu chuyện, một thông điệp nhân văn về đối nhân xử thế, về tình cảm gia đình và những giá trị thiêng liêng con người theo đuổi.

Little Women - Những người phụ nữ nhỏ bé

Phim lấy bối cảnh cuộc nội chiến diễn ra ở Mỹ tàn khốc. "Little Women" là một bộ phim gia đình xoay quanh những nhân vật là nữ giới. Khi người cha phải lên đường đầu quân đánh giặc, bỏ lại vợ là Marmee và bốn cô con gái (Joe, Meg, Beth và Amy). Mỗi người có một tính cách khác nhau, một ước mơ khác nhau trong tương lai, có cuộc sống không giống ai. Họ gặp nhau.

Cậu con trai Laurie nhà bên và họ cùng nhau trải qua biết bao khó khăn của cuộc sống. Dần dần, bốn cô con gái đều theo đuổi đam mê và lý tưởng của riêng mình, mỗi người mỗi phương. Nhưng cuối cùng, họ đều chiêm nghiệm ra một điều rằng: gia đình mới thực sự là nơi bình yên nhất. Bộ phim chứa nhiều tình tiết cảm động và triết lý suy ngẫm sâu sắc. Những điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng hiểu và chịu thừa nhận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn