Những bộ phim về pháp sư hay nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Đề tài phim truyện viễn tưởng, nhất là về pháp sư luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Bên cạnh những kĩ xảo hiện đại, kỹ thuật siêu phàm, kịch bản và diễn xuất cũng đầy ấn tượng và thu hút như:

Phù thủy xứ Oz (Wizards of Oz)

Bộ phim lừng lẫy một thời bạn đã xem chưa? Đây được coi là bộ phim kinh điển về đề tài pháp sư hay nhất trên toàn thế giới. Nội dung phim nói về chuyện cô bé Dorothy Gale cùng chú chó cưng Toto lạc đến thế giới kỳ lạ sau khi bị một cơ lốc cuốn đi. Ở đây, cô đã kết bạn với Bù Nhìn, Người Thiếc và Cowardly Lion. Họ có một tình bạn đẹp và những cuộc thám hiểm li kì.

nhung-bo-phim-ve-phap-su-ha-nhat-the-gioi (3)

 Bộ phim Phù thủy xứ Oz

Với phép thuật và sự tốt bụng, tình bạn sâu sắc. Nhóm bạn đã đồng hành với nhau trong cuộc chiến chống lại phù thủy ác phương Tây, và đều đạt được ước nguyện của mình. Bù nhìn muốn có trí thông minh, Người Thiếc cần một trái tim còn Cowardly Lion muốn lòng dũng cảm. Sau đó, Dorothy được phù thủy xứ Oz dùng quyền năng của mình để đưa cô về quê hương Kansas. Câu chuyện không chỉ kết thúc ở đó. Xa hơn là một thông điệp đầy ý nghĩa về tình bạn.

The Never Ending Story

Bộ phim được công chiếu năm 1984. Bộ phim ghi dấu ấn đậm nét trong thế giới điện ảnh, trở thành tượng đài của dòng phim fantasy. Bộ phim được xây dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Michael Ende. Nội dung chính của phim kể về một cậu bé tên là Bastian thường xuyên bị bắt nạt ở trường, cậu tìm thấy một cuốn sách và chìm đắm trong miền đất huyền thoại Fantasia nơi đang cần một người anh hùng giải cứu và giúp đỡ những người trong thế giới đó.

Bộ phim đã được chuyển thể, mặc dù xây dựng dựa trên tiểu thuyết, các nhà sản xuất đã thay đổi rất nhiều chi tiết. Khi ra rạp, The Never Ending Story thắng lớn và được xây dựng tiếp 2 phần nữa. Mặc dù là một phim của Tây Đức, châu Âu và nước Mỹ hoan nghênh câu chuyện này bởi thế giới mà tác giả xây dựng hoàn toàn mới lạ và khác biệt. Một thế giới siêu thực chỉ có trong tưởng tượng nhưng vô cùng nhân văn và ý nghĩa.

Phép thuật (Charmed)

Đúng với cái tên của mình. Đây là bộ phim về pháp thuật, series phim dài hơi này được thực hiện bởi đạo diễn Aaron Spelling. Bộ phim kể về ba chị em nhà Haliwell có phép thuật – hay còn được gọi là Bộ ba phép thuật. Nổi tiếng một thời với tạo hình đẹp mắt và mới lạ.

nhung-bo-phim-ve-phap-su-ha-nhat-the-gioi (2)

 Ba chị em trong phim Phép thuật

Chuỗi phim dài hơi, mỗi tập phim là một câu chuyện, một biến cố mà ba chị em phù thủy phải đối mặt, sử dụng phép thuật để đánh bại pháp sư và những con quỷ để bảo vệ người vô tội, bảo vệ thế giới mà họ yêu thương, những con người giản dị hàng ngày.

Bộ phim siêu tưởng mang đến một thông điệp ý đề cao tình chị em, tính nhân văn cùng nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống như: tình yêu, công việc, gia đình. Phép thuật kéo dài tới 8 phần với tổng cộng 178 tập phim, đã mang về 507 triệu USD tổng doanh thu trên toàn thế giới và nhận được nhiều đề cử và giải thưởng danh giá. Thành công vang dội không chỉ về kịch bản, đạo diễn và dàn diễn viên trẻ tiền năng.

Pan’s Labyrinth

Đây là bộ phim làm mưa làm gió những năm 2006. Bộ phim về đề tài pháp sư này đã làm rung động trái tim khán giả. Bộ phim Tây Ban Nha của đạo diễn Guilermo del Toro đã thắng 3 giải Oscar cho Quay phim, Chỉ đạo nghệ thuật và Hóa trang. Bộ phim rất lâu sau đó vẫn được xem là đỉnh cao, trở thành những ví dụ điển hình hoặc luôn được mọi người ca ngợi.

Nội dung xuyên suốt bộ phim kể về cô bé Ofelia. Ofelia là một cô bé ngây thơ hoàn toàn tin vào thế giới thần tiên. Người mẹ góa của cô đang mang bầu đứa con của cha dượng, một người độc ác, và chuẩn bị sinh tại vùng đất đầy bom đạn. Tại đây, Ofelia nhận ra một thế giới nhiệm màu trong lòng đất và bắt đầu hành trình dài đến xứ sở của những câu chuyện thần tiên. Nơi chỉ dành cho những giấc mơ bé nhỏ.

nhung-bo-phim-ve-phap-su-ha-nhat-the-gioi (1)

Pan’s Labyrinth 

Nhắc đến Pan’s Labyrinth, bạn sẽ ấn tượng vì đây là một bộ phim tuyệt đẹp, vừa lãng mạn lại vừa độc ác, dịu dàng nhưng lại đau thương. Cả bộ phim là một cuộc phiêu lưu li kỳ cho trẻ em, mà còn là một câu chuyện cổ tích mới cho người lớn. Bộ phim trở thành kí ức tươi đẹp cho một thế hệ.

Câu chuyện sẽ là những phút giây thư giãn, thoải mái với những khám phá thú vị về thế giới phép thuật đầy màu sắc.Lại một bộ phim kinh điển nữa bạn không thể bỏ qua nếu là fan của thể loại phim viễn tưởng pha lẫn yếu tố phép thuật.

Series phim Lord of the Rings

Công chiếu từ năm 2001, đứng hàng đầu trong danh sách những bộ phim giả tưởng hay nhất mọi thời đại chính là Chúa tể của những chiếc nhẫn, chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn J. R. R. Tolkien mà bản văn học vốn đã là tiểu thuyết bán chạy thứ hai trong mọi thời đại, dựng thành phim bởi đạo diễn Peter Jackson với đôi bàn tay tài hoa.

Phim chúa tể của những chiếc nhẫn được chia thành ba phần đầu tiên mang về tổng cộng 17 giải Oscar trong đó phần The Return of the King (2003) giành được tận 11 giải Oscar, ngang ngửa Titanic. Ba phần tiếp theo về người Hobbit tiếp tục khuynh đảo phòng vé và nhận các giải thưởng, đề cử lớn. Trở thành tượng đãi bất hủ và mãn nhãn người xem.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link