Mỹ nhân Latin Shakira 46 tuổi vẫn trẻ trung bốc lửa nhờ bí kíp ăn nhiều bữa và chăm luyện tập

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 46, Latin Shakira biểu diễn trên sân khấu khiến người ta say mê vì thân hình săn chắc thon gọn, làn da mịn màng

Mỹ nhân nhạc Latin Shakira vừa chiến thắng giải Video Vanguard Awards tại MTV VMAs 2023 tạo nên lịch sử  nghệ sĩ Nam Mỹ đầu tiên nhận được vinh danh ở hạng mục này. Trong khuôn khổ lễ trao giải, nữ ca sĩ có màn trình diễn cực kì thu hút với những bản hit lớn nhất trong sự nghiệp. Ở tuổi 46, nữ ca sĩ thiêu đốt ánh nhìn vì năng lượng dồi dào trẻ trung, sôi động, vóc dáng thon gọn săn chắc. 

latin

Sau 2 lần sinh nở nhưng cô vẫn giữ được vóc dáng xinh đẹp nhờ bí kíp sau: 

Tập luyện 6 ngày/tuần:

Shakira nói cô tập luyện các bài cường độ cao trong 6 ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7, chủ nhật sẽ nghỉ ngơi. Vì là ca sĩ nên hình thức tập luyện của Shakira sẽ thiên về nhảy, vừa là luyện tập cho các show diễn vừa tăng sức bền và độ dẻo dai cho cơ bắp. Được biết, trước khi tham gia tour diễn, độ khó và nặng của các bài tập sẽ được nâng lên.

Các bài tập cô thường xuyên áp dụng gồm:

– Tập luyện HIIT: Shakira thực hiện bài tập HIIT 30 phút với rất nhiều động tác toàn thân như Burpees, Squats, Lunges… Cô thực hiện trong 30 giây và nghỉ 30 giây.

latin Shakira

– Bài tập tăng cường sức mạnh: Shakira thích tập luyện để tăng sức bền, cô tập 3 lần/tuần để cơ thể săn chắc, tập trung vào phần trên, phần dưới, và bụng.

– Khiêu vũ: Shakira thường khiêu vũ với rất nhiều động tác nhảy kéo dài. Khi mới bắt đầu, cô chọn khiêu vũ đơn giản như Zumba để có được thân hình cân đối, thực hiện từ 1-2 tiếng. Trong thời gian mang thai, Shakira kết hợp tập Zumba để không bị tăng cân quá nhanh cũng như để vòng 3 được săn chắc.

– Múa bụng và bơi lội: Múa bụng và bơi lội là hoạt động tiếp theo sau khiêu vũ giúp nữ ca sĩ duy trì sự dẻo dai và sức chịu đựng. Shakira chuyển đổi các bài tập giữa các ngày và thực hiện cả 2 trong ít nhất 1-3 tiếng.

Chú ý dinh dưỡng ăn nhiều bữa trong ngày

 Shakira cũng duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nữ ca sĩ không ăn kiêng chỉ để giảm cân mà hướng tới mục tiêu tăng sức khỏe và sức bền. Thế nên cô thường ăn thành nhiều bữa nhỏ và thực phẩm giàu dinh dưỡng. 

latin 2

Một ngày cô ăn thành 5-6 bữa, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng để dễ tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất. Trong giai đoạn sau khi sinh, thực đơn hàng ngày của Shakira có khi lên tới 8 bữa một ngày vì để có đủ sữa nuôi con, vừa không gây ảnh hưởng đến cân nặng của mình.

Thông thường, Shakira uống một ly sinh tố làm từ quả mọng giàu protein, ăn thêm trứng và bơ. Với bữa trưa, khẩu phần của cô thường có cá, rau, đồ ăn nhẹ, canh, xà lách. Vào bữa tối, Shakira tiếp tục ăn cá hoặc đổi sang móng gà, rau xanh… Còn lại, các bữa ăn phụ trong ngày của Shakira thường là những món ăn vặt như chocolate đen, nước ép trái cây tươi...

Cách dưỡng da tối giản

Để bảo dưỡng làn da, Shakira cho biết vitamin C và kem chống nắng là hai “bảo bối thần thánh” không thể thiếu. Cô thích sử dụng serum vitamin C để kích thích sản sinh collagen giúp làn da được đều màu và sáng mịn. Cô thường xuyên dùng kem chống nắng để tránh tác hại của mặt trời. Cô trang điểm không cầu kỳ mà thường trang điểm nhẹ. Cô thường chú trọng chăm sóc dưỡng da hơn là trang điểm. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn