Những cây cảnh quý tộc, lộc lá đẹp hơn hoa, màu sắc như tranh sơn dầu, sáng rực phòng khách

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn sơ hữu một số cây cảnh có màu sắc rực rỡ, ấn tượng như những bức tranh sơn dầu; trông lá còn đẹp hơn hoa, phù hợp với môi trường ít sáng, thì hãy chọn các cây cảnh dưới đây.

Hiện nay, có nhiều cây cảnh lá có màu sắc rực rỡ, ấn tượng như những bức tranh sơn dầu; trông lá còn đẹp hơn hoa, phù hợp với môi trường ít sáng trong nhà để cho bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn sơ hữu một số cây cảnh trang nhã như thế trong phòng khách, thì hãy chọn các cây cảnh dưới đây.

1. Cây thu hải đường chấm bi

nhung-cay-canh-qy-toc-loc-la-nhieu-hon-hoa-mau-sac-nhu-tranh-son-dau-sang-ruc-phong-khach_1

Thu hải đường chấm bi còn được gọi là thu hải đường lá đốm, thu hải đường cánh thiên thần. Lá của cây thu hải đường chấm bi có màu xanh đậm, mép lá uốn cong như một chú cá đang bơi rất sinh động. Bề mặt lá của nó được điểm xuyết bởi những đốm trắng, như thể chúng được điểm xuyết bằng bút dạ, rất cao cấp và trang nhã. Và mặt sau của lá có màu đỏ tím rất sang trọng. Thu hải đường chấm bi có thể được giữ trong chậu đất nung để có cái nhìn thanh lịch hơn. Khi bạn đặt cây cảnh này ở phòng khách, phong cách nhà bạn được cải thiện, giống như một bức tranh sơn dầu được vẽ bằng cọ vậy.

Với thu hải đường, chúng sẽ cần nước khoảng 3 lần/tuần vào những ngày xuân-hè vì lúc này đất sẽ nhanh khô hơn. Trái lại, tần suất tưới vào mùa đông sẽ giảm còn 1 lần/tuần. Đất chua một chút sẽ là sự lựa chọn phù hợp với chúng. Độ pH của đất sẽ nằm trong khoảng từ 6.0 -7.0. Để giúp cho đất thêm chua, bạn có thể thêm một lượng nhỏ than bùn sphagnum. 

2. Cây bảy sắc cầu vồng

Cây cảnh bảy sắc cầu vồng là một loại cây cảnh trồng trong chậu tương đối nhỏ. Lá của nó có các đốm sọc thổ cẩm có màu sắc sinh động đỏ, hồng, xanh lá cây và trắng sữa, khiến chúng sặc sỡ như bức tranh sơn dầu. Cây có lá cao thẳng, chịu bóng râm đặc biệt tốt, trồng ở nhà có ý nghĩa bốn mùa đều rất tốt.

Cây cảnh ưa môi trường có đủ ánh sáng tán xạ nên thích hợp để bảo dưỡng trong phòng khách hoặc phòng làm việc, nơi có ánh nắng giúp lá cây sáng đẹp.

3. Cây Dong cảnh Calathea

nhung-cay-canh-qy-toc-loc-la-nhieu-hon-hoa-mau-sac-nhu-tranh-son-dau-sang-ruc-phong-khach_2

Cây dong cảnh Calathea có nhiều loại rất độc đáo và luôn được mọi người yêu thích. Tất cả các loại cây dong Calathea đều có lá màu sắc sặc sỡ, hình lá tròn hoặc dài, có nhiều vân trang trí với rất ấn tượng.

Cây dong cảnh ưa nơi ấm áp, ẩm ướt và nửa râm, là cây cảnh trang trí phòng khách rất thích hợp. Bạn có thể chọn cây cảnh này tùy theo sở thích của mình. Chúng sinh trưởng mạnh mẽ miễn là nhiệt độ luôn trên 15 độ C. Giá cây cảnh này cũng không cao, rất thích hợp để bạn chọn vài chậu về trồng thành cụm, nhìn rất ấn tượng.

4. Cây môn lá màu

Cây môn cảnh cũng là cây cảnh nổi tiếng vài năm gần đây tuy nhiên giá khá cao. Nếu bạn nhìn thấy cây môn cảnh, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi những chiếc lá đầy màu sắc của nó. Lá của cây môn cảnh rất to, có màu trắng hoặc hồng nhạt, phiến lá mỏng như cánh ve sầu, mặt trên nổi rõ các đường gân, có nhiều màu chuyển sắc. Nếu đặt ở nhà, chẳng khác gì một bức tranh sơn dầu rực rỡ giúp ngôi nhà bạn tươi tắn, rực rỡ, bởi thật sự lá đẹp hơn hoa.

Cây cảnh phát triển tốt khi nhiệt độ trên 15 độ C và không khó để duy trì chúng.

5. Cây trầu bà lá lỗ

nhung-cay-canh-qy-toc-loc-la-nhieu-hon-hoa-mau-sac-nhu-tranh-son-dau-sang-ruc-phong-khach_3

Cây cảnh trầu bà lá lỗ nhỏ hơn trầu bà Nam Mỹ hay trầu bà lá xẻ, trầu bà thanh xuân. Lá của nó đặc biệt thủng lỗ chỗ, nhìn rất ấn tượng, bày trong nhà sẽ tạo sự tươi mới, trang nhã và phong cách. Trầu bà lá lỗ thích hợp trồng trong nhà. Cây cảnh này cần môi trường có đủ ánh sáng tán xạ để phát triển xanh tốt.

Cây cảnh tràn đầy sức sống, màu sắc tươi tắn, có giá trị làm cảnh đặc biệt cao, đặc biệt khi bạn kết hợp với một cái bình gốm màu đỏ.

6. Cây môn Quan Âm

Đây là cây cảnh trồng trong chậu tương đối cao, lá của nó rất đặc trưng và sờ vào mượt như nhung, đường gân trắng nổi rõ trên mặt lá xanh đậm, lá có hình trái tim cân đối, nhìn rất sang trọng. Khi ghép nhiều chậu hoa lại với nhau, bạn sẽ có một hình ảnh rất bắt mắt, ấn tượng. Giá của cây cảnh này không rẻ, vì vậy hãy nhớ tìm hiểu thói quen sinh trưởng của nó trước khi mua để biết cách chăm sóc cho tốt. Chậu cây cảnh loại này có kích thước từ trung bình đến lớn, phù hợp để bảo dưỡng trong nhà.

Cây cảnh môn Quan Âm ưa môi trường có ánh sáng tán xạ, có thể xanh tươi bốn mùa miễn là nhiệt độ duy trì trên 15 độ C là cây sẽ phát triển tương đối nhanh.

7. Cây lá sọc dưa hấu

nhung-cay-canh-qy-toc-loc-la-nhieu-hon-hoa-mau-sac-nhu-tranh-son-dau-sang-ruc-phong-khach_0

Cây cảnh lá sọc dưa hấu là một loại cây trồng trong chậu rất thú vị. Lá của nó có sọc như vỏ dưa hấu, phiến lá sum suê, hình bầu dục hoặc hình trái tim, nhìn từ xa nó giống như một quả dưa hấu nhỏ, xếp dày đặc vào nhau, khá độc đáo và lạ mắt. Đặt chậu cây cảnh lá sọc dưa hấu trong phòng khách sẽ rất xinh xắn và bắt mắt.

Cây cảnh này thích hợp trồng trong các chậu nhỏ. Chúng thích môi trường ấm áp và ẩm ướt, miễn là nhiệt độ lên đến 15 độ C thì chúng phát triển tương đối mạnh mẽ.

8. Cây phong lan Mã Lai

Những năm gần đây, loại hoa này được nhiều người thích trưng bày vào dịp Tết Nguyên đán, là loài hoa lễ hội rất phù hợp.

Phong lan Mã Lai được là phong lan dù nó không thuộc họ phong lan là cây cảnh có màu hoa đỏ tương tương đối cao cấp và độc đáo. Cây cảnh này có hoa và lá rất đẹp, dáng cao, hoa rủ xuống như những chiếc đèn lồng tinh tế, lộng lẫy. Mùa hoa của cây cảnh này kéo dài tới tận nửa năm, sau khi nở nếu được chăm sóc tốt có thể nở trở lại, là loại hoa quý, kiêu sa, độc đáo. Nhưng phong lan Mã Lai cũng có giá khá cao, bộ rễ tương đối yếu nên bảo dưỡng hơi phiền phức.

Môi trường lý tưởng của loài cây này với nhiệt độ trong nhà lên đến 15 độ C và không khí ấm, ẩm. Nhưng nếu không khí trong nhà khô ráo, không được thông thoáng thì không nên trồng cây cảnh này, sẽ khó mà giữ được, bạn có thể tiêu tiền vô ích. . Cây phát triển tốt hơn ở nơi bán râm hoặc trong phòng khách có ánh sáng tán xạ.

Theo:  xevathethao.vn copy link