Những chậu hoa cây cảnh đẹp nhưng cẩn thận lại phạm kỵ phong thủy mà nhiều người không biết

07:40, Thứ năm 21/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà bạn còn những loại chậu hoa cây cảnh dưới đây thì nên xem xét thay thế để tránh chúng phá phong thủy trong gia đình

Cây cảnh phong thủy là một trong những nhu cầu thực tế hiện nay của nhiều gia đình. Thế nhưng không phải cứ hoa đẹp cây tốt là đã tốt về phong thủy. Do đó có những loại hoa và cây sau dù rất đẹp nhưng không tốt cho phong thủy gia đình:

Xương rồng đẹp nhưng lại nhiều gai nhọn gây sát khí

Xương rồng đẹp nhưng lại nhiều gai nhọn gây sát khí

Cây xương rồng

Xương rồng là loại cây cảnh đẹp, có ý nghĩa biểu trưng cho sự kiên cường. Hoa xương rồng cũng rất đẹp nên nhiều người thích. Thế nhưng xương rồng lại có rất nhiều gai nên không tốt về phong thủy bởi những chiếc gai xương rồng gây ra sát khí, làm gia đình lục đục.

Các loại xương rồng đều có gai nên tránh trồng trong phòng khách, trước cửa nhà.

Cây dâu tằm

Dâu tằm là cây cảnh ngày nay được nhiều người trồng bonsai uốn thành các dáng khác nhau. Tuy nhiên ở góc độ phong thủy thì cây dâu tằm là cây có âm khí mạnh, do đó dâu tằm không nên trồng trước nhà vì báo điềm xui, rước ma quỷ vào nhà.

Cây trạng nguyên

Nhiều người sẽ ngạc nhiên vì sao cây trạng nguyên lại bị cho là không tốt về phong thủy. Trạng nguyên là cây có màu sắc đẹp và gắn với sự tích may mắn. Thế nhưng cây trạng nguyên bị cho là cây cảnh có độc tố tự nhiên nếu ăn phải có thể gây nôn ói, tiêu chảy. Vì thế trông trạng nguyên trong nhà, trước cửa nhà không hợp về phong thủy. Do đó theo phong thủy thì trạng nguyên có thể gây ra điềm xấu nên bạn cần chú ý khi trồng.

Cây cà độc dược kèn thiên thần

Loài cây này có hoa rất đẹp nhưng được gọi với cái tên là hơi thở của quỷ bởi chúng có chất độc có thể gây chết người và có thể gây ảo giác cho con người. Vì thế loài hoa này không nên được trồng làm cảnh trong nhà.

Cây ngô đồng đẹp nhưng có độc

Cây ngô đồng đẹp nhưng có độc

Cây ngô đồng cảnh

Ngô đồng cảnh là một cây cảnh đẹp có thân như lục bình, hoa màu đỏ. Tuy nhiên trong cây ngô đồng lại có độc tố nên khi trồng cần chú ý tránh để độc tố gây hại, đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ.

Cây trúc đào

Trúc đào cũng là loại cây cảnh đẹp nhưng chúng có độc tố có thể gây tử vong khi ăn nhiều. Do đó nên tránh trồng cây trúc đào trước nhà.

Hoa phù dung đẹp nhưng sớm nở tối tàn

Hoa phù dung đẹp nhưng sớm nở tối tàn

Hoa phù dung

Phù dung là cây cảnh có hoa đẹp và có đặc tính đặc biệt là hoa đổi màu từ sáng tới tối. Thế nhưng phù dung được cho là loại hoa sớm nở tối tàn báo điềm xấu. Vì thế theo phong thủy thì hoa phù dung không mang lại ý nghĩa tốt đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên