Những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ bã cafe

06:45, Thứ năm 06/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bã cafe tưởng “vô dụng” nhưng thực tế tác dụng thần kỳ của cafe trong bí quyết làm đẹp thì nhiều người chưa biết. Với bí quyết dưỡng da bằng bã cafe bạn sẽ có một nàn da trắng mịn, mái tóc trở nên óng ả, mượt mà đầy lôi cuốn.

Cafe không những là đồ uống yêu thích của nhiều người mà còn là mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da và mái tóc. Bởi ngoài thành phần caffeine, cafe còn chứa axit hữu cơ, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, kali, magie và sắt. Cafe giàu axit linoleic ngăn ngừa lão hóa, chống viêm và tính đàn hồi cho da.

Cafe có nhiều dưỡng chất, ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn và làm đẹp tóc. Một tách cafe vào buổi sáng hay vào bất kì một thời điểm nào trong ngày cũng có thể làm cho tinh thần minh mẫn và tỉnh táo hơn.

Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp da và mái tóc từ cafe mà các bạn có thể tham khảo nhé.

Xua tan vẻ mệt mỏi cho khuôn mặt

Để một cốc cafe đen, đặc vào ngăn đá tủ lạnh, chờ vài phút rồi dùng nước cà phê đã làm lạnh chà lên da mặt. thực hiện khoảng 10 phút sẽ giúp khuôn mặt lấy lại vẻ vui tươi và nhanh nhẹn.

Theo các chuyên gia, muốn có một làn da khoẻ mạnh và luôn tươi trẻ, bạn hãy duy trì thói quen uống cafe mỗi ngày một cách điều độ và có chừng mực. Cafe có công dụng làm chậm quá trình lão hoá da vì trong cafe có chứa chất chống oxi hoá giúp làm giảm các sắc tố xấu trên da.

Mặt nạ chống nhăn da

Pha loãng một thìa bột lúa mạch đen với cafe lạnh, sau đó thêm vào một lòng đỏ trứng gà, trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp trên đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch. Nó có tác dụng hạn chế nếp nhăn hình thành ở trán, khóe mắt và miệng...

Tẩy tế bào chết

Dùng bã cafe ấm chà xát lên cơ thể, sau đó quấn một chiếc khăn xung quanh vùng da này, giữ từ 15-20 phút rồi rửa sạch. Bã cafe có tác dụng làm sạch, lấy đi các tế bào chết và trả lại vể độ trắng cho da, giúp tẩy đi bụi bẩn và lớp tế bào chết cứng đầu, để lộ ra làn da mới mịn màng đầy sức sống.

Chưa hết, chất caffeine trong cách dưỡng da bằng cafe sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, nhờ thế, gương mặt bạn sẽ nhanh chóng trở nên hồng hào và tươi tắn. Trong cafe còn chứa chất chống oxy hóa cho nên loại mặt nạ dưỡng da bằng cafe này có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn vô cùng hiệu quả.

Quả là môt bí quyết làm đẹp tự nhiên không thể bỏ qua phải không nào?

Nước diệt khuẩn và làm săn da

Buổi sáng, hãy dùng một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang, thấm cafe mới pha rồi lau đều lên mặt. Nước cafe lấy đi bụi bẩn và vi khuẩn trên da, từ đó giúp ngăn ngừa mụn. Đồng thời, đây cũng là một cách hay nếu bạn muốn có làn da màu rám nắng.

Khôi phục màu đen và độ bóng cho tóc

Cách1: Đập hai lòng đỏ trứng gà với một thìa rượu rum, hai thìa nước ấm và 5-6 thìa bã cafe, trộn đều rồi bôi lên tóc. Ủ tóc với hỗn hợp này trong vòng 5 phút rồi gội sạch bằng nước ấm, mái tóc sẽ trở lên suôn bóng và mềm mại.  

Cách2: Thật đơn giản bã cafe còn có thể dùng để chăm sóc tóc và làm tóc bóng mượt. Xát bã cafe lên tóc ướt và xoa bóp đều trong vài phút, sau đó xả sạch tóc với nước. Chỉ mất một thời gian ngắn, mái tóc của bạn sẽ có thể đen bóng như ý muốn.

Làm sáng da

Nhắc đến cafe, chúng ta sẽ nghĩ đến ngay loại đồ uống kích thích rất dễ làm nổi mụn và sạm da nếu dùng quá nhiều. Thế nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, trong cafe có chứa chất chống oxy hóa giúp làm giảm các sắc tố xấu trên da,  có tác dụng làm trắng da hơn giúp làn da trở nên trắng mịn như bạn mong muốn.

Bạn có thể trộn đều bã cafe với dầu dừa sau đó bôi lên làn da đã được làm ướt và massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi tắm sạch lại với nước. Phương pháp này làm hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu đen, tàn nhang… và làm da mịn màng, khỏe mạnh.

Bạn cũng có thể kết hợp cafe với lòng trắng trứng gà tạo thành 1 loại mặt nạ tắm trắng cho toàn cơ thể giúp da căng mịn và trắng dần lên trông thấy. Bên cạnh đó, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ lại.

Giảm sưng và quầng thâm mắt

Sau một ngày làm việc quá mệt mỏi hay sau một đêm không ngon giấc, mắt bạn sẽ thâm quầng và sưng lên. Lúc này bạn hãy "cấp cứu" với cafe. Cafe sẽ có tác dụng thu hẹp các mạch máu và làm giảm bọng nước. 

Cách làm: Dùng bông gòn thấm nước cà phê đen lên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút. Đây là biện pháp "cấp cứu" khá hiệu quả cho đôi mắt của bạn.

Khử mùi cơ thể

Bã cafe có thể loại trừ mùi hành, tỏi hoặc mùi tanh của cá bám trên tay trong quá trình nấu nướng. Chà nhẹ bã cà phê lên đôi tay trong ít phút và rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ cảm thấy tay mình không còn mùi khó chịu. Bạn cũng có thể cho bã cafe vào một túi vải và dùng để xát lên da khi tắm,làm cho cơ thể khỏi bị ám mùi khi chúng ta nấu nướng.

Bạn cũng có thể dùng bã cafe trộn với một chút nước rồi đắp lên nách, sẽ thấm hút mồ hôi hiệu quả và khử sạch mùi hôi, làm trắng vùng da nách, giúp bạn tự tin khi diện những chiếc áo hai dây, áo sát nách. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link