Những địa điểm vui chơi Tết 2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cùng khám phá những địa điểm du xuân, chơi Tết hấp dẫn nhất trên cả nước nhé!

Hà Nội

Nhắc đến những địa điểm du xuân ở thủ đô không thể không nhắc đến phố ông Đồ. Năm nay, phố ông Đồ được chuyển vào khu vực hồ Văn thuộc di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Phố ông Đồ sẽ mở cửa từ 8h30 đến 20h hàng ngày. Riêng đêm 30 Tết kéo dài đến 2h, ngày mùng 1, 2 Tết kéo dài đến 22h.

Một địa điểm tiếp theo bạn cũng nên ghé thăm đó chính là Hoàng thành Thăng Long. Tại đây hiện đang trưng bày hơn 100 tác phẩm được chọn lọc kỹ lưỡng từ hơn 6.000 tác phẩm về đề tài di sản, bao gồm Di sản thiên nhiên, Di sản văn hoá vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội hoạ, thủ công mỹ nghệ, làng nghề…), Di sản văn hoá phi vật thể (ca múa nhạc, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng và tôn giáo…).

Trong không gian mở, cổ kính và trầm mặc của Hoàng thành Thăng Long, các di sản văn hóa Việt Nam đã được tái hiện sinh động, độc đáo, đưa người xem vào một hành trình khám phá, trải nghiệm với nhiều cung bậc cảm xúc. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 28/2.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cũng đang bắt đầu các chương trình phục vụ khách du lịch từ mùng 4 đến 10 Tết. Tại đây sẽ diễn ra các hoạt động ẩm thực dân tộc, viết thư pháp, in tranh Đông Hồ, múa rối nước... Trong 2 ngày mùng 9 và mùng 10 sẽ diễn ra các trò chơi dân gian truyền thống.

Tại đây, du khách sẽ được trực tiếp tham gia các trò chơi dân gian của các dân tộc trong ngày Tết như thụt thò (dân tộc Êđê), cọp ốm (dân tộc Bana), đánh cầu lông gà (dân tộc Thái, H'Mông, Pà Thẻn), nhảy chữ thập (dân tộc Khơmú), đi cà kheo, bắt chạch trong chum, đánh đu...

Công viên nước Hồ Tây cũng là một địa điểm được nhiều người lựa chọn cho chuyến du xuân của mình. Tại đây sẽ diễn ra nhiều trò chơi, hoạt động giải trí thú vị cùng với việc tái hiện phiên chợ quê với các món ăn dân giã.

Du khách cũng sẽ được chứng kiến màn tái hiện hội đua ngựa đầu Xuân của cộng đồng dân tộc Mông (Bắc Hà, Lào Cai) tại làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây.

Đến đây, du khách còn được biết thêm nhiều lễ hội đặc sắc của các dân tộc như Tết Hạn Cuống (mừng Xuân mới) của dân tộc Thái (Hoà Bình), lễ hội bắt chồng dịp năm mới của dân tộc Chu Ru (Lâm Đồng); lễ hội trỉa lúa (cầu mùa) của dân tộc B’râu (Kon Tum), Tết Păng Katê của dân tộc Chăm (Bình Thuận)… Ngày hội diễn ra từ ngày 15 đến 17/2 (tức ngày 16 - 18 Tết Giáp Ngọ).

Nhiều ngôi chùa nổi tiếng ở thủ đô cũng được người dân chọn làm địa điểm du xuân, vãn cảnh và cầu mong năm mới cho cả gia đình như chùa Hương, chùa Thầy, chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ...

Hồ Hoàn Kiếm cũng được trang trí lộng lẫy bằng hoa, đèn... và là địa điểm được nhiều người, nhất là các bạn trẻ lựa chọn đi du xuân và chụp hình đầu năm mới.

Đà Nẵng

Thành phố miền Trung này nổi tiếng với nhiều khu du lịch, ngôi chùa đẹp và nổi tiếng như chùa Linh Ứng, các ngôi chùa ở Ngũ hành sơn hay khu du lịch Bà Nà. Đây là những địa điểm không thể bỏ qua cho mỗi người khi tới đây du xuân đón năm mới.

Công viên 29/3 tại Đà Nẵng rất rộng, có một sở thú mini và rất nhiều trò chơi. Vào dịp Tết, ở đây có nhiều gian hàng bán đồ ăn thức uống cũng nở rộ phục vụ khách vui chơi. Với ưu điểm là không phải mua vé, không gian rất rộng và thoáng, nhiều trò chơi thích hợp cho các gia đình dẫn bé đi chơi. Và một điểm cộng nữa là khung cảnh nơi đây rất đẹp thích hợp để mọi người chụp ảnh lưu niệm cùng với gia đình.

Thành phố Hồ Chí Minh

Đường hoa Nguyễn Huệ đã trở thành một sự kiện Tết truyền thống của thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay, với chủ đề “thành phố Hồ Chí Minh - thành phố tôi yêu”, đường hoa Nguyễn Huệ sặc sỡ với màu sắc hài hòa của các loại hoa cỏ nhưng cũng rất dân dã với các tiểu cảnh mang đậm phong cách sông nước Nam Bộ. Tuy là sự kiện hằng năm, nhưng thiết kế mỗi năm mỗi vẻ luôn là điểm đến thu hút với người dân Sài Gòn tới đường hoa dịp xuân về.

Ngay bên cạnh đường hoa Nguyễn Huệ, đoạn Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế là lễ hội đường sách. Tại đây có trưng bày nhiều đầu sách từ văn học cho đến khoa học nghiên cứu, có khu vực riêng dành cho thiếu nhi để các bé có thể “xông đất” cho tủ sách mình ngày đầu năm bằng cách chọn mua một quyển sách mới. Đường sách còn có một khu vực tập trung những đầu sách bán chạy nhất trong năm 2013 để bạn có thể tìm mua những tựa sách nổi tiếng trong năm vừa qua.

Ngoài ra các khu hoạt động vui chơi như Đầm Sen, Suối Tiên cũng mở xuyên Tết với rất nhiều hoạt động vui chơi, ăn uống đáp ứng nhu cầu thư giãn, giải trí của các bạn trẻ cũng như các gia đình.

Hệ thống các rạp chiếu phim trên cả nước cũng là một địa điểm chơi xuân lý tưởng với nhiều bộ phim hấp dẫn như Cô dâu đại chiến 2, Đại náo thiên cung, The Hobbit...

Ngoài ra, một số thành phố, địa điểm du lịch khác như Sapa, Nha Trang, Đà Lạt... cũng là những địa điểm rất đáng để ghé thăm trong dịp Tết Nguyên đán này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn