Những điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam kỳ nghỉ lễ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy cũng Phunutoday điểm qua những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất cho kỳ nghỉ này nhé.

Đợt nghỉ lễ dài ngày sẽ là quãng thời gian thú vị cho bạn và gia đình thưởng thức những chuyến du lịch tuyệt vời. Hãy cũng Phunutoday điểm qua những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất cho kỳ nghỉ này nhé.

Hà Nội

Không có biển hay những khu nghỉ dưỡng trên núi nhưng không vì thế mà Hà Nội không trở thành điểm đến hấp dẫn cho bạn và gia đình trong kỳ nghỉ này. Nếu như bạn muốn có những chuyến đi ngắn ngày và túi tiền không quá rủng rỉnh thì Hà Nội sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Nếu bạn thích những khu du lịch sinh thái hay gần gũi với thiên nhiên thì Hà Nội có rất nhiều địa điểm thú vị. Những khu du lịch như Khoang xanh suối tiên, Đồng Mô, Ba Vì... sẽ là điểm đến tuyệt vời.

Còn nếu bạn thích kết hợp nhiều địa điểm du lịch thì khu vực nội thành cũng rất tuyệt đấy nhé. Bạn có thể ghé thăm hồ Gươm, hồ Tây, Văn Miếu, Hoàng Thành, Công viên Thủ Lệ... hay lượn lờ phố cổ để thương thức các món ăn nổi tiếng, ăn kem Tràng Tiền....

Vĩnh Phúc

Không quá xa thủ đô Hà Nội, Vĩnh Phúc cũng là một địa điểm đến lý tưởng cho bạn và gia đình trong kỳ nghỉ này. Không khí thoáng đãng, mát mẻ và trong lành cùng sự hòa mình vào thiên nhiên sẽ là điểm hấp dẫn bạn.

Bạn có thể tận hương không khí mát mẻ cùng những đồi su su xanh mướt, nhà thờ đá cổ ở Tam Đảo, không gian hồ nước mênh mông cùng đảo chim ở hồ Đại Lải hay du lịch tâm linh kết hợp thiên nhiên ở quần thể du lịch Tây Thiên.

Quảng Ninh

Không quá ngoa khi nói rằng Quảng Ninh chính là điểm đến hấp dẫn nhất cho kỳ nghỉ lễ dài ngày này. Thời điểm này cũng chính là thời điểm bắt đầu mùa du lịch ở thành phố biển Hạ Long.

Nơi đây đang diễn ra lễ hội Carnaval Hạ Long với những hoạt động nghệ thuật, biểu diễn thú vị cùng các cuộc thi thể thao hấp dẫn. Bạn cũng có thể tắm biển, du lịch những địa điểm nổi tiếng như đảo Thiên Cung, đảo Tuần Châu... thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt.

Hải Phòng

Hải Phòng cũng nổi tiếng không kém Quảng Ninh trong danh sách những điểm đến thú vị trong kỳ nghỉ lễ dài ngày này. Đến với Hải Phòng, bạn có thể tắm biển, thưởng thức hải sản, thăm qua những khu du lịch sinh thái.

Một số địa điểm bạn không thể bỏ qua khi tới thành phố hoa phượng đỏ này chính là Đồ Sơn, Cát Bà...

Huế

Từ lâu, Huế đã đi vào trong văn học, thơ ca hay hội họa với vẻ đẹp trữ tình, trầm mặc và cổ kính của mình. Cố đô Huế nép mình bên dòng sông Hương thơ mộng, tiếp giáp với biển một cách nhẹ nhàng và kín đáo như chính con người xứ sở này vậy.

Đến với Huế, bạn sẽ được đi thăm những địa điểm nổi tiếng như quần thể di tích cố đô Huế, chợ Đông Ba, các lăng tẩm, nhà vườn đặc trưng của xứ sở này cũng như những món ăn không thể tìm được ở nơi nào khác.

Đà Nẵng 

Nằm bên cạnh Huế chính là một trong những thành phố biển nổi tiếng cả nước. Đà Nẵng nổi tiếng với chất lượng dịch vụ tốt, những bãi biển đẹp trải dài cùng những khu du lịch nổi tiếng.

Bạn có thể cùng gia đình đặt chân đến khu du lịch Bà Nà nổi tiếng với những điểm thú vị, núi Ngũ Hành Sơn với những thắng cảnh nổi tiếng... Biển Đà Nẵng cũng từng được tôn vinh là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Đến Đà Nẵng, bạn còn có thể đến Hội An và thăm thú những vẻ đẹp tuyệt vời của khu đô thị cổ này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Nha Trang - Đà Lạt

Nha Trang chính là địa điểm du lịch biển được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Những bãi biển cát trắng trải dài dưới nắng và hàng dừa xanh đã làm siêu lòng bao du khách và lọt top những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Đến với Nha Trang, bạn và gia đình sẽ được tắm mình dưới làn nước trong đến ngỡ ngàng, thưởng thức những món ăn ngon và thử cảm giác khám phá những loại hình du lịch độc đáo ở đây.

Còn Đà Lạt, thành phố mộng mơ sẽ là điểm đến nếu bạn và gia đình thích không khí mát mẻ, những vườn hoa bát ngát và những địa điểm giàu chất thơ. Một chút gì đó lãng mạng, thi vị và hiền hòa sẽ níu chân bạn ở thành phố này.

Thành phố Hồ Chí Minh

Cùng với Hà Nội, TP.HCM cũng là một địa điểm thú vị cho bạn và gia đình, bạn bè trong kỳ nghỉ này. Bạn có thể đi thăm những địa điểm nổi tiếng nơi đây như Nhà thờ, Dinh độc lập, chợ Bến Thành...

Bạn cũng có thể đi thăm khu sinh thái Cần Giờ và khám phá một nơi rất đặc biệt ở thành phố nhộn nhịp và phát triển này. Với những ai thích khám phá lịch sử thì địa đạo Củ Chi cũng là một địa điểm không thể bỏ qua.

Từ đây, bạn cũng chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để đến với Vũng Tàu và có khoảng thời gian nghỉ lễ tuyệt vời ở thành phố biển này.

Phú Quốc - Các tỉnh miền Tây

Với những ai thích du lịch sinh thái, dân dã và khám phá cuộc sống tự nhiên thì du lịch miệt vườn các tỉnh miền Tây quả thực tuyệt vời. Bạn có thể thăm thú những vườn cây trĩu quả hấp dẫn lòng người, bơi trên dòng sông thưởng thức cá nướng...

Du lịch miệt vườn thú vị.

Trong khi đó, Phú Quốc lại là một địa điểm du lịch biển tuyệt đẹp đang dần khẳng định vị trí của mình. Với những ai đã đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này hẳn sẽ không phải hối tiếc vì quyết định của mình.

Một Phú Quốc hoang sơ và cuốn hút.

Ngoài ra bạn có thể đến Thái Nguyên để du lịch Hồ núi Cốc, thăm thú Tràng An - Bái Đính ở Ninh Bình, tắm biển ở những bãi biển của Thanh Hóa, Nghệ An, Phan Thiết, Vũng Tàu...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn