Những điều bạn phải biết về sự xuất hiện của nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để có cách xoá mờ nếp nhăn nhanh chóng chị em phải tìm hiểu thật kỹ về sự xuất hiện của chúng.

Tư thể ngủ không đúng gây nhăn da

Nghe có vẻ lạ, nhưng đó là sự thật. Cách bạn ngủ quyết định thời gian nếp nhăn xuất hiện trên gương mặt bạn. Nếu bạn thường xuyên nằm nghiêng khi ngủ, da mặt có xu hướng nhanh bị nhăn nheo, nhão và giảm sự đàn hồi. Mặc dù bạn không nhận ra sự khác biệt lớn nhưng các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn ở bên mặt mà bạn thường tì xuống gối khi ngủ.

sự xuất hiện của nếp nhăn
Cách bạn ngủ quyết định thời gian nếp nhăn xuất hiện trên gương mặt bạn.

Có 3 loại nếp nhăn 

Nếp nhăn bẩm sinh, thường xuất hiện ở vùng cổ, nếp nhăn theo chiều ngang và cong.

Nếp nhăn do động lực, việc hình thành nếp nhăn này chủ yếu là kết quả của sự hoạt động cơ mặt như cười, nhăn mặt, nhíu trán... 

Nếp nhăn da mặt do trọng lực, loại nếp nhăn này đa số xuất hiện ở người từ 40 tuổi trở lên. Nguyên nhân chủ yếu là sự thay đổi tổ chức dưới da và xương khiến cho da bị nhẽo.

Lo lắng và căng thẳng

Lo lắng do công việc hoặc các vấn đề trong cuộc sống cá nhân có thể làm cho làn da của bạn xuất hiện nếp nhăn ở tất cả các bộ phận của cơ thể. Đó là do sự cân bằng nội tiết trong cơ thể bị xáo trộn, hormone stress cortisol được sản sinh ra nhiều hơn và có tác động xấu tới toàn bộ cơ thể, đặc biệt là làn da. Chính vì vậy, để tránh yếu tố này, tốt nhất bạn nên tạo cho mình những niềm vui trong cuộc sống để luôn giữ tâm trạng vui vẻ.

Nhai kẹo cao su cũng gây nếp nhăn 

Một số người có thói quen nhai kẹo cao su để tập trung hơn khi làm việc. Nhưng nếu nghiện nhai kẹo cao su mọi lúc mọi nơi thì rõ ràng là lợi bất cập hại. Khi cơ miệng làm việc liên tục, không chỉ khớp nhai và quai hàm có thể gặp vấn đề mà nếp nhăn còn hình thành rất nhiều quanh khóe miệng, khiến cho khuôn mặt trở nên già nua và nụ cười kém duyên.

vỏ chuối trị mụn trứng cá
Trị mụn trứng cá trong 5 ngày với vỏ chuối
Vỏ chuối chứa nhiều lutein và nhiều kali có thể giúp khắc phục mụn trứng cá trên da.
cọ trang điểm
Bí quyết chọn cọ trang điểm cho gương mặt tỏa sáng
Chọn cọ trang điểm đúng cách sẽ tán đều phấn giúp khuôn mặt bừng sáng một cách tự nhiên nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn