Những điều cần ghi nhớ để giữ được tuổi thanh xuân của làn da và đẩy lùi lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần ghi nhớ những điều dưới đây sẽ không lo tình trạng lão hóa da đâu nhé.

Thải độc, thanh lọc cơ thể

Độc tố tồn đọng trong cơ thể quá nhiều khiến các cơ quan có chức năng đào thải, trao đổi chất như gan, thận hoạt động quá mức và trở nên rối loạn. Gan, thận không tốt sẽ dẫn đến các dấu hiệu như mụn, viêm, da đen sạm, đặc biệt là tăng cân mất kiểm soát.

Để sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ, hãy thanh lọc cơ thể bằng cách uống nhiều nước, duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh.

bi-quyet-chong-lao-hoa-da

Dùng nước lạnh

Dùng nước lạnh để tắm và rửa mặt là một trong những thói quen đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Nước lạnh sẽ giúp da giữ được độ đàn hồi và lỗ chân lông luôn se khít.

Cân đối dinh dưỡng

Bạn cần chú ý cân đối dinh dưỡng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa tốt nhất. Một bữa ăn cân bằng cần có những thành phần sau: chất xơ, protein, vitamin và các chất béo không no.

Đặc biệt, để chống lão hóa hiệu quả bạn nên tăng cường thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do, tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

phu-nu-trung-nien-nen-chong-lao-hoa-da-bang-cach-nao11540261594

Các thành phần chống oxy hóa hiệu quả dễ tìm thấy nhất trong thực phẩm bao gồm:

Vitamin E

Là chất chống oxy hóa tan trong chất béo, có tác dụng phá hủy các hoạt động của gốc tự do hiệu quả nhất. Thành phần não và màng tế bào được tạo nên chủ yếu từ chất béo nên chất chống oxy hóa hiệu quả nhất cho các bộ phận này là vitamin E.

Đậu nành

Đậu nành như một chất chống oxy hóa thông qua hợp chất Isoflavone. Đặc biệt vitamin E và phytoestrogen trong đậu nành là hai chất cần thiết cho sự trẻ trung của làn da. 

Chăm sóc da đúng cách

Nên nhớ phải luôn tẩy trang trước khi đi ngủ. Da cần thở qua đêm, nếu không tẩy trang thì lớp trang điểm sẽ ngăn chặn điều đó, vì vậy dẫn đến tình trạng làm tắc nghẽn lỗ chân lông, có thể gây ra mụn bọc và mụn đầu đen. 

Empty

Nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 để ngăn chặn cả tia UVA và UVB. Vì tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra nếp nhăn, đốm đồi mồi và các vấn đề về da khác, bạn phải bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. 

Tập luyện

Bạn nên tập thể dục thường xuyên như chạy bộ, tập yoga,… điều này sẽ cung cấp cho cơ thể bạn sự lưu thông máu cần thiết, đồng thời đẩy nhanh quá trình làm sạch toàn bộ cơ thể. Bạn sẽ nhận thấy sự tươi sáng trên khuôn mặt của bạn sau khi tập thể dục. 

Những bài tập cơ bản phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe cũng giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ quá trình chống lão hóa cho cơ thể. 

Theo:  xevathethao.vn copy link