Món bà bầu hễ ăn là con khỏe đẹp và thông minh từ trong bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - Món bà bầu hễ ăn là con khỏe đẹp và thông minh từ trong bụng mẹ - điều vô cùng đơn giản mà ít người biết!

 Để bé yêu sinh ra có sức khỏe tốt, cao lớn và đặc biệt là có trí thông minh phát triển, mẹ bầu cần ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc...Và dưới đây là những món mẹ bầu nào cũng nên ăn.

mang-thai-nen-an-gi-cho-tot-de-con-thong-minh-tu-trong-bung-me

 

Cá chim sốt chua ngọt

Món ăn có màu sắc đẹp, thịt cá ngon mềm. Cá chim chứa nhiều dinh dưỡng. Ngoài ra, món ăn còn có công hiệu bổ khí, bồi bổ tinh thần. Thai phụ ăn nhiều có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Nguyên liệu:

- 500g cá chim tươi

- 50g đậu xanh

- 50g cà rốt

- 50g măng

- 50g dầu ăn

- 40g rượu gia vị

- 50g hành

- Bột năng hoặc bột bắp hòa nước, đường, giấm, xì dầu, mỗi thứ lượng thích hợp.

Cách chế biến:

- Cá chim rửa sạch, 2 bên thân cắt thành hình hoa, phết xì dầu và rượu gia vị lên, ướp 30 phút.

- Cà rốt, măng tươi rửa sạch, cắt hình quân cờ cùng cho vào trong nước sôi với đậu xanh, vớt ra. Lấy hành nhặt, rửa sạch, để khô, cắt nhỏ.

- Cho dầu vào chảo, đợi dầu thật nóng, cho cá chim đã ướp vào, chiên đến vàng óng thì lấy ra, để ráo.

- Dầu còn lại trong nồi cho hành vào phi thơm, đổ nước sôi vào.

- Sau khi nấu sôi, cho đường, giấm, cà rốt, măng, đậu xanh vào trộn đều, khi sôi, lấy nước rưới lên cá.

Đậu phụ

Món tưởng chừng như đơn giản này lại có công dụng thật tuyệt vời đấy. Trong 100g đậu phụ có thể chứa tới 400mg omega3, đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu về chất béo đặc biệt này mỗi ngày. Với bà bầu và phụ nữ sau sinh, đậu phụ còn là nguồn protein và canxi tuyệt vời.

Cá tuyết

Trong 100g cá tuyết có tới 300mg omega3, không những thế cá tuyết còn chứa hàm lượng thủy ngân rất thấp. Vì vậy mẹ bầu không thể bỏ qua thực phẩm này trong thực đơn của mình.

Tuy nhiên, để an toàn phụ nữ mang thai và sau sinh chỉ nên ăn khoảng 100 – 120g cá tuyết mỗi tuần.

mang-thai-nen-an-gi-cho-tot-de-con-thong-minh-tu-trong-bung-me-1

 

Súp lơ trắng

Một bữa ăn súp lơ trắng, bạn sẽ cung cấp cho mẹ bầu khoảng 200mg omega3.Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng của súp lơ gồm có protein 3,5%; gluxit 4,9%; xenllulo 0,9%, và nhiều khoáng chất, vitamin như: Canxi (26mg%); photpho (51mg%); sắt (1,4mg%); natri (20mg%); kali (349mg%), Betacaroten (40mg%); vitamin B1 (0,11mg%), vitamin C (70mg%).

Món trứng

Mẹ bầu ăn trứng giúp sinh con thông minh - Bởi trong trứng có chứa chất choline rất tốt cho sự phát triển của trí não, hỗ trợ tăng cường trí nhớ cực tốt, chính vì vậy nếu trong thời gian mang thai nếu mẹ bầu ăn trứng đều đặn, đúng hàm lượng cho phép (3-4 quả/1 tuần) sẽ sinh ra những đứa con thông minh, có chỉ số IQ vượt trội đấy nhé. Các loại trứng mẹ bầu có thể lựa chọn để ăn bao gồm trứng gà, trứng chim cút, trứng vịt, trứng ngỗng.

Tốt nhất mẹ bầu nên chọn các loại trứng sạch, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và luộc trứng chín để ăn hay chế biến thành trứng rán, làm nguyên liệu cho các món súp, món cháo, chứ tuyệt đối không nên ăn trứng sống hoặc trứng chưa chín tới (trứng lòng đào) sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mẹ bầu và thai nhi đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link