Những điều nhất định phải làm khi chăm sóc da tại nhà trong thời tiết hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Chị em nên làm ngay những điều này để da không bị khô và nứt nẻ trong những ngày lạnh giá.

4 điều nhất định phải làm khi chăm sóc da tại nhà

Không dùng nước nóng để rửa mặt

Nước nóng thường làm da khô hơn bằng cách loại bỏ dầu tự nhiên, càng dễ nứt nẻ hơn. Vì vậy, không nên dùng nước quá nóng để tắm, đặc biệt khi rửa mặt bạn chỉ nên dùng nước ấm hoặc nước bình thường.

rua-mat-bang-nuoc-nong-co-tac-dung-gi

Không tắm nhiều lần trong ngày

Tránh tắm vòi hoa sen hoặc tắm nhiều hơn một lần/ngày, vì điều này có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da khô. Giảm thời gian dưới vòi hoa sen xuống còn 5 đến 10 phút sẽ giúp tránh tiếp xúc không cần thiết với nước.

Không chà xát mạnh

Khi lựa chọn sửa rửa mặt, nên tránh xà phòng và chất tẩy rửa có chứa các thành phần mạnh như cồn, retinoids hoặc axit alpha hydroxy có thể làm khô da và gây kích ứng hoặc viêm nhiễm. Chỉ sử dụng các đầu ngón tay và nhẹ nhàng xoa lên mặt. Không sử dụng miếng bọt biển hoặc khăn rửa mặt có tính mài mòn cao. 

Nên bôi kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm da mặt không được có hương thơm và cồn, vì chúng có thể gây kích ứng không cần thiết. Son dưỡng môi không nên có thành phần chứa dầu khoáng.

tai-sao-phai-su-dung-kem-chong-nang

6 thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn khi thời tiết hanh khô

Mật ong

Mật ong là thực phẩm đáng được bổ sung vào thực đơn trong những ngày hanh khô,  bởi trong mật ong tự nhiên có chứa thành phần kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao giúp loại bỏ những yếu tố gây viêm nhiễm da, cung cấp độ ẩm tự nhiên giúp da đàn hồi, phục hồi sự láng mịn và hồng hào. 

Quả bơ

Nếu chị em thường xuyên ăn quả bơ sẽ giúp cung cấp hàm lượng chất béo lành mạnh đáng kinh ngạc giúp tóc bóng mượt. Ăn bơ hàng ngày liên quan đến việc giảm nhu cầu sử dụng thuốc giảm đau ở bệnh nhân viêm xương khớp.

Empty

Cá hồi

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi chính là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào cho phụ nữ mà thường khó có được qua thực phẩm. Trong cá hồi cũng có thành phần kali tuyệt vời mà cơ thể cần. Đồng thời, cá hồi cũng có thể giúp làm giảm huyết áp.

Các loại quả mọng

Khi bạn thường xuyên ăn quả mọng nó sẽ giúp chống oxy hóa và ngăn ngừa bệnh tật. Ngoài ra, quả mọng còn giúp làm tăng độ nhạy insulin do đó làm giảm lượng đường trong máu và nhu cầu dùng thuốc điều trị tiểu đường vô cùng tốt.

Rau cải xoăn

Cây cải xoăn có chứa tất cả beta carotene, vitamin C và vitamin K bạn cần mỗi ngày. Ngoài ra, trong cải xoăn còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại sự lão hóa tế bào. Bạn có thể thường xuyên ăn cải xoăn vì chúng chứa rất ít calo mà lại nhiều chất xơ, do đó có thể giúp bạn giảm cân và giảm cholesterol tốt.

Các loại đậu

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại họ đậu nhất là đậu Hà Lan có chứa nhiều hàm lượng folate, một chất rất quan trọng đối với phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đang muốn mang thai. 

Theo:  xevathethao.vn copy link