Những đồ mẹ không cần phải tốn tiền mua cho bé

10:00, Thứ năm 22/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lần đầu làm mẹ, bạn nghĩ rằng có rất nhiều thứ cần mua cho con. Nhưng mẹ cũng cần phải tỉnh táo để để tìm ra đồ dùng nào là cần thiết và đồ dùng nào sẽ không được trưng dụng nhiều khi mua về. Dưới đây là những đồ mẹ không cần phải tốn tiền mua khi chào đón bé yêu.

1. Xe đẩy cỡ to

Ai cũng muốn thiên thần nhỏ của mình cảm thấy thoải mái và an toàn trong một chiếc xe đẩy rộng rãi và chắc chắn. Trước khi bé ra đời thì một chiếc xe đẩy to, đẹp như một chiếc xe buýt hai tầng dường như là một ý tưởng thật tuyệt.

Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu cần sử dụng nó, bạn nhận ra rằng chỉ có các đô vật mới đủ khả năng nâng và cất được chiếc xe vào cốp xe ô tô. Thật là bất tiện. Hiện có một số các loại xe đẩy nhẹ, tương đối nhỏ gọn vừa có thể tách ra làm nôi nằm cho bé vừa có thể ghép thành xe đẩy tiện dụng. Hãy tìm một chiếc xe nhẹ dưới 9kg và bạn sẽ cảm thấy không còn phải đánh vật với chiếc xe nữa.

2. Máy hâm sữa

Máy hâm sữa là một sản phẩm khá tiện dụng khi bạn chỉ cần đặt bình sữa vào khoang hâm nóng, vặn nút điều khiển ở nhiệt độ mong muốn và chờ vài phút là đã có một bình sữa ấm hoàn hảo cho bé yêu. Nhưng thật ra nó cũng không tuyệt vời như bạn tưởng. Một số loại máy hâm sữa chất lượng không tốt làm sữa không nóng đều, ở bên ngoài thì quá nóng (có thể gây bỏng cho bé) trong khi bên trong vẫn nguội.

Mẹ không nhất thiết phải tốn tiền mua dụng cụ này. Khi cần làm ấm bình sữa cho bé, bạn chỉ cần đặt bình dưới vòi nước ấm từ 2-3 phút là sữa đã ấm đều. Vì sữa dành cho bé có yêu cầu rất cao trong việc bảo quản và sử dụng, các mẹ nên cần nhắc khi cho con dùng sữa hâm lại hay pha sữa mới cho con.

3. Ghế rung

Ghế rung (hay còn gọi ghế bập bênh, ghế nhún) – một sản phẩm kết hợp vừa là ghế ăn, vừa ru ngủ, có tiếng nhạc đi kèm. Công dụng được quảng cáo nghe hấp dẫn là thế nhưng thực chất nó chỉ như một món đồ mua vui cho trẻ và không thể sử dụng dài hạn. Hơn nữa, sản phẩm này khá đắt đỏ các mẹ cần cân nhắc.

4. Chậu tắm dành riêng cho bé

Sản phẩm này thường có thêm ghế dựa trực tiếp trên chậu tắm, giúp cho các bà mẹ khi tắm cho bé được dễ dàng và an toàn hơn. Tuy vậy, vì các bé lớn rất nhanh nên những chiếc chậu này cũng sẽ nhanh chóng bị bỏ xó.

5. Võng trẻ em

Sản phẩm này được đánh giá là khá nguy hiểm đối với các bé 7-8 tháng vì ở độ tuổi này, các bé đã biết lẫy, biết bò nên có thể lật, ngã khi chúng ta không để ý đến. Hơn thế nữa, một số phụ huynh cho rằng rung lắc đưa võng mạnh sẽ khiến bé thích thú nhưng theo các bác sĩ, điều này có thể gây tổn hại đến não trẻ.

6. Bình sữa dung tích nhỏ

Một số bình sữa kiểu mới được thiết kế cỡ nhỏ dành riêng cho trẻ sơ sinh nhưng sau một thời gian sẽ trở thành quá nhỏ khi mà các bé cần nhiều sữa hơn và bạn lại phải tốn một khoản tiền để thay mới những bình có dung tích lớn hơn. Lợi ích duy nhất là chúng sẽ chiếm ít không gian hơn trong túi của bạn. Bạn nên mua bình cỡ vừa (khoảng 250ml đến 260ml) kể cả khi bé mới sinh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link