Những kiểu nhà càng ở càng nghèo nàn, chứa đại hung phong thủy dù giá rẻ đến mấy cũng không nên mua

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là những kiểu nhà phong thủy không tốt, người càng sống càng nghèo, cần nên tránh khi xây dựng, giá rẻ đến mấy cũng không nên mua.

Nhà là mục tiêu lớn lao của mỗi người dân Việt. Khi xây dựng ngôi nhà, ai cũng bỏ bao tâm huyết vào đó và thường thiết kế, bài trí theo sở thích của bản thân. Tuy nhiên, chúng ta nên kết hợp với mô hình phong thủy nhất định để mang lại phong thủy tốt, đường tài lộc hanh thông, thuận buồm xuôi gió. Sau đây là những kiểu nhà phong thủy không tốt, người càng sống càng nghèo, cần nên tránh khi xây dựng.

1. Nhà có cửa chính đối diện với cửa thang máy

nhung-kieu-nha-cang-o-cang-ngheo-l-dai-hung-phong-thuy-re-den-may-cung-khong-nen-mua_1

Nhà có cửa chính đối diện với cửa thang máy thì việc ra vào rất dễ dàng, nhưng ngôi nhà như vậy rất dễ bị phá tài hoặc dễ gặp tai họa, mắc bệnh, đặc biệt là khi cửa thang máy lại nằm bên phải cửa ra vào thì càng nên được chú ý nhiều hơn. Để khắc phục nhược điểm này, bạn cần phải có mái hiên chắn lại thì mới hoá giải phong thuỷ xấu này.

2. Nhà phía trước là sông, suối; phía sau là mồ mả

Theo quan niệm, nếu phía trước sân là sông, suối còn sân nhỏ đằng sau có mồ mả mà nói, thì trong nhà sẽ rủi ro không ngừng.

Trong Phong thủy học truyền thống, nhà là dương trạch, mà dương trạch nếu ở trên “đất Phong Thủy tốt” thì “khí sắc” của nó sẽ vô cùng “quang minh”, có thể đem đến điềm phúc cho chủ nhà. Nhưng nếu nó gần âm trạch, tức quá gần mồ mả, sẽ sinh ra ảnh hưởng không tốt. Nhà ở không nên gần các bia mộ, bãi tha ma chùa chiền điều đó gây ảnh hưởng xấu đế người sinh sống trong căn nhà đó về mặt tâm lý cũng như sức khỏe.

3. Bàn ăn ngoài ban công

nhung-kieu-nha-cang-o-cang-ngheo-l-dai-hung-phong-thuy-re-den-may-cung-khong-nen-mua_2

Phòng khách là nơi chính của vượng khí, đặt bàn ăn trong phòng khách là rất thích hợp, tuy nhiên một số nhà cảnh quan lại đặt bàn ăn ở ngoài ban công, tuy nhìn phong cảnh cũng tốt, nhưng cần phải biết rằng nhà không phải là khách sạn, như vậy dễ có hiện tượng phá tài, phong thủy bất lợi.

4. Cửa hình vòm cung

Cửa nhà nên vuông vắn, có góc cạnh, có người thích làm cửa hình vòm cung, điều này không tốt, vì cột cửa có khi giống như hai ngọn nến, trông rất xấu, dễ bị phá tài, tai họa.

5. Hàng rào cửa sổ kép

nhung-kieu-nha-cang-o-cang-ngheo-l-dai-hung-phong-thuy-re-den-may-cung-khong-nen-mua_4

Đối với phòng ngủ chính, không nên rào cửa sổ, nếu phòng ngủ có cửa sổ ở cả hai bên, nên là góc vuông chứ không phải là hàng rào. Phong thủy cho rằng kiểu hàng rào cửa sổ kép như thế này dễ khiến gia chủ ốm yếu, bệnh tật, hao tổn của cải, nếu có cửa sổ ở ba hoặc bốn phía lại càng kiêng kỵ. Vì vậy, bạn cần phải chặn một cửa sổ.

6. Bàn ăn hình thù kì lạ

Việc lựa chọn bàn ăn cũng rất quan trọng, nói chung là hình chữ nhật hoặc hình bầu dục thì tốt hơn, không cần có hình thù kỳ lạ, nếu sử dụng bàn ăn hình lăng trụ sẽ dẫn đến tiền bạc rò rỉ, những bàn ăn hình nước và hình lượn sóng không tốt lắm, bàn ăn có hình tam giác sẽ dẫn đến gia đình bất hòa, gia đạo không tốt.

7. Nhà có quá nhiều gương

nhung-kieu-nha-cang-o-cang-ngheo-l-dai-hung-phong-thuy-re-den-may-cung-khong-nen-mua_5

Theo phong thủy gương có tính lạnh và dễ thu hút tà khí, nếu trong nhà có quá nhiều gương sẽ khiến vợ chồng hao tài tốn của, nghĩa là vợ chồng rất xa hoa, hào nhoáng, mua nhiều thứ không mong muốn, chi tiêu sẽ vượt quá thu nhập, kinh tế gia đình có thể sa sút theo thời gian.

Nếu trong nhà có quá nhiều gương sẽ dễ dẫn đến phá tài, hao tài tốn của. Một số nhà tuy không có gương nhưng thủy tinh mịn cũng sẽ tạo thành một bề mặt gương, vì vậy vẫn cần thiết để thay đổi nó thành mờ hoặc khắc. 

Theo:  xevathethao.vn copy link