Công dụng thần kỳ của gia vị nhà nào cũng có: Giúp gia đạo bình an, giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại gia vị được dùng để giải quyết nhiều vấn đề trong gia đình và còn có tác dụng trừ tà, đuổi vận xui.

Muối ăn là loại khoáng chất thân thiện, rất gần gũi với con người, được dùng làm phụ gia thực phẩm. Ngoài ra, muối còn được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực của đời sống như dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, làm đẹp, thông tắc cống, sát trùng và diệt khuẩn. Theo quan niệm dân gian, muối còn có thể dùng để trừ tà, đuổi vận xui.

 1. Tác dụng của muối trong phong thuỷ

Theo quan niệm phong thủy muối được xem là có tính chất làm sạch. Người ta đã dùng nguyên liệu này trong các nghi lễ tẩy rửa và liệu pháp thanh lọc cơ thể. Nó giúp xua đuổi, loại bỏ những thứ ô uế, năng lượng tiêu cực trong cơ thể.

cong-dung-than-ky-cua-loai-gia-vi-nha-nao-cung-co_2

Ông bà ta thường nói: "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi", điều này cho thấy, muối có thể loại bỏ được tà khí, hấp thụ năng lượng tiêu cực, giúp gia đạo bình yên, may mắn cho cả năm. Theo phong thủy, người ta chỉ cần lấy 9 thìa muối cho vào một cái bát, sau đó tìm đến hướng Đông Nam (đại diện cho cung Tài lộc) để đặt vào góc nhà giúp đẩy lùi năng lượng tiêu cực, giúp vận khí gia đình trở nên may mắn, suôn sẻ.

Ngoài ra, người ta cũng có thể đặt bát muối ở hướng Đông mới mong muốn giúp gia đình thuận hòa, vui vẻ, ít khi xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Bát muối cũng sẽ bảo vệ gia đạo tránh khỏi điều xấu, tai bay vạ gió. Đơn giản hơn, người ta có thể hòa hai muỗng muối cùng nước ấm và tắm sạch. Điều này sẽ giúp gột rửa những xui xẻo mà mình đang mang phải và còn giúp da dẻ sạch sẽ, đem lại tinh thần thoải mái, sảng khoái hơn rất nhiều.

2. Tác dụng của muối với sức khỏe

cong-dung-than-ky-cua-loai-gia-vi-nha-nao-cung-co_3

 – Cải thiện tiêu hóa, tăng sự thèm ăn: Buổi sáng, uống một ít nước muối loãng không chỉ giúp làm giảm sức nóng của dạ dày, loại bỏ hiện tượng hôi miệng, nhạt miệng mà còn cải thiện tiêu hóa rõ rệt, tăng sự thèm ăn.

 – Chăm sóc cổ họng: Khi cảm thấy cổ họng khó chịu hay đau nhẹ, hãy chịu khó súc miệng với nước muối vào buổi sáng. Nếu thấy đau họng nhiều hơn thì súc miệng nước muối khoảng 5-6 lần một ngày sẽ có tác dụng chống viêm hiệu quả.

 – Cầm máu tự nhiên: Khi bị chảy máu cam, nhúng ít bông gòn vào nước muối loãng, sau đó nhét vào lỗ mũi, kết hợp với việc uống một cốc nhỏ nước muối loãng có thể giúp bạn chấm dứt tình trạng chảy máu. Nếu chảy máu xảy ra bên trong miệng, chẳng hạn như chảy máu nướu, xương cá đâm làm tổn thương cổ họng… bạn cũng có thể ngậm hay súc miệng bằng nước muối để làm tan các cục máu đông.

 – Tác dụng khử độc: Khi tay bị dính chất độc hại (như lưu huỳnh, thủy ngân) hãy cọ xát tay với muối, bạn có thể làm sạch và khử trùng. Nếu bị rết hay bọ cạp đốt, ngay lập tức pha một thìa muối rồi bọc khu vực bị cắn bằng một chiếc khăn đã nhúng qua nước muối nóng, có thể có được tác dụng khử trùng. Khi bạn ăn nhiều trái cây, bạn cũng có thể sử dụng nước muối loãng để ngâm trước khi ăn để giảm bớt các chất độc ẩn trong các lớp vỏ trái cây.

 – Ngăn ngừa sâu răng: Muối có chứa flo có thể chống viêm, ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Vì vậy, mỗi khi đánh răng, hãy súc miệng bằng nước muối loãng, vừa có tác dụng kháng viêm, giảm nhiệt lại có hiệu quả phòng ngừa sâu răng.

 – Vệ sinh mắt: Hòa chút muối vào tô nước sạch để được dung dịch muối loãng, mở to mắt, chớp liên tục trong tô nước. Nước muối không chỉ giúp sát khuẩn, làm sạch mắt, mà còn giúp mắt sáng đẹp hơn.

 – Tuy muối có nhiều tác dụng với sức khỏe nhưng các chuyên gia lại khuyên chúng ta nên dùng lượng muối hợp lí. Hàng triệu người có thể tránh khỏi tử vong mỗi năm nếu giảm 5gr muối tiêu thụ mỗi ngày. Thống kê cho thấy, hàng năm tại Anh có khoảng 4.400 bệnh nhân tử vong và 32.000 người bị tim mạch, con số này có thể được ngăn chặn nếu người Anh giảm lượng muối ăn hàng ngày của họ từ 8.6gr xuống 6gr. WHO khuyên rằng người lớn nên tiêu thụ không quá 5gr mỗi ngày.

 3. Công dụng của mối làm sạch không gian sống

 – Làm sạch bình cà phê thủy tinh: Đổ vào bình nửa chén muối và chục viên đá, lắc đều hỗn hợp, để trong nửa giờ rồi tráng bằng nước lạnh và rửa sạch.

 – Làm sạch thớt: Đổ lên thớt chất tẩy rửa và muối, chà xát bằng chàn chải cứng, dội nước nóng và lau sạch bằng miếng vải mềm. Lặp lại việc này sau mỗi lần sử dụng.

cong-dung-than-ky-cua-loai-gia-vi-nha-nao-cung-co_4

 – Rửa nồi chảo dính dầu mỡ: Rắc ít muối lên nồi chảo bằng gang bám nhiều dầu mỡ rồi dùng khăn giấy lau sạch, sau đó rửa sạch trở lại. 

– Lau chùi tủ lạnh, loại bỏ những vết cứng đầu ở khe cửa: Khuấy dung dịch muối và nước soda rồi lau chùi và khử mùi bên trong tủ lạnh mà không cần dùng những hóa chất làm sạch, gây hại cho thực phẩm.

 – Tẩy vết gỉ sét ở xong nồi, chảo: Trộn muối và kem tartar với lượng nước vừa đủ để tạo thành bột sệt. Chà xát lên chỗ bị rỉ, để khô, dùng khăn khô mềm phủi sạch và đánh bóng. Cũng có thể dùng muối và chanh để tẩy sạch rỉ.

 – Giặt đồ dùng bị dính vết rượu: Nếu bạn nhỡ tay đổ rượu lên trên khăn trải bàn hay quần áo. Hãy “chữa cháy” bằng cách ngay lập tức đổ muối lên vết rượu khi còn ẩm. Khi vết rượu và muối đã khô đi, ngâm áo, khăn vào nước lạnh và giặt bình thường, vết rượu sẽ biến mất không còn dấu tích.

cong-dung-than-ky-cua-loai-gia-vi-nha-nao-cung-co_5

  – Tránh phai màu vải: Nếu đồ của bạn bị phai, ngâm nó một giờ trong nửa lít nước pha thêm nửa chén giấm và nửa chén muối. Nếu thấy màu vẫn phai tiếp, lặp lại việc này. 

– Muối còn tỏ ra hữu ích trong việc làm sạch đường cống nhà bạn: Dội xuống ống cống một lít nước muối nóng hoà tan với tỷ lệ một tách muối pha trong một lít nước, rồi chờ kết quả tốt đẹp.

– Đuổi kiến và mối: Bạn chỉ cần rải muối vào góc có nhiều côn trùng hoặc đường đi của nó, rồi đợi khoảng nửa giờ rồi dùng chổi quét sạch muối. Hoặc bạn có thể hoà muối vào nước thành dung dịch bão hoà rồi sau đó xịt quanh nhà, đường đi của côn trùng.

Theo:  xevathethao.vn copy link