Những "siêu" cây cảnh được giới nhà giàu săn lùng chơi Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cây cảnh hình dê, Đào Thất Thốn, cây 9 loại quả, lan hồ điệp… là những loại cây cảnh được giới nhà giàu săn lùng về chơi Tết.

Cây cảnh hình dê

Giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 là thời điểm các nghệ nhân tại “vương quốc” hoa, cây kiểng Chợ Lách tung ra sản phẩm độc đáo là kiểng hình con dê. Hầu hết sản phẩm đều được đặt hàng từ trước và được xem là “độc”, hiếm trong dịp Tết năm nay.

Kiểng thú thường có giá cao hơn rất nhiều so với kiểng hình. Kiểng hình dê có chiều cao 1,2 m có giá 3 triệu đồng/cây, loại có chiều cao 2,5 - 3 m có giá trên dưới 4 triệu, những loại có kích thước lớn hơn giá có thể lên đến chục triệu đồng.

Đào Thất Thốn giá hàng chục triệu đồng

Đào Thất Thốn được người dân biết đến như những cây củi khô, rất khó chơi, nhưng ẩn chứa nhiều nét độc đáo.

Vào mỗi dịp Tết, những cây đào thất thốn chớm nụ được trả giá 10 triệu, thậm chí đến 50 triệu đồng/cây nhưng các nhà vườn vẫn không có để bán.

Trong cả nước, số lượng người trồng đào thất thốn nở đúng dịp Tết hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cũng phần vì độ “hiếm có, khó tìm” của nó, mà loại đào đặc biệt này được những người chơi cảnh gọi là “đặc sản tiến vua”, và có giá thuê thấp nhất là 10 triệu đồng/cây.

Cây 9 loại quả, giá trên 10 triệu đồng

Quan niệm cây càng nhiều quả sẽ mang lại càng nhiều may mắn và lộc nên nhiều gia đình sẵn sàng chi đến 5 - 6 triệu đồng để mua cây ngũ quả, thất quả để chưng trong nhà dịp Tết.

Đặc biệt, năm nay, một nhà vườn ở Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội còn cho ra cây 9 loại quả, bao gồm Phật thủ, bưởi, quýt, cam, quất, chanh đào, bưởi đỏ, cam Vinh, bưởi thơm. Hiện chậu cây này có giá trên 10 triệu đồng.

Cam Canh giá cả chục triệu đồng/chậu

Cam Canh chậu là một trong những cách chơi cây cảnh ngày Tết đã có từ lâu và vẫn được nhiều người yêu thích đến tận bây giờ.

Năm nay, những chậu cam Canh cũng có giá tương tự như quất, dao động từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng/1 chậu. Mức giá tùy vào độ lớn của cây, độ sai, bóng của quả…

Bưởi cảnh chưng Tết giá 40 triệu đồng

Một cây bưởi cao khoảng 2m, sai trĩu quả, lá xanh mướt, có cả lộc, lá non. Gốc cây to, xù xì, có dáng đẹp được trồng trong chậu của một chủ vườn ở Hưng yên chào bán với giá 40 triệu đồng/một cây. Tuy nhiên chủ vườn này vẫn chưa quyết định bán.

Theo chủ vườn cho hay, để trồng được cây cảnh trong chậu theo ý muốn, chiều vừa lòng khách chơi cây, không phải là điều đơn giản. Ngoài tìm người có tay nghề kỹ thuật cao để có thể tỉa cành, rồi uốn thế, đục đẽo tạo dáng cho cây, người trồng còn phải chăm sóc cho cây phát triển đều và ra hoa kết trái đúng thời điểm gần Tết. Việc tìm thợ sửa kiểng giỏi cũng khó, cần đặt trước và trả công cao cũng là yếu tố tác động đến giá bán cây bưởi nói trên.

Phật thủ giá chục triệu đồng

Phật thủ là loại quả quen thuộc trên bàn thờ của người Việt mỗi dịp ngày rằm, ngày lễ, Tết. Loại quả có hình giống bàn tay của đức Phật này đang mang lại nguồn thu lớn cho nhiều hộ nông dân ở Đắc Sở (Hoài Đức, Hà Nội).

Chậu phật thủ đặc biệt có giá 8 triệu đồng. Thậm chí, một quả phật thủ có hình dáng độc đáo được bán với giá 2,5 triệu đồng, những quả đẹp còn có có thể bán với giá hơn chục triệu đồng.

“Ngất ngưởng” giá lan hồ điệp

Lan hồ điệp chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, đang được bày bán rất nhiều tại chợ hoa Quảng An (Hà Nội) với giá cao ngất ngưởng nhưng vẫn thu hút được sự quan tâm của khá nhiều khách “sộp”.

Theo nhân viên bán hàng tại siêu thị hoa Anh Trí (Quảng Bá, Hà Nội) cho biết, lan hồ điệp có bông to, cánh dày, màu sắc hoàn hảo toát lên vẻ sang trọng nên rất được lòng các đại gia.

Bên cạnh đó, lan hồ điệp cũng rất bền, có thể chơi lâu tới hơn 2 tháng. Giá các loại lan hồ điệp chạy từ 600 – 800 nghìn đồng/cành, cao nhất có thể cán mốc 1,5 triệu đồng/cành.

Đa phần lan hồ điệp được cắm chậu sẵn để bán. Giá một chậu lan hồ điệp phụ thuộc vào số lượng cành, màu sắc hoa, cành to hay nhỏ. Các cửa hàng hoa, siêu thị hoa ở Quảng An bày bán không ít những chậu lan hồ điệp “khủng”, có giá lên tới 20 triệu đồng, 28 triệu đồng, 35 triệu đồng, thậm chí là 65 triệu đồng.

Những cách thưởng tết độc nhất vô nhị của giới kinh doanh
Thưởng tết bằng ô tô, vàng thỏi, sổ tiết kiệm, gạch, nhang hay tương ớt… là những cách thưởng tết độc nhất vô nhị của giới kinh doanh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn