Những lợi ích quý như vàng mười khi mẹ bầu ăn nho

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình mang thai nếu như mẹ bầu thường xuyên ăn nho sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh phòng ngừa nhiều bệnh tật, tốt cho cả mẹ lẫn con.

Kiểm soát viêm khớp và hen suyễn

Trong thành phần dinh dưỡng của trái nho có chứa các đặc tính chống viêm giúp bạn kiểm soát chứng viêm khớp và hen suyễn khi mang thai. Ngoài ra, trong nho còn chứa nhiều chất hydrat hóa của nho làm tăng độ ẩm ở phổi, từ đó hỗ trợ mẹ bầu tránh xa các cơn hen suyễn hiệu quả.

Cải thiện hệ miễn dịch

Khi mẹ bầu ăn nho sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, bởi nho rất giàu chất chống oxy hóa như flavonol, anthocyanin, linalool, geraniol và tannin, tất cả đều giúp tăng khả năng miễn dịch và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng, ốm vặt.

Mẹ bầu ăn nho tốt cho sức khỏe của mẹ và con

Mẹ bầu ăn nho tốt cho sức khỏe của mẹ và con

Giảm cơn chuột rút

Mẹ bầu trong quá trình mang thai thường dễ mắc các triệu chứng như chuột rút, đau nhức cơ khớp. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ được hạn chế nếu như mẹ bầu thường xuyên ăn nho. Bởi nho chứa  hàm lượng magiê làm giảm các triệu chứng. Magie là một trong những khoáng chất có công dụng chữa chuột rút vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc truyền dẫn thần kinh cơ, sẽ giúp các cơn đau giảm đi rất nhiều.

Tránh táo bón

Trong quả nho là nguồn chất xơ tốt và hoạt động như một loại “thuốc” nhuận tràng tự nhiên. Chính vì vậy, loại quả này có thể giúp mẹ bầu cải thiện vấn đề táo bón thường gặp trong thai kỳ và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.

Lợi ích tuyệt vời khi mẹ bầu ăn nho

Lợi ích tuyệt vời khi mẹ bầu ăn nho

Kiểm soát cholesterol

Trong thành phần của nho đỏ chứa hợp chất resveratrol giúp kiểm soát cholesterol trong thai kỳ ngăn ngừa các bệnh như cao huyết áp khi mang thai kỳ hiệu quả. Chính vì vậy, mẹ bầu đừng quên bổ sung nho vào trong bữa ăn hàng ngày của mình nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link