Những "miêu tặc, cẩu tặc" đi vào lịch sử tội phạm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khi nhiều nước trên thế giới ngày đêm chiến đấu chống lại nạn trạng buôn lậu động vật thì cảnh sát ở một quốc gia cũng đang phải đau đầu đối phó với những "miêu tặc, cẩu tặc" phạm tội theo cách vô cùng kỳ quặc và hài hước.

Miêu tặc liên tục hoành hành

Zaza - một "miêu tặc chính hiệu" đang bị “giam lỏng” trong vườn có tường bao bọc tại nhà của chủ nhân ở London (Anh) sau khi bị phát hiện chôm 17 con gấu bông của hàng xóm.

"Miêu tặc" Zaza và 17 con gấu bông chôm được.

Ban đầu Daisy Ayliffe chỉ nghĩ rằng có một kẻ xâm nhập bí mật. Nhưng ngày qua ngày, những món đồ chơi nói trên cứ liên tục xuất hiện bên ngoài phòng ngủ của cô.

Bí ẩn chỉ được khám phá khi Ayliffe phát hiện con mèo Zaza rê một chiếc bánh qua cánh cửa dành cho nó vào một buổi sáng.

Trước đó, vào tháng 6/2013, một con mèo đã bị cảnh sát bắt giữ và cáo buộc là tội phạm sau khi nó cố gắng buôn lậu điện thoại di động và bộ sạc vào một nhà tù ở Nga.

Với sự tinh nhạy và chạy siêu nhanh của mình, mèo là loài vật phù hợp nhất cho những kẻ có ý đồ kinh doanh bất hợp pháp trong nhà tù. Tuy nhiên, câu chuyện bị thất bại khi các quan chức nhà tù phát hiện ra và túm gọn chú mèo.

Con mèo đáng thương đã được đưa về nhà tù động vật ở gần thành phố Syktyvkar, tỉnh Komi, khoảng 600 dặm về phía đông bắc Moscow. Mặc dù bị bắt quả tang, song chú mèo có khả năng đặc biệt này sẽ không bị nhốt vào sau song sắt.

Tháng 01/ 2013, một con mèo cũng đã bị bắt giữ tại nhà tù ở Brazil với tội danh buôn lậu. Các tù nhân đã gắn các thiết bị vào cơ thể chúng bằng băng keo. Chú mèo trắng đã bị bắt trong khi đi qua cổng nhà tù chính.

Vụ việc xảy ra tại một nhà tù ở thành phố Arapiraca, 250 km (155 dặm) về phía tây nam của Recife trong tiểu bang Alagoas. Các mặt hàng bị tịch thu bao gồm mũi khoan, tập tin, một điện thoại di động và bộ sạc và tai nghe. Con mèo sau đó đã được đưa đến một trung tâm động vật địa phương.

Dê bị bắt vì tội cướp có vũ trang

Trong năm 2009, cảnh sát ở Nigeria đã bắt một con dê vì nghi ngờ nó đã cố gắng tham gia vào vụ cướp có vũ trang.

Đội điều tra cho rằng, kẻ cướp đã sử dụng ma thuật để biến mình thành con dê để thoát tội bị bắt sau khi cố gắng ăn cắp một chiếc xe Mazda 323

Niềm tin vào phù thủy là sự phổ biến rộng rãi trong các bộ phận của người Nigeria, quốc gia đông dân nhất châu Phi. Người dân đã đến đồn cảnh sát để xem con dê, được chụp ảnh cùng nó và chỉ để lên trang nhất một tờ báo và sau đó đem về gối đầu.

Chim bồ câu vị bắt vì nghi làm gián điệp

Trong năm 2010, cảnh sát Ấn Độ đã bắt một chú chim bồ câu với tội danh làm gián điệp cho nước láng giềng Pakistan.

Chim bồ câu vị bắt vì nghi làm gián điệp

Chim bồ câu vị bắt vì nghi làm gián điệp.

Chú chim đã được tìm thấy bởi một người dân địa phương trong tiểu bang Punjab của Ấn Độ, giáp biên giới Pakistan. Nó được đưa tới đồn cảnh sát cách đó 25 dặm từ Amritsar.

Con chim bồ câu này đã có một chiếc vòng xung quanh bàn chân và một vài số điện thoại liên lạc cùng địa chỉ ở Pakistan đóng dấu trên cơ thể của nó bằng mực đỏ.

Cảnh sát nghi ngờ rằng chim bồ câu đậu trên đất Ấn Độ từ Pakistan với một tin nhắn, mặc dù không có dấu vết của một ghi chú đã được tìm thấy.

Các quan chức chỉ đạo không cho phép ai thăm con chim bồ câu bởi nó thực hiện một “nhiệm vụ gián điệp đặc biệt”. Con chim đã được kiểm tra y tế và giữ trong phòng lạnh dưới sự kiểm soát của cảnh sát.

"Cẩu tặc" đào hố chôn tang vật ngay sau cửa tiệm

Tháng 12/2013, người quản lý cửa hàng Dollar General ở thành phố Clinton, North Carolina, chuyên bán thức ăn và đồ chơi cho thú cưng, đã báo cảnh sát vì hàng hóa trong tiệm biến mất rất bí ẩn. Khi kiểm tra camera an ninh, họ vô cùng sửng sốt khi biết thủ phạm là một con chó. Cảnh sát ngay lập tức được thông báo về vụ việc.

Chó Cato sau khi được đồn cảnh sát trả về nhà. Ảnh: Ksla.com
Chó Cato sau khi được đồn cảnh sát trả về nhà.

Theo Huffington Post, con chó có tên Cato bị cảnh sát bắt về đồn ngày 4/12. Tuy không thể thẩm vấn nghi can, mọi bằng chứng đều chỉ rõ Cato là thủ phạm. Con chó thông minh chờ mỗi khi có người mở cửa hàng, liền lẻn vào ngoạm thức ăn, đồ chơi hình khúc xương, tai lợn. Nó đem ra ngoài, đào hố chôn ngay sau cửa tiệm.

Cato bị tạm giam trong vài giờ rồi được gửi trả về cho chủ. Người chủ phải chịu trách nhiệm bồi thường cho cửa hàng trên vì những gì chó cưng đã đánh cắp.

Phía cảnh sát, tuy không thể kết án con chó, vẫn hoàn thành một bản báo cáo nghiêm chỉnh về vụ việc. Họ còn gọi đó là "vụ bắt giữ thú vị bậc nhất".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn