Những người lính cứu hỏa mạo hiểm lái xe băng qua "biển lửa" đỏ rực khiến ai cũng "toát mồ hôi"

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc chiếc xe của đội lính cứu hỏa đang di chuyển thì một số người đã phải giăng những tấm chăn lên cửa sổ để ngăn hơi nóng của lửa.

Việc cháy rừng tại Australia trong thời gian qua đã gây thiệt hại hết sức nặng nề cho người dân nước này. Thậm chí, hầu hết các bang của Australia đang phải trải qua thảm họa cháy rừng vô cùng khủng khiếp. Các thành phố của Australia đã chìm trong khói độc từ các trận cháy rừng.

Đáng chú ý, mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh các lính cứu hoả ở Australia đang lái xe qua "biển lửa" khiến ai xem xong cũng thót tim.

Clip: Những người lính cứu hỏa ở Australia lái xe qua "biển lửa". Nguồn: The Guardian

Theo đó, trong lúc lái xe qua "biển lửa" cháy rừng ở phía Nam Nowra, Australia thì đội cứu hỏa thuộc Sở cứu hoả và cứu hộ New South Wales tại Wyoming đã phải lấy các tấm chăn giơ lên cửa xe. Việc làm này vừa giúp ngăn hơi nóng len lỏi qua ô tô và tiếp xúc với cơ thể của những người ngồi trong xe.

Những người lính cứu hoả đang giơ lên những tấm chăn để chặn cửa.

Những người lính cứu hoả đang giơ lên những tấm chăn để chặn cửa.

Hình ảnh trong đoạn clip được chia sẻ cho thấy, những tia lửa di chuyển cực nhanh và thổi xung quanh chiếc xe của đội cứu hỏa khi nó đang chạy trong rừng. Đáng chú ý, khi chiếc xe càng di chuyển vào trong thì "biển lửa" càng hạn chế tầm nhìn của đội cứu hỏa.

chay

Thật may mắn, Sở cứu hoả và cứu hộ New South Wales đã xác nhận rằng đội cứu hoả trên đã được an toàn.

Theo như đài 9News đưa tin thì đám cháy rừng hiện đã tàn phá hơn 229.000 héc-ta đất xung quanh khu vực. Được biết, tính đến thời điểm này, cháy rừng tại Australia đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 14 người, phá hủy hơn 1.000 ngôi nhà, thiêu trụi khoảng 5,5 triệu hecta đất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link